Tại sao phụ nữ luôn là người bất hạnh

Hai bé nhà tôi sinh gần nhau nên tôi khá vất vả, lại còn phải lo kiếm ăn, đã vậy chồng tôi sinh tật rượu chè, bê tha. Anh luôn cáu gắt, khó chịu với vợ.

Tôi năm nay 30 tuổi, kết hôn được 6 năm có hai bé gái xinh xắn. Bé lớn 4 tuổi bé út 2 tuổi. Trước đây tôi có một công việc ổn định nhưng từ khi tôi sinh bé đầu và nghỉ thai sản thì đã có người thay vị trí nên tôi bị chuyển sang một công việc khác. Với mức lương và mọi chế độ khác ít đi.

Cùng lúc đó chồng tôi nghe lời bạn bè làm hồ sơ đi Australia. Bao nhiêu tiền bạc và vay mượn nội ngoại được mấy trăm triệu để lo cho chồng đi nhưng chồng tôi đã bị công ty môi giới lừa. Khi bé đầu của tôi thôi nôi cũng là lúc tôi biết minh vỡ kế hoạch bé thứ hai. Mọi người khuyên vợ chồng tôi nên bỏ thai đi nhưng chồng tôi bảo "con cái là trời cho" nên để lại.

Năm 2012 tôi làm cũng có dư nên đứa em chồng bảo tôi đưa tiền cho no cho vay lãi, tôi nghĩ mình sắp sinh không đi làm, gom góp cũng gần 100 triệu đồng đưa cho nó, nhưng được hai tháng thì nó xù luôn. Cũng từ đây gia đình tôi rơi vào bế tắc. Con gái đầu hơn một tuổi, không ai trông, trước có bà ra phụ giúp nhưng giờ bà lại phải sang nhà anh trai tôi chăm cháu. Tôi thì mang bầu nữa. Chồng tôi đi làm cơ quan nhà nước, thời gian cũng rảnh nên hai vợ chồng thay nhau nghỉ việc ở nhà chăm con.

mecon3-6684-1435547729.jpg
Ảnh minh họa.

Khi thai 7 tháng tôi xin nghỉ việc luôn để ở nhà chăm bé và công ty cũng không thể cho tôi làm tuần 4 buổi được. Sinh bé thứ hai mẹ tôi lên chăm cho đầy tháng rồi bà phải về. Hai đứa con tôi khó ăn, khó ngủ, một tay tôi cơm nước giặt giũ. Giờ nghĩ lại tôi thấy buồn, tủi bởi những hôm ba mẹ con ôm nhau mà khóc. Lúc nghĩ quẩn tôi tính ôm con mà tự vẫn. Thời gian đó chồng tôi lại sinh tật nhậu nhẹt, cứ có thời giản rảnh là anh đi, không đỡ đần giúp vợ. Nếu tôi nói thì vợ chồng lại cãi nhau, giận hờn, tình cảm vợ chồng ngày càng xa cách.

Đến lúc tôi gửi hai bé đi nhà trẻ để đi làm thì tình cảm vợ chồng cũng không thay đổi mà ngày càng rạn nứt. Tôi xin được công việc lương cũng tạm ổn nhưng phải 6-7h tối mới về tới nhà. Chồng tôi đi làm về đón con cho con ăn rồi tôi mới về nên anh hay cáu gắt, khó chịu. Tôi có nói với chồng công việc của tôi là vậy, nhưng anh không đồng ý. Đã có lúc tôi tính đưa bé nhỏ ra đi nhưng thấy thương bé lớn nó còn quá nhỏ để tự chăm sóc mình khi ở với bố. Nếu nuôi hai bé thực sự một mình tôi nuôi không nổi. Tôi cũng mới đi làm nữa. Mong các bạn hãy cho tôi một lời khuyên. Khi tôi viết tâm sự nay chồng tôi vẫn chưa về nhà nữa.


Theo Ngoisao




Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao