Tài xế ô tô chở hổ sống 200kg vọt ga bỏ chạy khi thấy công an

Một người đàn ông được thuê vận chuyển một cá thể hổ sống với trọng lượng khoảng 200kg với giá 3 triệu đồng. Khi phát hiện lực lượng chức năng, người này ra sức chống đối nhằm trốn thoát.

Chiều nay (22/1), Công an huyện Đakrông (Quảng Trị) cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ vụ vận chuyển động vật quý hiếm.

Trước đó, vào lúc 19h20 tối qua, tại Km 31+ 650 (thuộc thôn Khe Hà, xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông), các tổ công tác của Công an huyện Đakrông phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Trị đã tổ chức kiểm tra các phương tiện có dấu hiệu nghi vấn tại tuyến Quốc lộ 9, qua địa phận huyện Đakrông.

Tài xế ô tô chở hổ sống 200kg vọt ga bỏ chạy khi thấy công an-1
Cá thể hổ nặng 200kg đang còn sống. Ảnh: CTV

Lực lượng chức năng phát hiện xe ô tô mang BKS 30F – 855.73 đang lưu thông theo hướng từ TP Đông Hà đến huyện Hướng Hoá có biểu hiện nghi vấn, nên đã ra tín hiệu dừng, kiểm tra phương tiện.

Tuy nhiên, tài xế không chấp hành mà điều khiển phương tiện tăng ga bỏ chạy. Khi tổ công tác khống chế được phương tiện thì tài xế mở cửa xe bỏ chạy. Sau một hồi truy đuổi, lực lượng công an đã khống chế được đối tượng.

Tài xế ô tô chở hổ sống 200kg vọt ga bỏ chạy khi thấy công an-2
Tang vật và phương tiện trong vụ việc. Ảnh: CTV

Kiểm tra phương tiện, lực lượng chức năng phát hiện bên trong xe có một lồng sắt đang nhốt 1 cá thể hổ, nặng khoảng 200kg.

Qua đấu tranh, đối tượng Lê Duy Thế (SN 1981, trú tại thôn 8, xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) khai là người điều khiển phương tiện.

Người này cho biết, mình được thuê chở con hổ từ tỉnh Quảng Bình đến giao tại địa bàn tỉnh Quảng Trị với tiền công là 3 triệu đồng.

Tài xế ô tô chở hổ sống 200kg vọt ga bỏ chạy khi thấy công an-3
Hổ được đưa đến công viên chăm sóc và bảo tồn động vật Vinpearl River Safari Nam Hội An. Ảnh: CTV

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đakrông đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Lê Duy Thế về hành vi vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm, đồng thời tiến hành niêm phong, tạm giữ toàn bộ tang vật cùng các đồ vật, tài liệu có liên quan.

Hiện, cá thể hổ đã được đưa đến công viên chăm sóc và bảo tồn động vật Vinpearl River Safari Nam Hội An để chăm sóc.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tai-xe-o-to-cho-ho-song-200kg-vot-ga-bo-chay-khi-thay-cong-an-2242441.html

Quảng Trị

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao