Tạm đình chỉ hiệu trưởng vụ cô giáo bị học sinh dồn vào góc lớp

Liên quan đến vụ việc cô giáo bị nhóm học sinh dồn vào góc lớp, ném dép vào người, Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương tỉnh Tuyên Quang đã quyết định tạm đình chỉ chức vụ và công tác đối với Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú.

Cụ thể, Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương đã có quyết định tạm đình chỉ chức vụ và công tác 15 ngày đối với ông Trần Duy Sáng, Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú để phục vụ cho công tác xác minh, làm rõ sự việc liên quan đến công tác quản lý giáo viên của nhà trường. Thời gian tạm đình chỉ tính từ ngày 7/12.

Hôm qua 6/12, Bộ GD-ĐT cũng có công văn gửi UBND tỉnh Tuyên Quang về việc xử lý hành vi vi phạm đạo đức, lối sống, xúc phạm nhà giáo.

Bộ GD-ĐT cho biết, nhận được báo cáo của Sở GD-ĐT Tuyên Quang về vụ việc xảy ra tại Trường THCS Văn Phú (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) khi một số học sinh có hành động bạo lực, vi phạm đạo đức nghiêm trọng đối với một nữ giáo viên, gây bức xúc dư luận. 

Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Bộ GD-ĐT đề nghị UBND tỉnh Tuyên Quang tiếp tục chỉ đạo, xác minh, làm rõ. Trên cơ sở đó, có hình thức xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có  liên quan: giáo viên, học sinh, cơ sở giáo dục, lãnh đạo cơ sở giáo dục, đơn vị quản lý giáo dục huyện và các cá nhân, đơn vị liên quan khác. 

Cùng đó, Bộ chỉ đạo Sở GD-ĐT Tuyên Quang rút kinh nghiệm sâu sắc từ vụ việc, đồng thời tập trung tăng cường các công tác: quản lý và đánh giá giáo viên; xây dựng đội ngũ nhà giáo; tăng cường kỷ cương trường học, xây dựng văn hóa học đường; giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện ở các cơ sở giáo dục; phối hợp chặt chẽ với gia đình học  sinh và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc quản lý, giáo dục học sinh. 

Bộ GD-ĐT cũng đề nghị UBND tỉnh Tuyên Quang thông báo kết quả về Bộ trước ngày 29/12. 

Tạm đình chỉ hiệu trưởng vụ cô giáo bị học sinh dồn vào góc lớp-1
Ảnh cắt từ clip.

Trước đó, ngày 5/12, UBND huyện Sơn Dương cũng có báo cáo bước đầu về việc kiểm tra, xác minh, giải quyết sự việc liên quan đến nhóm học sinh và giáo viên tại Trường THCS Văn Phú.

UBND huyện Sơn Dương cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 10h30 ngày 29/11. Vào tiết 3 môn Âm nhạc của lớp 7C, khi đến giờ vào lớp, một số học sinh vẫn ở ngoài, cô giáo P.T.H (giáo viên trực tiếp giảng dạy) nhắc nhở thì bị học sinh phản ứng.

Khi tiết học bắt đầu, một số học sinh xin ra ngoài nhưng cô H. không đồng ý. Do vậy, giữa giáo viên và học sinh có những khúc mắc trong giờ học.

Sau giờ dạy tiết 3 của lớp 7C, cô H. sang dạy tiết 4 của lớp 6A. Sau tiết học, một số học sinh lớp 7C sang lớp 6A có phát ngôn và hành vi thiếu chuẩn mực đối với cô H. (nói tục, hành vi xúc phạm giáo viên, quay video và đăng lên mạng xã hội). 

Ngày 30/11, Phòng GD-ĐT huyện Sơn Dương, Công an huyện và các cơ quan chức năng đã làm việc và yêu cầu Trường THCS Văn Phú họp kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của giáo viên, học sinh và đề xuất biện pháp xử lý.

Cùng ngày, Trường THCS Văn Phú đã tổ chức họp toàn thể giáo viên và phụ huynh học sinh lớp 7C, 6A để tuyên truyền phụ huynh phối hợp giáo dục đạo đức học sinh, không để xảy ra sự việc tương tự.

Ngày 1 và 2/12, nhà trường đã họp, yêu cầu giáo viên và học sinh liên quan viết tường trình sự việc, xác định rõ mức độ vi phạm để xem xét giải quyết theo quy định.

Ngày 5/12, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương - bà Phạm Thị Nhị Bình, cũng đã làm việc với Trường THCS Văn Phú và chỉ đạo nhà trường giải quyết vụ việc, xem xét đề xuất xử lý đối với tập thể, cá nhân liên quan.

UBND huyện Sơn Dương cho biết sau khi có kết quả giải quyết sẽ báo cáo UBND tỉnh và các cơ quan theo quy định.

Tạm đình chỉ hiệu trưởng vụ cô giáo bị học sinh dồn vào góc lớp-2
Ảnh cắt từ clip

Trước đó, như VietNamNet đưa tin, trên mạng xã hội xuất hiện các clip ghi lại cảnh một nữ giáo viên bị nhóm học sinh quây trong lớp học. Nhóm nam sinh dồn cô vào góc lớp, xung quanh là những tiếng hò reo, chửi bới. Sau phút đầu chống cự, phản kháng, nữ giáo viên dần tỏ ra bất lực trước hành vi thiếu giáo dục của một số nam sinh.

Tiếp đó, trên mạng xã hội xuất hiện thêm một clip khác ghi lại cảnh cô giáo H. cầm dép đuổi đánh lại học sinh. Trong clip, khung cảnh lớp học hỗn loạn. Cô giáo cầm những chiếc dép bị ném vào người mình đuổi đánh học sinh. Các học sinh chạy từ góc này sang góc khác, vừa chạy vừa hò reo. Một học sinh bị đuổi đánh đã cầm chiếc ghế ném vào người cô giáo.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tam-dinh-chi-hieu-truong-vu-co-giao-o-tuyen-quang-bi-hoc-sinh-don-vao-goc-lop-2223998.html

cô giáo giáo viên học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao