Tập 5 'Thần Điêu' và chiến binh 'Đông Đông': Khiên về chủ cũ

Vậy là chỉ còn 1 tập duy nhất nữa là series "The Falcon & The Winter Soldier" sẽ kết thúc, nhiều tình tiết rất cảm động được khéo léo lồng vào trong tập 5 của "Thần điêu".

Captain "tích xanh", một kẻ đáng thương

Trong diễn biến từ tập 4 lần trước, chúng ta đã biết John Walker trong một phút thiếu suy nghĩ, để cơn giận giữ lấn át đã giết chết 1 người tị nạn.

Không thể nói rằng những người này vô tội, vì họ nằm trong đường dây sản xuất hoặc tiêu thụ huyết thanh siêu chiến binh phục vụ cho mục đích riêng mà đa phần là bạo lực. Tuy nhiên, hành động này của John đã bị ghi lại – trở thành hành vi hệ trọng ở mức “thế giới”, khiến nghị sĩ Mỹ phải tổ chức một cuộc điều trần, định tội và thực hiện quyền tài phán với riêng anh.

Nếu nhìn lại ở cương vị Steve Rogers, anh là Đội trưởng Mỹ đầu tiên, chiếc khiên không chỉ là vinh dự mà còn là trách nhiệm nặng nề. Với John Walker, anh ta chỉ là 1 chiến binh, một U.S Agent (đặc vụ Mỹ) có được chiếc khiên. Dù được tiêm huyết thanh, nhưng anh ta không có một trái tim bác ái, cộng với việc kinh nghiệm điều hướng hành vi còn kém. Nên dù anh ta đáng thương nhưng hành động vẫn là sai trái.

Sau cùng, John bị tước hết danh hiệu, bị ép giải ngũ, không còn là Captain, điều mà anh ta lẫn gia đình thấy tự hào nhất, không có lương hưu để trang trải cuộc sống. Quan trọng nhất, anh sẽ bị dè bỉu đến suốt quãng đời còn lại.

Thêm một hành vi nữa chứng tỏ anh ta đang bao biện cho hành động giết người của mình (chỉ vì không đủ dũng cảm thừa nhận tội lỗi), đó là khi tới thăm gia đình Lemar – người đồng đội bị nhóm tiêu thụ huyết thanh giết chết. Anh đã nói dối rằng, sự giết người của anh là đúng và đáng, vì kẻ đó đã giết Lemar trong khi sự thực lại không phải vậy.

Tập 5 Thần Điêu và chiến binh Đông Đông: Khiên về chủ cũ-1

Chiếc khiên nhuốm máu

Có 1 điều rất “hài hước” trong tập 5 này, là khi trước Steve Rogers từng can dự vào cuộc chiến giữa Thor và Iron Man. Chiếc khiên và cơ thể của Cap chịu được những đòn từ búa Mjonir và tia sáng hồ quang. Nhưng sau đó khi solo với Chiến Binh Mùa Đông, anh lại bị “vả sấp mặt”.

Bucky lúc đó mạnh mẽ bao nhiêu thì trong tập này, dù đã liên thủ với Sam mà vẫn để một Captain tích xanh hành cho ra bã, máu miệng tóe lóe. Đúng là khi đã về phe thiện, năng lực sẽ bị giảm bớt nhiều phần.

Chiếc khiên sau màn combat nảy lửa đã thuộc về Sam, vậy là vật về chủ cũ. Nhưng phân cảnh Sam lau máu trên chiếc khiên thực sự làm fam khóc như mưa. Bởi chiếc khiên đó đại diên cho sự bắt đầu của cả 1 vũ trụ điện ảnh, là di vật của Cap Steve đồng thời là hi vọng đáng trân quý của Sam.

Tập 5 Thần Điêu và chiến binh Đông Đông: Khiên về chủ cũ-2

Những người da đen tốt bụng

Một điều mà Marvel luôn luôn đi trước, làm đúng ngay từ khi bắt đầu chính là cài cắm những tình tiết nhân văn. Dù là màu da hay giới tính, Marvel đều không sợ gai góc mà lồng vào các hình ảnh, câu thoại khiến cho người xem thấy...lo.

Một lần nữa trong tập này, sự kỳ thị chủng tộc lại được Marvel thẳng thừng nhắc đến không ngần ngại. Minh chứng là câu thoại của ông lão Bradley với Sam.

“Họ sẽ không bao giờ để người da đen làm đội trưởng Mỹ”

Câu nói này ám chỉ sự nghiệp siêu anh hùng của Sam, sức ép mà anh phải chịu với danh hiệu – dù có được Steve Rogers trao quyền thừa kế chiếc khiên danh dự đi chăng nữa. Và

“Không một người da đen tự trọng nào lại muốn làm như vậy”

Sam nếu muốn kế thừa trách nhiệm như một đội trưởng Mỹ, anh sẽ đồng loạt phải chứng tỏ với cả 2 nhóm sắc tộc rằng Steve đã đúng khi chọn anh và anh đã đúng khi trở thành Cap.

Một phân cảnh khác nữa trong cộng đồng người da đen là khi Sam Wilson yêu cầu hàng xóm cùng chung tay giúp đỡ mình sửa con tàu “lịch sử gia đình”. Có lẽ Sam chưa phải là đội trưởng Mỹ, nhưng nếu anh trở thành đội trưởng Mỹ anh sẽ là đội trưởng Mỹ nghèo nhất.

Nhưng giàu tình cảm, giàu trách nhiệm không phải là cái vốn của Steve sao? Sam vẫn cần sự giúp sức của tất cả, bắt đầu từ những người luôn tin tưởng anh, gia đình và cộng đồng.

“Hạnh phúc của gia đình là một phần của thế giới”.

Tập 5 Thần Điêu và chiến binh Đông Đông: Khiên về chủ cũ-3

Chiếc hộp Wakanda có chứa gì

Chúng ta có thể đoán được ngay đó là 1 đôi cánh mới vì nó gần như là chắc chắn. Sam đã bị John “vặt lông xẻ cánh” theo đúng nghĩa đen.

Và trước khi trở thành Captain America, anh ta đã là The Falcon. Tuy nhiên nếu đơn giản và dễ đoán như vậy thì đã chẳng còn là Marvel. Chắc chắn trong chiếc hộp đó sẽ chưa thêm vài “item” hữu ích nữa giúp Sam thay đổi cục diện. Bởi anh chỉ là một người lính qua huấn luyện. Còn nhóm bạo lực có khoảng 20 siêu chiến binh, chưa kể những kẻ thù khác của Sam được chúng quy tập.

Trong tập cuối, màn combat nảy lửa đúng chất hành động Mỹ chắc chắn sẽ diễn ra. Những nhân vật sẽ tới trợ giúp Sam ngoài Bucky, Sharon thì người Wakanda là hoàn toàn có thể.

Đặc biệt, “ân huệ” mà Bucky nhờ Wakanda sẽ không thể đơn giản là đôi cánh. Wakanda là những người da màu tiến bộ nhất hành tinh, và họ đã chọn “show-up” để mở thế vận hội Olympic. Nhưng trước tiên, họ sẽ phải lên tiếng cho 1 vị Đội trưởng Mỹ da màu đã...

Tập 5 Thần Điêu và chiến binh Đông Đông: Khiên về chủ cũ-4

Tập cuối của The “Thần điêu” sẽ được chiếu trên sóng Disney+ vào ngày 23 tức thứ 6 tuần này.

Duy Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tap-5-than-dieu-va-chien-binh-dong-dong-khien-ve-chu-cu-n-258671.html

The Falcon & The Winter Soldier

Tin tức mới nhất