Tài tử phim 'Friends' nghiện rượu từ năm 14 tuổi: Cái chết được báo trước

Sự ra đi của nam diễn viên Matthew Perry ở tuổi 54 khiến truyền thông và công chúng Mỹ bàng hoàng. Dù vậy, đây là cái chết đã được báo trước từ lâu.

Chiều thứ 7 tuần qua, nam diễn viên người Mỹ Matthew Perry đã qua đời ở tuổi 54 tại nhà riêng vì bị ngạt nước trong bồn tắm. Người trợ lý đã tìm thấy nam diễn viên trong tình trạng không còn phản ứng. Tại hiện trường, cảnh sát không tìm thấy rượu và chất kích thích.

Thực tế, trong hai năm trở lại đây, nam diễn viên Matthew Perry đã nỗ lực cai nghiện rượu và chất kích thích để sống lành mạnh hơn. Ông thậm chí đã hy vọng sẽ gây dựng được một cuộc sống mới tốt đẹp hơn, sẽ lập gia đình và duy trì một phong cách sống lành mạnh hơn kể từ nay.

Tài tử phim Friends nghiện rượu từ năm 14 tuổi: Cái chết được báo trước-1
Sự ra đi của nam diễn viên Matthew Perry ở tuổi 54 khiến truyền thông và công chúng Mỹ bàng hoàng (Ảnh: New York Post).

Đây là những điều Matthew Perry đã không thể làm được trong suốt vài thập kỷ vật lộn với tình trạng nghiện ngập. Điều đáng buồn là dù Matthew Perry đã nỗ lực thay đổi bản thân, nhưng khi những kế hoạch còn đang dang dở, nam diễn viên đã ra đi đột ngột, để lại niềm thương tiếc lớn cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp và công chúng.

Xuyên suốt sự nghiệp diễn xuất của mình, Matthew Perry đã đóng nhiều phim truyền hình, phim điện ảnh, tham gia những vở kịch sân khấu. Ông được nhớ đến nhiều nhất với vai diễn trong loạt phim truyền hình nổi tiếng của Mỹ - phim Friends (Những Người Bạn). Loạt phim lên sóng lần đầu từ năm 1994 tới năm 2004.

Trong năm 2022, Matthew Perry từng cho ra mắt một cuốn tự truyện kể lại chân thực toàn bộ cuộc đời và sự nghiệp của mình. Trong đó, ông tiết lộ rằng bản thân đã chết hụt một lần ở tuổi 49 vì bị thủng ruột. Đây là một hệ lụy xảy ra do ông đã có nhiều năm nghiện rượu và chất kích thích.

Biến cố sức khỏe này đã khiến Matthew Perry rơi vào hôn mê trong hai tuần và phải điều trị nội trú trong bệnh viện suốt 5 tháng. Sau khi xuất viện, Matthew Perry vẫn phải tiếp tục theo dõi, điều trị thêm 9 tháng nữa.

Tài tử phim Friends nghiện rượu từ năm 14 tuổi: Cái chết được báo trước-2
Matthew Perry (ngoài cùng bên phải) được nhớ đến nhiều nhất với vai diễn trong loạt phim truyền hình nổi tiếng của Mỹ - phim "Friends" (Những Người Bạn) (Ảnh: New York Post).

Khi Perry gặp phải biến cố vì bị thủng ruột, các bác sĩ đã báo cho người thân của nam diễn viên để có sự chuẩn bị tinh thần. Theo đó, Perry chỉ có 2% cơ hội sống sót. Sau khi trải qua biến cố nghiêm trọng ấy, Perry quyết tâm cai nghiện rượu và chất kích thích để sống lành mạnh hơn.

Trước đó, hồi tháng 11/2020, khi Matthew Perry trải qua một đợt cai nghiện, nam diễn viên đã bị ngừng tim trong vòng 5 phút vì gặp phải một số tương tác thuốc nguy hiểm trong quá trình điều trị. Matthew Perry đã được cứu sống bằng phương pháp hồi sức tim phổi, nhưng trong quá trình cấp cứu, 8 chiếc xương sườn của nam diễn viên đã bị gãy.

Xuyên suốt cuộc đời mình, Perry đã trải qua 15 đợt điều trị cai nghiện. Nam diễn viên cho biết ông đã bắt đầu bị phụ thuộc vào rượu từ năm 14 tuổi. Năm 28 tuổi, ông bắt đầu nghiện chất kích thích sau khi bị phụ thuộc vào một số loại thuốc an thần có khả năng gây nghiện. Những thuốc này được bác sĩ kê cho ông trong quá trình ông điều trị chấn thương vì một vụ tai nạn trượt tuyết.

Perry từng ước tính rằng ông đã tiêu tốn khoảng 9 triệu USD cho 15 đợt điều trị cai nghiện. Xuyên suốt những thập kỷ vật lộn với nghiện ngập, Perry vẫn luôn hy vọng đến một thời điểm nào đó, ông sẽ có được sự tỉnh táo, thông suốt.

Tài tử phim Friends nghiện rượu từ năm 14 tuổi: Cái chết được báo trước-3
Trong năm 2022, Matthew Perry từng cho ra mắt một cuốn tự truyện kể lại chân thực toàn bộ cuộc đời và sự nghiệp của mình (Ảnh: New York Post).

Ở thời điểm một năm trước khi qua đời, Matthew Perry đã từng thẳng thắn nói về cái chết. Trong cuộc phỏng vấn hồi tháng 11/2022, nam diễn viên tâm sự: "Tôi đã viết trong cuốn tự truyện rằng nếu tôi chết, mọi người sẽ bàng hoàng, nhưng sẽ không có ai bất ngờ cả. Đó chính là lý do khiến tôi muốn viết ra cuốn tự truyện này để kể về cuộc chiến của mình với tình trạng nghiện ngập".

Perry muốn viết về những thăng trầm ông đã đi qua, về cuộc vật lộn kéo dài nhiều thập kỷ với tình trạng nghiện rượu và chất kích thích. Ông biết rằng trong cuộc sống này, có nhiều người đang phải vật lộn với những vấn đề cá nhân. Nếu họ được biết một câu chuyện tương tự từng xảy ra với một người nổi tiếng, họ có thể sẽ có thêm hy vọng, thêm động lực để nỗ lực.

Trước khi qua đời, Perry đã có gần 2 năm sống tỉnh táo, ông không còn bị phụ thuộc vào rượu và chất kích thích. Perry khẳng định ông không tìm tới rượu hay chất kích thích để có xúc cảm thăng hoa, ông cũng không phải người thường xuyên tiệc tùng trác táng.

Theo Perry, những lý do khiến một con người rơi vào tình trạng nghiện ngập luôn rất khác nhau và không như cách mọi người thường hình dung.

Tài tử phim Friends nghiện rượu từ năm 14 tuổi: Cái chết được báo trước-4
Ở thời điểm một năm trước khi qua đời, Matthew Perry đã từng thẳng thắn nói về cái chết (Ảnh: New York Post).

Perry khẳng định ông cảm thấy bình an, ổn thỏa khi lấy lại được sự tỉnh táo trong cuộc sống. Ông đã phải nỗ lực rất nhiều để đạt được tới trạng thái ấy và quyết định viết ra một cuốn tự truyện.

Ông quyết tâm rằng sau khi cho ra mắt cuốn tự truyện, ông sẽ vĩnh viễn đổi khác, sẽ không bao giờ đi lại vào "vết xe đổ" nữa: "Tôi không thể nào viết ra một cuốn tự truyện như thế, rồi lại xuất hiện say xỉn bệ rạc trước mắt mọi người. Thông điệp mà tôi muốn đưa ra với cuốn tự truyện này chính là đừng bao giờ từ bỏ nỗ lực để sống tốt đẹp hơn".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/tai-tu-phim-friends-nghien-ruou-tu-nam-14-tuoi-cai-chet-duoc-bao-truoc-20230629115034560.htm

Matthew Perry Sao hollywood

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao