Thái Lan và Indonesia nhận thêm đòn trừng phạt sau vụ hỗn chiến ở SEA Games

Theo tờ Main Stand, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chuẩn bị đưa ra án phạt bổ sung cho Thái Lan và Indonesia sau vụ hỗn chiến ở chung kết SEA Games 32.

Tờ Main Stand cho hay, AFC cảm thấy án phạt của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) và Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) dành cho những thành viên tham gia vụ hỗn chiến ở chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32 là chưa thỏa đáng.

Thái Lan và Indonesia nhận thêm đòn trừng phạt sau vụ hỗn chiến ở SEA Games-1
Thái Lan và Indonesia nhận thêm những án phạt bổ sung sau vụ hỗn chiến ở SEA Games 32.

Cơ quan quyền lực châu Á cho rằng FAT và PSSI vẫn để "lọt người, lọt tội". Trong đó, không ít người tham gia vào vụ ẩu đả không bị trừng phạt. Do đó, AFC sẽ đưa ra án phạt bổ sung trong thời gian tới.

Tờ Main Stand dẫn lời của AFC: "Sau khi xem lại video, AFC thấy rằng có nhiều người vi phạm nhưng không bị trừng phạt. Do đó, AFC sẽ đưa ra án phạt bổ sung, cùng án phạt tiền cho PSSI và FAT".

Trước đó, FAT đã đưa ra án phạt với những người liên quan. Cụ thể, hai cầu thủ Thirapak Prueangna và Sophonwit Rakkin đã bị cấm tham gia hoạt động bóng đá ở Thái Lan trong vòng 6 tháng. Còn lại, HLV thủ môn Prasopchok Chokmoh, các chuyên viên kỹ thuật của đội U22 Thái Lan gồm Mayid Madada và Patrawut Wongsripuek, mỗi người bị cấm một năm.

Tuy nhiên, FAT khẳng định vẫn nương tay với hai cầu thủ trẻ Thirapak Prueangna và Sophonwit Rakkin vì họ còn cả sự nghiệp ở phía trước và cũng tỏ ra hối lỗi sau khi vi phạm.

Thái Lan và Indonesia nhận thêm đòn trừng phạt sau vụ hỗn chiến ở SEA Games-2
PSSI không trừng phạt thành viên nào của U22 Indonesia sau khi đội bóng giành chức vô địch SEA Games 32.

Trong khi đó, PSSI không phạt bất kỳ thành viên nào sau khi giành chức vô địch SEA Games 32. Chủ tịch PSSI, Erick Thohir khẳng định đó chỉ là hành động bột phát của những cầu thủ trẻ và có thể dung thứ. Việc U22 Indonesia giành tấm huy chương vàng SEA Games sau hơn 30 năm chờ đợi đã giúp nhiều thành viên của đội bóng này được xóa tội.

Dù vậy, AFC không chấp nhận luận điểm từ phía Thái Lan và Indonesia. Trong thời gian tới, họ sẽ đưa ra những án phạt rất nặng cho các cầu thủ và cả hai Liên đoàn bóng đá này.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/thai-lan-va-indonesia-nhan-them-don-trung-phat-sau-vu-hon-chien-o-sea-games-20230629175432927.htm

Sea Games

Tin tức mới nhất