Tại sao phòng khách sạn ở Nhật Bản luôn có đèn pin?

Đèn pin dường như là món đồ có trong tất cả các phòng khách sạn, nhà trọ ở Nhật Bản, bạn có biết vì sao lại thế?

Những du khách đến Nhật Bản nhiều lần hoặc có dịp cư trú ở nhiều khách sạn tại nước này thường nhận ra một điều:

Phòng khách sạn Nhật luôn có một chiếc đèn pin. Nhiều người thắc mắc về hiện tượng này và vì sao đèn pin là trở thành thứ không thể thiếu như vậy.

Tại sao phòng khách sạn Nhật luôn có đèn pin?

Ngành khách sạn luôn hướng đến việc thấu hiểu và đáp ứng tốt nhất những nhu cầu của khách để họ có cảm giác được thoải mái, thư giãn, tin cậy, an toàn tối đa khi lưu trú.

Để đạt được điều nay, các khách sạn thường chăm chút khách bằng những vật dụng rất nhỏ để sẵn trong phòng, chẳng hạn như miếng băng vệ sinh, bộ đồ đánh giày, dụng cụ may vá mini, bông tắm riêng dùng một lần…

Tại sao phòng khách sạn ở Nhật Bản luôn có đèn pin?-1
Tại sao phòng khách sạn Nhật luôn có đèn pin? (Ảnh: Insider)

Đặc biệt, người Nhật, vốn nổi tiếng với sự cầu toàn, cẩn thận, tỉ mỉ, chu đáo trong các ngành phục vụ khách hàng, có cách riêng để thể hiện sự tận tâm với khách.

Điều này thể hiện ở một chi tiết nhỏ, đó là sự hiện diện của chiếc đèn pin gắn lên tường gần công tắc đèn, giường ngủ hoặc nơi nào đó dễ nhận thấy, dễ lấy trong phòng.

Tại sao phòng khách sạn Nhật luôn có đèn pin, dù là cơ sở lưu trú dù lớn hay nhỏ, sang trọng hay bình dân?

Ban đầu khi nhìn thấy nó, nhiều du khách nghĩ rằng nó là vật dự phòng để khách không bị đụng vào tường khi đi vệ sinh vào ban đêm hoặc lấy đồ trong bóng tối để không phải bật đèn điện, làm phiền người ngủ cùng phòng.

Thật ra, sứ mệnh quan trọng nhất của chiếc đèn pin này là đảm bảo an toàn tính mạng cho du khách trong trường hợp khẩn cấp, đặc biệt là động đất.

Nhật Bản nằm ở nơi nhiều mảng kiến ​​tạo lục địa và đại dương gặp nhau nên rất hay xảy ra động đất. Đây là đất nước  có nhiều trận động đất nhất thế giới.

Theo tiết lộ của Andres Zuleta, người sáng lập công ty du lịch Boutique Japan, ở Nhật Bản thường xuyên xảy ra động đất nên trong tâm thức mỗi người dân luôn sẵn sàng cho việc đề phòng loại thiên tai này. 

“Các khách sạn ở Nhật đều trang bị đèn pin trong phòng, họ luôn sẵn sàng đối phó trong trường hợp có động đất", Zuleta nói.

Khi có động đất, điện có thể bị cắt và đèn trong phòng khách sạn sẽ không còn có thể bật sáng. Chiếc đèn pin sẽ cung cấp nguồn sáng, giúp khách trọ định hướng và thoát ra an toàn.

Theo Insider, du khách tới Nhật Bản nên chuẩn bị tinh thần để đối phó với động đất bởi các báo cáo cho thấy mỗi ngày, ở nước này có 400 trận động đất lớn nhỏ xảy ra.

Để đảm bảo an toàn, khi vào khách sạn ở Nhật Bản, việc đầu tiên bạn nên làm là tìm vị trí để đèn pin, lối thoát hiểm của phòng và của tầng bạn ở. Nhớ luôn để điện thoại trong tầm tay, lưu số điện thoại của lễ tân hoặc số điện thoại khẩn cấp khác.

Theo VTC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/tai-sao-phong-khach-san-o-nhat-ban-luon-co-den-pin-ar844717.html?fbclid=IwAR1RZDbm52mqU2RNaZuA8-BCoXWDmhFWg6XM83J0-Mw6uR2mmJsLY_Foq6Y

khách sạn Nhật Bản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao