Tạm giữ hình sự thanh niên đốt xe máy khi bị kiểm tra nồng độ cồn

Bị lực lượng chức năng lập biên bản tạm giữ xe gắn máy vì người điều khiển vi phạm nồng độ cồn, P. đã châm lửa đốt cháy chiếc xe của chính mình.

Ngày 20/11, Công an TP Gia Nghĩa (Đắk Nông) đã tạm giữ hình sự N.H.P. (trú thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil) để điều tra về hành vi Chống người thi hành công vụ.

N.H.P. chính là người đã tự đốt xe gắn máy của mình khi bị lực lượng chức năng lập biên bản tạm giữ vì người điều khiển xe chở theo P. vi phạm nồng độ cồn.

Tạm giữ hình sự thanh niên đốt xe máy khi bị kiểm tra nồng độ cồn-1
Chiếc xe máy bị đốt cháy rụi (Ảnh chụp màn hình).

Trước đó Dân Trí đã thông tin, vào khoảng 20h20 ngày 18/11, tại TP Gia Nghĩa, tổ công tác liên ngành Công an tỉnh Đắk Nông kiểm tra nồng độ cồn đối với N.X.Đ. (điều khiển xe gắn máy BKS 48E1-342.00), lúc này P. (chủ xe) ngồi phía sau.

Qua kiểm tra, Đ. có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/lít khí thở nên lực lượng chức năng lập biên bản để xử lý theo quy định.

Tạm giữ hình sự thanh niên đốt xe máy khi bị kiểm tra nồng độ cồn-2
Chiếc xe máy chỉ còn bộ khung sau khi bị chính chủ xe châm lửa đốt.

Sau đó, N.H.P. xin phép lại lấy đồ trong cốp xe. Tuy nhiên, sau khi mở yên xe, P. bất ngờ mở nắp bình xăng, lấy bật lửa và tự đốt xe của mình.

Phát hiện sự việc, một chiến sĩ CSGT đã nắm tay P. để giật bật lửa, ngăn lại nhưng không kịp. Chiếc xe gắn máy bị lửa thiêu rụi hoàn toàn.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/tam-giu-hinh-su-thanh-nien-dot-xe-may-khi-bi-kiem-tra-nong-do-con-20231120132524289.htm

nồng độ cồn chống người thi hành công vụ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao