Theo dõi con ngủ qua video, mẹ phát hiện 'chấm đen lớn' đang di chuyển trên người bé

Bản năng của người mẹ đã mách bảo cô rằng đúng là có chuyện gì đó không ổn đang diễn ra trong phòng ngủ của con và sự thật là có mối nguy hiểm đúng như cô linh cảm.

Laura - bà mẹ trẻ ở Perth (Australia) không ưa gì mấy con vật lông lá biết bò đáng sợ. Nhưng rồi chính cô lại phát hiện ra một con nhện thợ săn khổng lồ đang bò trên ngực Luke - cậu con trai 4 tháng tuổi. Laura không còn lựa chọn nào khác phải đối mặt với nỗi sợ hãi trong phòng ngủ của con.

"Tôi đã rất sợ, nhưng rồi bản năng người mẹ đã chiến thắng. Tôi có thể sẵn sàng đỡ đạn vì con trai bé bỏng của tôi. Vậy nên, tôi thu hết can đảm tóm lấy sinh vật đầy lông ấy và chạy ra khỏi phòng con", Laura kể lại.


Mẹ phát hiện vật đen khổng lồ đang di chuyển trên người bé Luke đang ngủ qua thiết bị giám sát.

Laura cho biết lần đầu phát hiện ra con nhện thợ săn trong nôi của Luke là vào buổi chiều thứ 4. Bản năng làm mẹ mách bảo Laura rằng, có điều gì đó không ổn. Lúc đó, bé Luke đang ngủ rất ngon trong nôi.

Qua thiết bị giám sát trẻ em mà Laura cài đặt, cô đã gửi một video ngắn qua điện thoại cho Michael - chồng mình, đang ở chỗ làm. Đúng lúc ấy, Laura phát hiện một "chấm đen lớn di chuyển trên ngực Luke". "Tôi cố nói với bản thân rằng nó chỉ là một cái bóng thôi. Nhưng rồi tôi nghĩ phải tự mình kiểm tra xem thế nào, chỉ là để đề phòng chuyện gì xấu xảy ra".

Ngay cả khi tâm trí cố gắng tìm ra một lời lý giải hợp lý, bản năng làm mẹ của Laura mách bảo cô rằng đúng là có chuyện gì đó. Và cô đã đúng. Ở ngay giữa nôi, trên ngực con trai quý giá của Laura, là một sinh vật khổng lồ.

Laura không biết làm thế nào mà nó lọt được vào phòng Luke. Nhưng cô biết, nó cần phải được đưa ra khỏi đó càng nhanh càng tốt. "Tôi chết lặng khi phát hiện nó nằm trên ngực con trai tôi và như thể đang nhìn chằm chằm vào mặt Luke. Nếu bò được lên mặt Luke, đống chân của nó hẳn đã phủ kín cả mặt con", Laura nhớ lại.

Theo dõi con ngủ qua video, mẹ phát hiện chấm đen lớn đang di chuyển trên người bé-1
"Thủ phạm" màu đen đang di chuyển trên người bé Luke.

Theo dõi con ngủ qua video, mẹ phát hiện chấm đen lớn đang di chuyển trên người bé-2
Dù rất sợ nhưng Laura thu hết can đảm để bắt con nhện thợ săn ra khỏi người con trai.

Không để nỗi sợ xâm chiếm, người mẹ dũng cảm đã nhanh tay tóm gọn con nhện và chạy ra khỏi phòng thật nhanh. "Một cảm giác nhột kỳ lạ trên bàn tay tôi khi tôi bắt con nhện mang ra ngoài. Tôi cảm thấy như con nhện đang cố gắng bò ngược lên cánh tay tôi. Tôi ném nó qua cửa sau và rồi đứng ở đó, nôn khan trong vài phút", Laura kể.

Sau đó, Laura chạy vội trở lại phòng để xem con thế nào. Thật may là Luke vẫn đang ngủ rất say, không hề biết gì về nỗi kinh sợ mà mẹ mình vừa phải trải qua. Sau đó, Laura đã đi tắm "để cố gắng trấn tĩnh trở lại và rũ bỏ cảm giác lông lá của con nhện trên người".

Cô vẫn không biết chính xác con nhện thợ săn - loài nhện có kích cỡ khổng lồ và khả năng tấn công nhanh như chớp - lại vào được phòng bé Luke bằng cách nào. Nhưng Laura cho biết khi thời tiết nóng dần lên, cô đã để ý quanh nhà xuất hiện nhiều sâu bọ hơn: "Tôi biết, nhện thợ săn có thể thu mình để lọt qua những cái lỗ rất nhỏ. Trong khi đó, thời tiết nóng dần khiến tôi đã mở rộng các cửa sổ và cửa ra vào hơn cho thông thoáng".

Theo dõi con ngủ qua video, mẹ phát hiện chấm đen lớn đang di chuyển trên người bé-3

Luke vẫn ngủ rất say, không hề biết gì về nỗi kinh sợ mà mẹ mình vừa phải trải qua.

Cách đây vài tháng, một vụ việc đáng sợ tương tự khác cũng xảy ra tại nhà của chị Alecia Mitchley ở Australia. Hôm đó, chị Alecia ru con gái 4 tháng tuổi Sophie của mình ngủ và đặt con nằm vào nôi trong phòng riêng của bé. Nghĩ rằng con đã ngủ ngoan nên chị Alecia đi làm việc lặt vặt khác.

Khoảng 1 tiếng đồng hồ sau khi đặt con nằm trong nôi, chị Alecia bất ngờ phát hiện có một con rắn nâu dài khoảng 1 mét bò qua cánh cửa phòng bé Sophie. Bất giác chị nghĩ đến con đang nằm trong nôi liền lao vào vì sợ rằng con rắn sẽ bò vào nôi của cô bé. Và đúng như thế thật, con rắn độc ấy đã tiến gần đến chỗ Sophie nằm.

Loài rắn nâu này sở hữu loại nọc độc thần kinh gây chết người rất khủng khiếp, chỉ cần một lượng cực nhỏ nọc rắn cũng đủ giết chết một người trưởng thành khỏe mạnh.

Theo dõi con ngủ qua video, mẹ phát hiện chấm đen lớn đang di chuyển trên người bé-4
Con rắn trong nôi của bé Sophie.

Những vụ việc kể trên cho thấy cha mẹ cần đề phòng với một mối nguy hiểm có thể đe dọa trẻ nhỏ đó là côn trùng. Theo các chuyên gia, trẻ nhỏ có nguy cơ bị côn trùng tấn công nhiều hơn người lớn, dễ tổn thương nghiêm trọng hơn.

Ở Việt Nam, ngoài mối đe dọa từ muỗi rất phổ biến thì thời điểm này, miền Bắc còn đang là mùa sinh sôi của kiến ba khoang. Vì thế, để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ tránh khỏi hiểm họa từ các loại côn trùng, cách tốt nhất là phụ huynh luôn phải đảm bảo dọn vệ sinh sạch sẽ quanh nhà, giữ không gian phòng ngủ của trẻ thoáng đãng, không ẩm thấp.

Có thể lắp đặt lưới ngăn côn trùng để giữ an toàn cho ngôi nhà mình.

Theo Helino


tai nạn trẻ nhỏ tình mẫu tử

Tin tức mới nhất