Thanh niên 'bắt vợ' 14 tuổi ở Hà Giang: Cả hai tự nguyện đi chơi

S. cho biết quen Chơ qua Zalo từ trước, Chơ cũng nhiều lần tỏ tình với S. nhưng vì nghi Chơ đã có người yêu nên S. không đồng ý.

Theo Zing đưa tin, liên quan đến sự việc bé gái ở Hà Giang bị "bắt" về làm vợ, ngày 10/2, lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, cho biết cơ quan chức năng đã có kết luận ban đầu. 

Qua xác minh, nam chính trong clip là Giàng Mí Chơ (16 tuổi, ở xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) và bé gái V.T.S. (14 tuổi, ở xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc). 

Tại trụ sở công an, S. nói rằng quen Chơ qua Zalo từ trước, Chơ cũng nhiều lần tỏ tình với S. nhưng vì nghi Chơ có người yêu rồi nên S. không đồng ý mà chỉ nhận lời đi chơi cùng. 

Đến khoảng 10h ngày 7/2, cả hai hẹn gặp tại Tượng đài Thanh niên xung phong thuộc thôn Séo Sả Lủng, xã Pải Lủng. Chơ đi xe máy đến điểm hẹn, gặp S. và hai người bạn của S. (cùng 14 tuổi, trú tại thôn Sà Lủng, xã Pải Lủng). 

Sau đó, cả nhóm đến trung tâm huyện Mèo Vạc chơi. Đến khoảng 15h30 cùng ngày, S. đề nghị Chơ đưa về nhưng nam thanh niên này lại có hành động kéo bé gái giống như hủ tục "bắt vợ" (bị biến tướng từ tục "kéo dâu"), mặc cho S. không đồng ý.

Cuộc giằng co diễn ra được khoảng 30 phút thì Đại úy Lê Ngọc Tuấn - Công an xã Pả Vi có mặt, giải cứu S. 

Sau đó, Chơ rời địa phương để đi làm, còn S. được chính quyền địa phương mời đến trụ sở.

Thanh niên bắt vợ 14 tuổi ở Hà Giang: Cả hai tự nguyện đi chơi-1
Cơ quan chức năng làm việc với S..

Ghi nhận của Doanh nghiệp & Tiếp thị, anh Vàng Mí Già, 33 tuổi, chú ruột S. cho biết gia đình không có đề nghị với cơ quan chức năng vì "hai cháu đã có nhắn tin nói chuyện, đồng ý đi chơi và đây cũng là phong tục của đồng bào người Mông".

Anh Già mong muốn chính quyền làm việc với gia đình hai bên để tuyên truyền nhắc nhở không nên "bắt vợ" vì cả hai còn quá bé, chưa đủ tuổi xây dựng gia đình. 

Đại diện lãnh đạo huyện Mèo Vạc cho hay: "Hành động của Chơ thực chất chỉ là trêu đùa, chưa đến mức nặng nề như hủ tục bắt vợ". Cũng theo lời vị này, cơ quan chức năng huyện Mèo Vạc nhận thấy không đủ căn cứ để xử lý hình sự hay xử phạt hành chính đối với nam thanh niên này.

HT (t/h) 
Theo Vietnamnet


bắt vợ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao