Tấm séc có chữ ký Steve Jobs lại được đấu giá, dự kiến chốt hơn 400 triệu

Giờ đây, tấm séc của Steve Jobs từ những năm 70 đã được đem ra đấu giá. Liệu chúng sẽ có trị giá bao nhiêu?

Vào những năm 1970, khi những quả cầu disco còn đang quay, giày đế bệt đang là xu hướng thịnh hành, một công ty nhỏ tên là Apple đã được thành lập.

Và không ai đoán được rằng những thứ nhỏ nhặt của người sáng lập "Nhà Táo" đang trở thành kho báu công nghệ ngày nay.

Tấm séc có chữ ký Steve Jobs lại được đấu giá, dự kiến chốt hơn 400 triệu-1
Cố CEO Apple - Steve Jobs.

Theo 9to5Mac, sản phẩm được đem ra đấu giá lần này là tấm séc được đích thân Steve Jobs ký; tấm séc này thanh toán hóa đơn điện thoại cho Apple.

Tấm séc ghi ngày 8/7/1976, có dòng chữ "Từ tài khoản của Công ty Máy tính Apple" cùng với địa chỉ đầu tiên của công ty tại Palo Alto, California, Mỹ.

Địa chỉ này vừa là dịch vụ trả lời vừa là nơi gửi thư trong những ngày Apple chỉ là một gara vận hành dưới mái nhà của gia đình Jobs.

Theo RR Auction, tấm séc đang ở "tình trạng rất tốt", được đóng gói và được PSA/DNA chấm điểm "GEM MT 10" hoàn hảo. Phiên đấu giá sẽ mở cửa cho đến ngày 21/3 và mức giá hiện tại đã vượt mốc 15.000 USD (khoảng 370 triệu đồng).

Tấm séc có chữ ký Steve Jobs lại được đấu giá, dự kiến chốt hơn 400 triệu-2
Tấm séc đang được đưa ra bán đấu giá.

Đây không phải là lần đầu tiên những tấm séc có chữ ký của Steve Jobs và những sản phẩm đầu tiên của Apple được đem ra bán đấu giá.

Cách đây không lâu, một tấm séc có chữ ký của huyền thoại Steve Jobs với số tiền 4,01 USD đã được bán với giá 46.043 USD (tương đương 1,13 tỷ đồng).

Khoảng 13 ngày trước khi Apple Computer Inc. ra đời, Steve Jobs và cộng sự của ông, Steve Wozniak, đã viết một tấm séc với số tiền khiêm tốn 116,97 USD. Những người này không biết rằng tấm séc đang trở thành di sản trong lịch sử công nghệ, có giá trị vượt xa giá trị ban đầu.

Tấm séc này đã được bán đấu giá lên tới 135.261 USD (khoảng 3,33 tỷ đồng). Con số này gần bằng chiếc iPhone đầu tiên (bán ra năm 2007) - đã được bán đấu giá lên tới 158.000 USD (khoảng 3,89 tỷ đồng).

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/tam-sec-co-chu-ky-steve-jobs-lai-uoc-au-gia-du-kien-chot-hon-400-trieu-a653093.html

Steve Jobs đấu giá

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao