Tấm biển 'ngõ không sợ vợ' ở Hà Nội bị gỡ sau khi gây sốt mạng xã hội

Tấm biển "ngõ không sợ vợ" ở phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị gỡ xuống sau vài ngày gây sốt khắp các nền tảng mạng xã hội.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Công Bằng, Chủ tịch UBND phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết chính quyền đã cử cán bộ xuống vận động người dân gỡ tấm biển "ngõ không sợ vợ". 

"Đây là hành động không theo quy định nên chúng tôi vận động gỡ tấm biển", ông Bằng nói. 

Cách đây vài ngày, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh tấm biển "Phòng chống bạo lực gia đình, thanh niên khu phố 1", phía dưới kèm dòng chữ "Ngõ không sợ vợ".

Điều đặc biệt, chữ "không" có kích thước nhỏ, nếu nhìn lướt qua nhiều người sẽ không nhìn thấy chữ "không" mà đọc thành "ngõ sợ vợ". Bức ảnh nhanh chóng thu hút sự thích thú và tò mò của cộng đồng mạng. 

Theo tìm hiểu, "ngõ không sợ vợ" nằm tại một con ngõ trên đường Hồng Hà (phường Phúc Tân), cạnh con đường ven sông Hồng. 

Tấm biển ngõ không sợ vợ ở Hà Nội bị gỡ sau khi gây sốt mạng xã hội-1
"Ngõ không sợ vợ" độc đáo ở Hà Nội (Ảnh: Minh Nhân).

Ông Đào Xuân Thưởng, từng là tổ trưởng tổ dân phố số 1, nay là tổ trưởng tổ bảo vệ, cho biết tấm biển được dựng lên cách đây 2 năm, xuất phát từ ý tưởng ngẫu hứng của các nam thanh niên trong xóm. 

Các chàng trai ngồi lại bàn bạc một cái tên đặc biệt cho ngõ, rồi quyết định đặt "ngõ không sợ vợ". Tấm biển hài hước nhằm mục đích gắn bó thêm tinh thần đoàn kết trong xóm, tạo niềm vui cho mọi người. 

"Ban đầu mới đọc nội dung tấm biển, người dân trong ngõ đều bật cười, cảm thấy hài hước.

Về sau, chúng tôi nâng cao ý thức đoàn kết, dùng tấm biển che bớt đường dây điện chằng chịt phía trên, nhắc nhở nhau giữ con ngõ sạch sẽ và gọn gàng", ông Thưởng nói.

Đầu "ngõ không sợ vợ" có 6 hộ dân sinh sống, đi sâu vào hai ngách có thêm 50-60 gia đình. Họ trang trí thêm đèn nháy dọc con ngõ, bật sáng rực rỡ vào các dịp lễ, Tết. 

"Chúng tôi hi vọng truyền tải tinh thần đoàn kết, vợ chồng yêu thương và nhường nhịn", ông Thưởng nói. 

Trước đó, tháng 9/2022, tấm biển tương tự về "xóm không sợ vợ" tại thôn Lương Xá (xã Yết Kiêu, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) cũng đã gây bão mạng xã hội. 

Mỗi khi xóm tổ chức liên hoan hoặc triển khai các công việc lớn, cánh mày râu trong xóm đều đứng ra đảm nhận vai trò chính từ khâu tổ chức đến nấu nướng, bày biện mâm cỗ. Chị em phụ nữ chỉ phụ giúp những việc vặt vòng ngoài như nhặt rau thơm, dọn dẹp.

Ông Phạm Văn Du, Chủ tịch UBND xã Yết Kiêu, cho biết băng rôn trên do những người đàn ông đang sinh sống tại xóm ngõ của thôn dựng lên. Đây là một trong những ngõ xóm đẹp nhất thôn Lương Xá, người dân sống đoàn kết. 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/tam-bien-ngo-khong-so-vo-o-ha-noi-bi-go-sau-khi-gay-sot-mang-xa-hoi-20240315092706635.htm?fbclid=IwAR2FzcHyXH5LJBw3ffZDSi7T8LxDxcKiGS6f5VlgODtUKvzbRQPbbXNVJvM

Đàn ông Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao