Tạm đình chỉ công tác cô giáo liên quan đến học sinh lớp 6 tử vong

Nữ sinh lớp 6 trường THCS Phan Bội Châu, quận Tân Phú ngất xỉu rồi tử vong sau đó khi bị cô giáo phạt.

Trao đổi với báo chí chiều 9-1, ông Tạ Tân - Trưởng phòng giáo dục quận Tân Phú cho biết sự việc xảy ra tại trường THCS Phan Bội Châu vào tiết học môn Công nghệ chiều ngày 6-1.

Em P.H học sinh lớp 6/7 được cô giáo gọi lên kiểm tra bài cũ. Do không thuộc bài nên H. bị cô giáo phạt bằng cách dùng thước đánh vào mông. Sau đó em H. ngất xỉu.

Trường THCS Phan Bội Châu

P.H  được đưa xuống phòng y tế trường rồi được chuyển lên Bệnh viện Tân Phú. Tuy nhiên, nữ sinh tử vong không lâu sau đó.

Ông Tân cho biết đã tạm thời đình chỉ công tác cô giáo này. Phòng và nhà trường đang tập trung cùng gia đình lo hậu sự cho cháu bé.

"Chiều nay, Phòng sẽ có cuộc họp với UHND quận để báo cáo sự việc. Chúng tôi rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc quản lý giáo viên. Dù nguyên nhân có thế nào đi nữa, cũng không chấp nhận được cách hành xử của giáo viên".

Trong khi đó, khi các PV đến trường THCS Phan Bội Châu để tìm gặp BGH tìm hiểu sự việc thì bảo vệ ngăn không cho vào. Trả lời với các PV, bảo vệ cho biết, BGH đã chuyển toàn bộ vụ việc sang công an phường, hiện BGH cũng đã đi họp nên không tiếp khách.

Theo PV, trung tá Hồ Viết Tuấn - Trưởng Công an phường Tân thành, quận Tân Phú cho biết, khoảng 19g ngày 6/1, công an phường Tân Thành nhận tin báo từ ban giám hiệu Trường THCS Phan Bội Châu về việc một học sinh trường này có dấu hiệu không tốt về sức khỏe, đang được cấp cứu. Ngay sau khi nhận được tin báo, công an phường đã cử hai nhóm cán bộ xuống trường và bệnh viện nắm tình hình.

Tại trường THCS Phan Bội Châu, công an tiến hành lấy lời khai của những người liên quan đến vụ học sinh H. tử vong gồm: giáo viên (GV) trực tiếp đứng lớp, bảo vệ… Làm việc với công an, giáo viên trực tiếp đứng lớp (trước thời điểm đưa em H. đi cấp cứu) cho biết, thời điểm em H. được đưa đi cấp cứu là khoảng 17g cùng ngày. Trước đó, giáo viên này gọi em H. lên kiểm tra bài, phát hiện em có biểu hiện sức khỏe không bình thường, như: mặt xanh, khó thở… Ngay sau đó, GV này cùng những người liên quan đưa em H. đến một phòng khám đa khoa trên đường Vườn Lài (P.Tân Thành).

Nhóm thứ hai làm việc với BV Q.Tân Phú, các bác sĩ tại đây cho biết, em H. đã tử vong trên đường đưa từ phòng khám đa khoa trên đường Vườn Lài đến BV Q.Tân Phú. Trước đó, phòng khám đa khoa Vườn Lài tiến hành cấp cứu em H. trong tình trạng tim, mạch, hơi thở yếu. Trong lúc tiến hành sơ cứu, không thấy tình hình sức khỏe của em H. chuyển biến, phòng khám này đã chuyển lên tuyến trên là BV Q.Tân Phú.

Theo ông Tuấn, hồ sơ tại trường thể hiện, em H. có tiền sử bệnh động kinh.

Cũng theo tường thuật của chúng tôi, chị gái H. kể, theo lời bạn của H., do H. không thuộc bài nên cô bắt nằm úp lên bàn, dùng thước kẻ đánh vào mông. Các bạn trong lớp có nói là H. bị bệnh nhưng cô vẫn đánh. Có lẽ do quá sợ, lại nằm úp nên H. khó thở, mắt trợn lên và tiểu cả ra quần. Lúc này, cô mới kêu các HS khác lên đỡ H. xuống bàn. Nhưng do các em không đủ sức nên làm cho H. té xuống đất bị trầy vùng mũi và miệng. Sau đó, cô V. chạy đi kêu người đưa H. đi cấp cứu.

Trên mạng xã hội facebook, đến sáng ngày 9-1, thông tin và hình ảnh cháu H. từ FB được cho là dì của cháu bé đã được chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Nhiều người xót thương cháu bé và bày tỏ sự phẫn nộ, yêu cầu cơ quan chức năng phải vào cuộc làm rõ nguyên nhân cái chết của em học sinh này.

Theo Pháp Luật Tp.HCM

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao