Tháng ba về ai có nhớ

Mùa hoa sưa về, Hà Nội đắm mình trong một không gian nhẹ tênh, xao xuyến. Bâng khuâng nuối tiếc chẳng thể giữ được nó mà chỉ có thể hít hà lấy mùi hương ấy như sợ ai đó đánh cắp đi.

Em kể chuyện tình - chuyện tháng Ba

Chuyện hoa sưa trắng níu tay ngà

Chuyện phố mơ màng quên hò hẹn

Hà Nội ru mình em với ta...”

Tháng ba về, phố phường Hà Nội trắng xóa cả một trời hoa sưa. Những cánh hao trắng li ti rơi mỏng bay theo gió. Cái lạnh lẩn khuất đâu đây vẫn quấn vào da thịt, thổi bay những mái tóc, những chiếc áo khoác vội.

Xa Hà Nội đến nay đã mấy mùa nhớ thương, có khi nào tâm hồn trở lên chai sạn. Nhớ rồi thương, thương rồi nhớ, những con phố quen bỗng dưng thành lạ, lỗi xưa ai đã hơn một lần đặt chân qua lại bị lãng quên. Mùa hoa sưa về, Hà Nội đắm mình trong một không gian nhẹ tênh, xao xuyến. Bâng khuâng nuối tiếc chẳng thể giữ được nó mà chỉ có thể hít hà lấy mùi hương ấy như sợ ai đó đánh cắp đi. Phải chăng cuộc sống này khiến ta hoài nghi quá nhiều thứ, lo lắng quá nhiều thứ lẵng quên quá nhiều thứ.

Tháng ba về có ai còn nhớ? Mùa người con gái ấy được sinh ra, mùa hoa sưa đong cho thật nhiều hoài niệm. Hai chữ thực tế chạm khắc vào tâm trí con người những ám ảnh để không phải đánh mất những gì rất tâm hồn của mình, để yêu thương và sống tốt.

Tháng ba về ai có nhớ

Tháng ba của những ngày đã cũ mà ai đó vô tình đã đặt vào mắt trắng màu hoa sưa tinh khiết. Màu trắng mộng mơ nương mình với mây, với gió, với đất trời tháng ba.

Phố Hà Nội những ngày tháng ba cơ hồ bình yên. Phố chầm chậm lắng nghe thời gian trôi, lắng nghe người ta kể về yêu thương, lắng nghe từng cánh nở giữa trời chiều mênh mang nắng.
Tháng ba về, ôm trọn nỗi nhớ vào tim. Tháng ba của hoài niệm, của yêu thương, của khoảnh khắc trái tim bỗng vỡ òa. Người con gái ấy mạnh mẽ là thế, can đảm là thế mà cũng xao xuyến lòng trước một phút yêu thương.

Khẽ nhặt lấy từng cánh hoa trắng bị cơn mưa đêm xé toạc, mỏng tang, dịu nhẹ ép vào bàn tay, như cố níu lấy một chút yêu thương của ngày xưa cũ. Màu hoa ấy không buồn, chỉ có cuộc tình của ai đó rất buồn, vương hoài nhớ thương vì một người dưng.

Tháng ba nữa lại về, mùa hoa sưa vội vàng nở theo mối tình gửi trọn, để người với người mới gặp đã thương.

Và mùa hoa sưa này gợi nhắc cho tôi nhiều lắm những điều giản dị.

Theo Blog radio

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao