Thí sinh đội Mỹ Tâm gây bất ngờ với bản mashup từ hit của 4 HLV

(2Sao) - Tập đầu tiên của vòng Đối đầu - Giọng hát Việt 2015 đã diễn ra vô cùng gây cấn và quyết liệt khiến các vị huấn luyện viên vô cùng khó khăn khi đưa ra quyết định lựa chọn.

Sau khi kết thúc chặng đường nhiều bất ngờ và dấu ấn của vòng Giấu mặt, Giọng Hát Việt 2015 đã tiếp tục hành trình của mình với vòng Đối đầu. Đêm mở màn của vòng thi này vừa diễn ra đã gửi tới người xem những màn tranh tài xuất sắc và thăng hoa cùng nhiều cảm xúc.


Dù mới chỉ là đêm Đối đầu đầu tiên, nhưng khán giả đã được chứng kiến những sự bứt phá mạnh mẽ ở các thí sinh. Đó không chỉ là sự tiến bộ trong giọng hát, trong cách xử lí hay kĩ thuật mà còn ở phong thái trình diễn và hình ảnh trên sân khấu. Mỗi giọng ca không chỉ phô diễn được khả năng và cá tính của mình mà còn thể hiện được sự hòa quyện, tương hỗ với bạn thi trong tiết mục. Tất cả đã cùng tan vào nhau để tạo nên những màn trình diễn vừa hấp dẫn vừa gay cấn.

Với vòng Đối đầu năm nay, luật cứu thí sinh tiếp tục được áp dụng và trong đêm thi vừa qua, các Giám khảo cũng đã khiến khán giả liên tục hồi hộp khi cứu trở về những giọng ca chưa được may mắn.

Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng

Cặp đấu đầu tiên trong đội của huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng là Lê Quốc Vương – Trần Quốc Khánh. Hai thí sinh này đã thể hiện ca khúc Tiếng Đêm, một sáng tác của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và đã nhận được lời khen ngợi từ cả 3 vị huấn luyện viên còn lại.

Phần trình diễn này cả 2 thí sinh đã tạo được 2 trường phái, 2 cách hát đối lập. Tuy nhiên có thể nhìn thấy sự chủ động trong cách điều khiển giọng hát và chủ động trong âm thanh của Lê Quốc Vương còn ở Trần Quốc Khánh lại có sự quyết liệt.



Khi kết hợp 2 giọng hát này, người nghe thấy rõ được sự nhường nhịn người song ca với mình để có một âm lượng đều đặn và bài hát trở nên suôn sẻ, cách xử lý tự tin khi xử lý các nốt cao, nốt thấp. Được cả 4 huấn luyện viên đánh giá cao hơn đối thủ một chút, Lê Quốc Vương đã đánh bại Trần Quốc Khánh để trở thành thí sinh đầu tiên của đội Đàm Vĩnh Hưng tiến vào vòng liveshow.




Cặp đấu thứ 2 được vị huấn luyện viên của mình chọn ca khúc Sao Anh Vẫn Chờ để trình diễn màn đối đầu của mình. Đây là một tiết mục đối đầu thú vị ngay từ trang phục của 2 thí sinh. Một bên nhẹ nhàng, một bên năng động, thí vị hơn cả là giữa hai bạn có sự tương tác với nhau rất hòa quyện.

Phiên bản Sao Anh Vẫn Chờ của Thùy Linh và Thái Hiền là một phần trình diễn song ca đẹp chứ không phải màn tranh đua, đối đầu người này triệt để tiêu diệt người kia. Nhưng sau trận đấu này, Đàm Vĩnh Hưng đã quyết định chọn cô gái có chất giọng cao vút Thùy Linh. Không nằm ngoài sự tính toán của anh, huấn luyện viên Thu Phương đã rất nhanh chóng bấm nút cứu Thái Hiền về đội của mình.

Chọn: Quốc Vương, Thùy Linh.

Huấn luyện viên Mỹ Tâm





Cặp đấu duy nhất của đội Mỹ Tâm trong đêm thi hôm qua là cuộc đối đầu giữa 3 thí sinh: Vân Anh – Võ Thị Thương – Linh Trang với bản mashup gồm 4 ca khúc: Mưa Và Nỗi Nhớ - Mưa – Tiếng Gió Xôn Xao – Đêm Nằm Mơ Phố. Huấn luyện viên Mỹ Tâm rất thông minh khi kết hợp 4 ca khúc cũng chính là các bản hits của 4 huấn luyện viên  để tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh, đó là tính toán rất táo bạo.

Ba giọng hát trầm - trung - cao đã hòa quyện nhuần nhuyễn, và ngay trong phần bè, mỗi người đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Không cần nhảy nhót hay sử dụng chiêu trò nhưng cũng khiến cho cả khán phòng nổ tung đó là nghệ thuật trong cách bài binh bố trận của Mỹ Tâm. Mỹ Tâm đã chọn Vân Anh để tiếp tục hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất của Giọng hát Việt 2015.

Chọn: Vân Anh

Huấn luyện viên Tuấn Hưng


Cô gái tạo ấn tượng mạnh mẽ cho cả 4 huấn luyện viên trong tập cuối vòng Giấu mặt Yến Lê lại là 1 trong 2 thí sinh đầu tiên xuất hiện trên sàn đấu. Là một tiết mục đối đầu rất nghiêm túc, thần thái và thái độ của Yến Lê và Thanh Tú dành cho bài hát cũng như dành cho đối thủ thật xứng đáng với chữ Đối đầu. Không chỉ có 3 huấn luyện viên tỏ ra khó khăn trong việc lựa chọn mà ngay cả Tuấn Hưng cũng rất chật vật khi đưa ra quyết định của mình:




"Anh đã quá quen thuộc với hình ảnh của các em, các em trình diễn, hát từng câu, nét mặt, cử chỉ trong từng câu hát anh đã thuộc lòng. Như anh từng hứa, mọi chuyện ngày hôm nay mới ngã ngũ, anh nhắm mặt lại để không bị chi phối bởi một chi tiết nào trên sân khấu. Ngồi vị trí này rất khó và anh đang phải kìm nén mình. Tú và Yến Lê đã làm tất cả để trở thành một đôi bạn thân."

Khi phải đưa ra quyết định cuối cùng Tuấn Hưng đã nói rằng 'Xin Tú hãy nhường cho Lê đi tiếp', tạm biệt Thanh Tú và chúc mừng Yến Lê vẫn tiếp tục đồng hành cùng đội của huấn luyện viên Tuấn Hưng.

Chọn: Yến Lê, Trần Lan (cứu từ đội Thu Phương)


Huấn luyện viên Thu Phương

Màn đối đầu trong ca khúc Vùng Trời Bình Yên của Kimmese và Trần Lan đã khiến cả 3 huấn luyện viên còn rất và tất cả khán giả có mặt trong khán phòng bất ngờ. Không phải chỉ bởi phần tình diễn bằng tiếng Việt của Kimmese mà ngay từ phong cách, trang phục của Kim cũng thay đổi một cách chóng mặt. Kim cố gắng trong cách xử lý và thể hiện phần bài của mình.


Giữa hai thí sinh ai cũng có sự đặc sắc riêng và rõ ràng nhìn thấy Kimmese sẽ không nhỉnh hơn về âm vực so với với Trần Lan, nhưng giọng hát của cô lại đặc sắc. Còn về Trần Lan, đứng trước một đối thủ có sự nổi tiếng và lợi thế thì Trần Lan cũng đã chơi một cách tới nơi tới chốn và đã tạo ra được hiệu ứng ngược, khán giả vỗ tay ủng hộ cho Trần Lan khá nhiều.

"Về chuyên môn, Lan đã hát những phần cao của bài hát, Phương có cảm giác như là ‘tiếng chim hót trong bụi mận gai’, rất hay. Tuy nhiên, Kimmese lại có một điều làm Thu Phương rất ngạc nhiên, đó là sự cố gắng để hát tiếng Việt và Thu Phương đã lựa chọn bài hát này để nó là một thử thách với Kimmese, để em bước ra khỏi không gian mình quá quen thuộc và mình thử thách để hát tốt nhất, hay nhất.

Nhưng điều tuyệt vời nhất là phần phát triển của bài hát, chị rất ngạc nhiên với điều đó từ em, vì khi mình thay đổi giai điệu của bài hát, phát triển mà giữ nguyên lời để thấy hay đã thấy khó rồi, mà em còn thay đổi, làm thêm phần lời, rất đặc biệt."
là những chia sẻ của huấn luyện viên Thu Phương dành cho 2 thí sinh của mình.


Màn đối đầu rất hấp dẫn song vẫn chỉ được chọn ra 1 thí sinh, Thu Phương vẫn giữ lại thành viên Kimmese. Cũng đã từng bấm máy quay lại chọn 2 thí sinh này, một lần nữa Tuấn Hưng lại cho khán giả thấy sự quả quyết của mình khi ra lệnh cứu thí sinh vừa bị loại Trần Lan.

Chọn: Kimmese, Thái Hiền (cứu từ đội Đàm Vĩnh Hưng)

Kết thúc đêm đầu tiên của vòng Đối đầu, 3 vị huấn luyện viên đều sở hữu 2 thí sinh trong đội hình cuối cùng của mình duy chỉ có Mỹ Tâm với 1 sự lựa chọn.Tập 2 vòng Đối đầu sẽ đến với khán giả vào Chủ nhật ngày 21/06/2015 được phát sóng trên kênh VTV3.

Lâm Văn
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao