Tại sao giàu có như vậy nhưng Mark Zuckerberg chỉ mặc áo phông xám đi làm

Lý do đằng sau thói quen mặc áo phông xám của Mark Zuckerberg khiến nhiều người suy ngẫm.

Có bao giờ bạn tự hỏi rằng, tại sao một trong những người giàu có nhất thế giới như Mark Zuckerberg lại có thói quen chỉ mặc áo phông xám đi làm không?

Trong một bài phỏng vấn năm 2014, nhà sáng lập Facebook - Mark Zuckerberg từng chia sẻ lý do mình có thói quen này.

Tại sao giàu có như vậy nhưng Mark Zuckerberg chỉ mặc áo phông xám đi làm-1
Có lý do đặc biệt đằng sau thói quen mặc áo phông xám của Mark Zuckerberg.

Mặc dù người hỏi câu này mong chờ Mark Zuckerberg trả lời một cách hài hước nhưng anh đáp lại rất nghiêm túc. Anh cho biết, việc chọn quần áo đơn giản, thậm chí chẳng có sự lựa chọn nào khác trong tủ quần áo của mình cho phép anh tập trung hơn vào công việc.

Mark Zuckerberg trả lời: “Tôi muốn cuộc sống của mình đơn giản, càng ít quyết định càng tốt, ngoại trừ việc phục vụ cho cộng đồng”.

Zuckerberg cho biết tủ quần áo của anh có khoảng 20 chiếc áo phông xám giống hệt nhau.

Anh nói thêm: “Tôi thực sự may mắn khi có được vị trí như hiện tại. Mỗi ngày tôi thức dậy và phục vụ hơn 1 tỷ người”.

Anh tiết lộ ngay cả những quyết định nhỏ nhặt nhất như chọn món gì hoặc mặc gì cho buổi sáng cũng có thể tốn năng lượng không cần thiết.

Zuckerberg nói thêm: “Tôi cảm thấy bản thân không làm tốt công việc của mình nếu dành năng lượng cho những điều ngớ ngẩn hoặc phù phiếm trong cuộc sống”.

Gần 1 thập kỷ trôi qua kể từ lần hỏi đáp này, có vẻ như Mark Zuckerberg vẫn rất trung thành với tủ quần áo đơn giản nhưng đặc biệt của mình.

Trong vài lần hiếm hoi, mọi người thấy anh mặc một số trang phục như áo dài tay cổ tròn màu xanh hải quân, áo sơ mi hình hộp màu be, áo nỉ kaki và thậm chí cả áo len. Trong các cuộc họp quan trọng với chính phủ, anh mặc vest thay vì áo phông xám như thói quen.

Tuy nhiên, khi nhắc tới trang phục của Mark Zuckerberg, mọi người sẽ nghĩ ngay tới "combo" quần jean và áo phông xám. Đây là đặc trưng riêng của nhà sáng lập Facebook.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tai-sao-giau-co-nhu-vay-nhung-mark-zuckerberg-chi-mac-ao-phong-xam-di-lam-2250591.html

Mark Zuckerberg

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao