Tham gia thử thách ăn đồ siêu cay, nam sinh nhận kết cục đau lòng

Harris Wolobah (14 tuổi) đã qua đời chỉ sau vài giờ ăn bim bim được cho là cay nhất thế giới.

Theo New York Post, Harris Wolobah (14 tuổi, đến từ Massachusetts, Mỹ) đã qua đời vài giờ sau khi tham gia "One Chip Challenge" (thử thách một miếng bim bim).

Đây là trào lưu nổi tiếng trên mạng xã hội, được cho là một trong những nguyên nhân dẫn đến cái chết của cậu.

Harris Wolobah là học sinh lớp 10, trường trung học Doherty Memorial ở Worcester, Massachusetts, Mỹ.

Chia sẻ với NBC 10 Boston, mẹ cậu cho biết, vào ngày 1/9, Harris ăn một miếng bim bim siêu cay khi đang ở trường, bị đau bụng dữ dội ngay sau đó. Nhận thấy con mình không ổn, Harris được gia đình đón về nhà và cảm thấy khỏe hơn.

Tham gia thử thách ăn đồ siêu cay, nam sinh Mỹ nhận kết cục đau lòng - 1
Tham gia trào lưu nổi tiếng trên mạng xã hội, cậu bé 14 tuổi người Mỹ nhận về kết quả đau lòng (Ảnh: GoFundMe).

Không lâu sau, người anh trai phát hiện em mình trong tình trạng bất tỉnh khi cậu chuẩn bị đi tập bóng rổ.

Sau đó, cậu bé 14 tuổi được đưa đến bệnh viện gần nhà và được xác nhận đã tử vong. Nguyên nhân cái chết chưa được xác định, đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi.

Chính quyền tiểu bang Massachusetts đã đăng cảnh báo tới các bậc phụ huynh về thử thách này. Không chỉ vậy, nhiều bác sĩ nhấn mạnh, tiêu thụ những thực phẩm siêu cay có thể gây ra hậu quả không lường trước.

Miếng bim bim "One Chip Challenge" được làm từ ớt Carolina Reaper và Scorpion - hai loại ớt cay nhất thế giới.

Khi được đưa ra thị trường, hãng cảnh báo người tiêu dùng rằng, món ăn siêu cay này chỉ dành cho người lớn, không phù hợp cho trẻ em hoặc bất kỳ ai bị dị ứng và nhạy cảm với thức ăn cay.

Loại bim bim siêu cay được bán với giá 10 USD (khoảng 240.000 đồng), được đóng gói một miếng riêng lẻ trong mỗi gói và đựng trong hộp giấy hình quan tài.

Để chiến thắng thử thách, người chơi phải ăn hết một miếng bim bim và không được sử dụng bất kỳ cách nào để làm giảm vị nóng trong khoảng thời gian được chỉ định.

Thương hiệu sản xuất đồ ăn cho biết: "Sau khi cầm miếng bim bim, hãy rửa tay bằng xà phòng và tuyệt đối không chạm vào mắt hay các vùng nhạy cảm khác".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/tham-gia-thu-thach-an-do-sieu-cay-nam-sinh-my-nhan-ket-cuc-dau-long-20230920165237636.htm

Nam sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao