Tăng hơn 20kg sau 2 lần sảy thai, cô gái bị dè bỉu 'béo quá sao đẻ được'

Sảy thai 2 lần, áp lực sinh con từ gia đình khiến Linh Nguyễn tăng cân không kiểm soát.

Linh Nguyễn, sinh năm 1995 đến từ Hà Nội đã từng rất hạnh phúc với cuộc hôn nhân của mình. Linh từng có thân hình chuẩn nhờ tập gym. Sau khi lấy chồng và 2 lần sảy thai, những áp lực không tên đã khiến Linh tăng cân mất kiểm soát.

Thời điểm đó, Linh trở thành đề tài bàn tán của nhiều người. Có người ác miệng còn bảo Linh quá béo nên chậm sinh con. Linh cho biết, trước kia cô và chồng cùng tập gym nên cơ thể săn chắc. Sau khi kết hôn, cả hai đều tăng cân. Trong đó, chồng cô tăng 10kg, còn cô tăng 23 cân, từ 52kg lên 75kg. Thân hình sồ sề làm Linh cảm thấy rất tự ti.


Linh Nguyễn từng sở hữu thân hình chuẩn trước khi kết hôn.


Sảy thai 2 lần và stress làm Linh tăng cân không kiểm soát.

Không chỉ vậy, Linh còn trải qua 2 lần sảy thai cùng với bệnh buồng trứng đa năng - một dạng bệnh nội tiết khiến phụ nữ khó thụ thai, cũng khiến việc kiểm soát cân nặng trở nên khó khăn hơn.

Linh nói: "Không phải ai cũng giống nhau nhưng người bị bệnh này dễ mắc bệnh béo phì. Nếu em chỉ uống lít nước/ ngày thì trong 1 tuần em cũng sẽ tăng 0,5kg. Vì thế, em thật sự phải quan tâm đến thực đơn của mình".

Điều này thực sự là nỗi buồn và áp lực. Vì những người từng biết Linh đều có ấn tượng cô khá nhỏ nhắn. Thêm vào đó, những lời nói ra nói vào của người xung quanh khiến Linh càng buồn và áp lực hơn.


Linh và chồng từng tập gym để giữ gìn vóc dáng


Linh giờ đây khá tự ti về cơ thể mình

"Mọi người không biết em mắc bệnh gì, mà chỉ đánh giá vẻ bề ngoài. Lần đầu bị sẩy, đến lần thứ 2 là vợ chồng em dùng phương pháp thụ tinh ống nghiệm và mất con ở tuần thứ 8" - Linh nói.

Tuy nhiên, lâu dần cô bắt đầu quen với những lời dèm pha, học được cách bỏ ngoài tai những điều không hay, lên dây cót tinh thần và chuẩn bị sức khỏe để có con.

Linh nói thêm rằng, điều may mắn của cô là có chồng bên cạnh luôn động viên, không bao giờ buông lời chê bai. Đối với chồng Linh, sức khỏe của vợ là điều quan trọng nhất, những thứ khác, có hay không không quan trọng.

Linh kể: "Mọi người động viên em, có chồng hiểu mọi chuyện, yêu thương mình là nhất rồi. Vì thế, em sẽ cố gắng hết sức để có con. Bởi gia đình hạnh phúc không thể thiếu trẻ thơ".

Cuộc sống không cho ai tất và cũng không lấy đi của ai mọi thứ. Vì thế, Linh Nguyễn - bạn hãy cố gắng nhé. Rồi cuối cùng bạn sẽ được đền đáp. Tương lai vẫn đang ở phía trước.

Theo Baodatviet


béo phì Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao