Thanh niên tử vong sau khi ăn thịt con chó cắn mình

Bị chó lạ cắn, nam thanh niên ở Phú Thọ giết chó rồi đem về làm thịt, 4 tháng sau người này tử vong.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa xác nhận với Dân Trí, đã tiếp nhận bệnh nhân nam, 30 tuổi, ở Phú Thọ, đến khám với những dấu hiệu điển hình của bệnh dại.

Qua khai thác tiền sử, khoảng 3-4 tháng trước, bệnh nhân bị một con chó lạ cắn. Sau đó, người đàn ông này đã đánh chết con chó và làm thịt ăn. Sau khi bị cắn, người bệnh cũng không đi tiêm kháng huyết thanh.

Thanh niên tử vong sau khi ăn thịt con chó cắn mình-1
Ảnh minh họa

Trước khi vào viện 2 ngày, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, kích thích, sợ nước, sợ gió lạnh, không tắm, đau mỏi đầu và hai vai. Lúc này, ông đi khám ở một phòng khám tư nhưng không đỡ.

Gia đình tiếp tục đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương khám. Tại đây, ông được thăm khám và làm xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus dại.

Bệnh nhân ngay lập tức được chuyển vào điều trị tại khoa Cấp Cứu. Đến 18h15 cùng ngày, tình trạng hốt hoảng, kích thích, sợ nước, sợ gió  của bệnh nhân tăng dần. Được bác sĩ giải thích tiên lượng tử vong, gia đình đã xin cho bệnh nhân về nhà.

Trước đó vào đầu tháng 12, một người phụ nữ 44 tuổi tại Bắc Kạn cũng tử vong do bị chó dại cắn cách đây 4 năm nhưng không tiêm phòng vaccine bệnh dại.

Chia sẻ trên Zing, các bác sĩ khuyến cáo khi bị chó, mèo cắn, người dân nên chủ động đến các trung tâm tiêm chủng để tiêm dự phòng trước đối với bệnh dại.

Việc làm này giúp chúng ta tránh phải tiêm huyết thanh kháng dại - sản phẩm được sản xuất từ huyết thanh ngựa nên dễ có phản ứng dị loài, do đó cần rất thận trọng trong quá trình tiêm và theo dõi sau tiêm

Mặt khác, bản thân người bệnh cũng thoát được vấn đề tâm lý khi bị chó, mèo không rõ nguồn gốc cắn.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thanh-nien-tu-vong-sau-khi-an-thit-con-cho-can-minh-n-332091.html

bệnh dại chó cắn tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao