Thi thể nạn nhân la liệt sau vụ tàu hỏa cán qua đám đông ở Ấn Độ

Hiện trường vụ tàu hỏa cán vào đám đông đang tham dự lễ hội ở Ấn Độ la liệt người thiệt mạng và bị thương, hầu hết nhân chứng không dám tin vào thảm kịch vừa xảy ra.

Đoàn tàu lao vào đám đông đang theo dõi lễ hội ở Ấn Độ làm ít nhất 61 người chết và 72 người bị thương. Nhân chứng cho biết không có tiếng còi cảnh báo khi đoàn tàu lao đến.

Thi thể nạn nhân la liệt sau vụ tàu hỏa cán qua đám đông ở Ấn Độ-1

Hiện trường vụ việc ngổn ngang sau vụ việc xảy ra tối 19/10 tại thành phố Amristar, bang Punjab, miền Bắc Ấn Độ. Đoàn tàu đã cán qua đám đông đang tụ tập xung quanh một đoạn đường ray để tham gia lễ hội Dussehra truyền thống của người Hindu vào dịp cuối năm. Ảnh: India Express.

Thi thể nạn nhân la liệt sau vụ tàu hỏa cán qua đám đông ở Ấn Độ-2

Tới sáng 20/10, nhà chức trách Ấn Độ xác nhận ít nhất 61 người thiệt mạng và 72 người bị thương trong vụ việc.Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, khoảng 300 người có mặt tại hiện trường. Trong ảnh, các nhân chứng cố gắng sơ cứu một nạn nhân trong vụ tai nạn ở Amristar. Ảnh: AFP.

Thi thể nạn nhân la liệt sau vụ tàu hỏa cán qua đám đông ở Ấn Độ-3

Cảnh sát Ấn Độ cho biết vụ việc xảy ra khi người dân tụ tập theo dõi lễ hỏa thiêu hình nôm Ravana và bắn pháo hoa. “Khi hình nộm cháy bùng lên, mọi người chạy ra xa vì sợ nó rơi xuống người. Họ không nhận ra là con tàu đang lao đến và tàu cũng không kéo còi”, một nhân chứng kể lại tai nạn kinh hoàng. Ảnh: AFP.

Thi thể nạn nhân la liệt sau vụ tàu hỏa cán qua đám đông ở Ấn Độ-4

Hình ảnh ghi lại thời khắc đoàn tàu cán qua đám đông cho thấy tiếng nổ của pháo hoa cùng sự huyên náo của những người tham dự đã át tiếng tàu hỏa đi tới. Đoàn tàu đã đâm vào đám đông ở tốc độ cao trước khi dừng lại. "Mọi việc xảy ra quá nhanh, tôi không dám tin thảm kịch ấy có thể xảy ra", India Express dẫn lời một nhân chứng may mắn sống sót. Trong ảnh, người dân tụ tập quanh một nạn nhân và ra dấu yêu cầu trợ giúp y tế. Ảnh: AFP.

Thi thể nạn nhân la liệt sau vụ tàu hỏa cán qua đám đông ở Ấn Độ-5

"Chính quyền và ban tổ chức Dussehra có lỗi trong vụ tai nạn, đáng ra họ phải có hệ thống cảnh báo khi tàu đến gần, hò lẽ ra phải đảm bảo chắc chắn dừng đoàn tàu hoặc cho tàu đi chậm lại", một nhân chứng nói với hãng truyền thông địa phương ANI. Ảnh: AFP.

Thi thể nạn nhân la liệt sau vụ tàu hỏa cán qua đám đông ở Ấn Độ-6

Amarinder Singh, thủ hiến bang Punjab, đã tới Amristar để trực tiếp chỉ huy chiến dịch cứu hộ và khắc phục hậu quả vụ tai nạn. "Chính quyền bang Punjab sẽ hỗ trợ 680 USD (15.8 triệu đồng) cho mỗi nạn nhân thiệt mạng trong vụ việc, người bị thương sẽ được nhận điều trị y tế miễn phí tại các bệnh viện công và tư nhân", ông Singh viết trên Twitter cá nhân về các khoản hỗ trợ. Ảnh: AFP. 

Thi thể nạn nhân la liệt sau vụ tàu hỏa cán qua đám đông ở Ấn Độ-7

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và nhiều quan chức cấp cao nước này đã đồng loạt lên tiếng chia buồn với gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn. Bộ trưởng Nội vụ Rajnath Singh cho biết sẽ "hỗ trợ các nạn nhân bằng mọi phương tiện có thể". Trong ảnh, hàng trăm người tụ tập theo dõi lễ hội Dussehra trước khi đoàn tàu cán qua. Ảnh: AFP.

Thi thể nạn nhân la liệt sau vụ tàu hỏa cán qua đám đông ở Ấn Độ-8

Hàng trăm người có mặt xung quanh đường ray trước khi tàu hỏa đi qua. Tai nạn đường sắt này là một thảm kịch nữa nối tiếp hàng loạt vụ việc từng xảy ra tại Ấn Độ, nơi có mạng lưới đường sắt xuống cấp được xây từ thời thuộc địa. Một báo cáo hồi năm 2012 của chính phủ Ấn Độ cho thấy mỗi năm có gần 15.000 người chết trên đường ray của nước này. Ảnh: BBC.

Theo Zing


tàu hỏa đâm Ấn Độ tai nạn

Tin tức mới nhất