Tạm giữ hình sự 2 thanh niên cướp xe máy lúc nửa đêm

Công an xác định, do không có tiền chi tiêu, Lê Văn Nam và Lương Ngọc Lâm đã nảy ý định sử dụng hung khí cướp tài sản của những người đi đường vào lúc nửa đêm về sáng.

Ngày 21/11, trao đổi với PV VietNamNet, một lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự Lê Văn Nam (SN 2001, ở huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) và Lương Ngọc Lâm (SN 1997, ở TP Sầm Sơn, Thanh Hóa) để điều tra hành vi Cướp tài sản.

Tạm giữ hình sự 2 thanh niên cướp xe máy lúc nửa đêm-1
2 nghi phạm bị cơ quan công an bắt. Ảnh V.T.

Trước đó, ngày 19/11, Công an Bắc Từ Liêm tiếp nhận đơn trình báo của anh T.T.P. (ở TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) về việc bị 2 nam thanh niên chặn xe, dùng dao uy hiếp và cướp xe máy, điện thoại iPhone 11 Promax tại khu vực đường mới thuộc phường Minh Khai.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong 24 giờ, lực lượng công an đã nhanh chóng bắt giữ 2 nghi phạm gây ra vụ cướp trên. Lực lượng chức năng đã thu giữ các tang vật liên quan để trả lại cho người bị hại.

Quá trình điều tra xác định, Nam và Lâm thuê trọ ở cùng nhau tại xã Tân Triều (huyện Thanh Trì, Hà Nội). Do không có tiền chi tiêu nên bàn nhau đi cướp tài sản. Cả hai thống nhất sử dụng dao làm hung khí gây án, lựa chọn địa điểm ở các vùng ven đô, thời điểm nửa đêm về sáng, vắng người qua lại.

Tạm giữ hình sự 2 thanh niên cướp xe máy lúc nửa đêm-2
Công an thực nghiệm hiện trường vụ cướp. Ảnh V.T.

Cụ thể, vào khoảng 3h ngày 19/11, hai nghi phạm phát hiện anh T.T.P. điều khiển xe máy đi một mình theo hướng ngược lại, Nam và Lâm đã ép vào lề đường, yêu cầu xuống xe.

Khi anh P. làm theo, Lâm lấy dao nhọn dài khoảng 20cm chĩa về phía nạn nhân và đe dọa, khống chế cướp xe máy. Lấy được xe, hai người này còn khống chế anh P. lên xe, đi theo hướng ngược lại và tiếp tục cướp điện thoại, ví tiền, bên trong có giấy tờ xe.

Khi đi đến cuối đường Văn Tiến Dũng, thấy có người qua lại, anh P. nhảy ra khỏi xe và hô “cướp, cướp”. Tuy nhiên, Lâm và Nam đã tăng ga bỏ chạy.

Đến khoảng 6h cùng ngày, Nam và Lâm mang xe máy cướp được đi về xã Tứ Dân (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) để cầm đồ lấy số tiền 20 triệu đồng. Cả hai chia nhau số tiền này để chi tiêu cá nhân, còn chiếc điện thoại di động, Nam giữ để sử dụng.

Đến ngày 20/11, Nam và Lâm bị Công an quận Bắc Từ Liêm bắt giữ khi đang lẩn trốn tại phòng trọ.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tam-giu-hinh-su-2-thanh-nien-cuop-xe-may-luc-nua-dem-2217554.html

trộm cướp cướp tài sản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao