Thời này còn ai tin chuyện 'chỉ nắm tay nhau cũng có bầu'?

Khác mới trước đây, thế hệ ngày nay đã không còn tin chuyện "mẹ tớ nói con trai, con gái nắm tay nhau là có bầu".

Tôi không phải một người cổ hủ, cũng không phải người nhiều kinh nghiệm hay đạo đức quá mức. Thực tế là, tôi thuộc thế hệ 9X đời đầu, cái tuổi có thể chưa đủ chín chắn nhưng cũng không còn non trẻ để nói về tình yêu.

Mỗi giai đoạn, mỗi thế hệ sẽ có một suy nghĩ khác nhau, tôi biết điều đó. Vậy nhưng có lẽ đến thời điểm này, một cô nàng như tôi sẽ phải thốt lên rằng, giới trẻ hiện nay đang yêu cuồng sống vội quá hay chăng?

Xã hội ngày càng phát triển, internet cùng các trang mạng khiến những kiến thức tình yêu giới tính không còn quá xa lạ nữa. Thế hệ chúng tôi đã bắt đầu thoải mái tìm tòi các thông tin trên mạng thay vì tin vào những điều ngẩn ngơ dạng như "mẹ tớ nói con trai, con gái nắm tay nhau là có bầu".

Ấy vậy nhưng, trong suy nghĩ của tôi chưa bao giờ dám, và chưa bao giờ nghĩ mình sẽ công khai quá mức tình yêu đó bằng việc sờ soạng, hôn hít nhau ở nơi công cộng.

Thời này còn ai tin chuyện chỉ nắm tay nhau cũng có bầu?-1
Hình minh họa

Cách đây không lâu, vào mạng Facebook, tôi thấy cô em quen biết của mình vừa để mối quan hệ "đã kết hôn" với một cậu bạn. Chúng mới chỉ học lớp 10. Thực tế là tôi suy nghĩ khá thoáng trong chuyện này. Xã hội đâu thiếu gì các cặp đôi yêu nhau từ thời học trò, những mối tình kéo dài mười mấy năm rồi kết thúc trong viên mãn, tôi luôn tôn trọng và còn ngưỡng mộ họ.

Điều đáng nói ở đây là, đôi bạn trẻ liên tục "tra tấn" bảng tin của bạn bè bằng những status sến sẩm xưng hô chồng vợ, bằng những hình ảnh nhạy cảm trai gái hôn nhau trên giường, quần áo tiết kiệm vải và không ngừng "tag" tên nhau.

Tôi chợt nhận ra, từ khi bắt đầu vướng vào cái gọi là "tình yêu" này, cô em tôi thay đổi một cách chóng mặt. Em ấy bắt đầu ăn mặc già dặn và sexy hơn, học cách trang điểm, đăng tải những tấm ảnh nửa kín nửa hở mặc cho bạn bè khen chê, thậm chí nhiều gã trai vào bình luận khiếm khã.

Em cho rằng giới trẻ bây giờ phải nghĩ khác đi, rằng tôi cổ hủ khi nghĩ rằng em làm vậy là hư hỏng. Tôi im lặng, im lặng vì nghĩ rằng ừ, đôi khi không nên đánh giá một con người theo những gì họ thể hiện trên mạng xã hội. Có thể em và các bạn trong lứa tuổi của em đang bị ảnh hưởng quá nhiều bởi các thông tin trên mạng.

Các em hồn nhiên nghĩ rằng, công khai tình yêu, công khai hình ảnh sexy của bản thân lên cho mọi người bàn tán và ngưỡng mộ là một niềm vui. Tôi hiểu, rằng ai cũng từng trải qua một thời nổi loạn, muốn khẳng định mình. Bởi tôi cũng có một thời như vậy, chỉ có điều không mạnh bạo và chọn cách như vậy.

Cho đến sáng nay, khi tôi nhìn thấy đoạn video ghi lại hình ảnh em và cậu bạn trai chưa đầy 18 tuổi kia thản nhiên ôm ấp và hôn nhau tại một quán cà phê, trong sự cổ vũ của bạn bè thì tôi thực sự ngạc nhiên. Ngạc nhiên vì sao ở tuổi còn học sinh, các em có thể táo bạo như vậy, giữa bao ánh mắt nhìn, thậm chí cả hai còn tỏ ra hạnh phúc vì được hôn nhau ở nơi công cộng.

Sốc hơn nữa, là ngay dưới clip bạn bè em đăng tải, bạn trai em, cậu nam sinh lớp 10 dẫn một đường "link" nói về "chuyện ấy", và em "thả tim" cho điều đó. Có thể tôi quá cả nghĩ, nhưng thực sự giây phút ấy, tôi rất lo sợ rằng chúng sẽ có quan hệ tình dục trước hôn nhân. Và với tuổi đời còn quá trẻ, liệu cả hai có đủ nhận thức để hiểu rằng mình đã làm gì và hậu quả có thể đi đến đâu không?

Thời này còn ai tin chuyện chỉ nắm tay nhau cũng có bầu?-2
Hình minh họa

Không phải tự nhiên mà Việt Nam có tỷ lệ phá thai và các vụ hiếp dâm, ấu dâm thuộc "top" đầu trên thế giới. Là bởi chúng ta chỉ có những cái nhìn bề nổi, nghĩ rằng cho bọn trẻ tiếp cận với kiến thức giới tính công khai trên các mạng xã hội mà vô tình không biết chúng đang tiếp cận theo chiều hướng như thế nào.

Tôi không "vơ đũa cả nắm", vì không phải bạn trẻ nào cũng bồng bột và không biết giữ mình. Vậy nhưng thực tế là số lượng các tin đưa về học sinh ôm ấp, sờ soạng hay thậm chí "âu yếm" nhau nơi công cộng ngày một nhiều, chứng tỏ một bộ phận giới trẻ hiện nay đang quan niệm về tình dục và tình yêu theo chiều hướng tiêu cực

Yêu sớm, quan hệ tình dục và kết hôn sớm khi tuổi đời còn quá trẻ. Liệu sau này nhìn lại, các em trai, em gái có khi nào cảm thấy hối tiếc khi nghĩ về tuổi thanh xuân, khi bạn bè mình vẫn đang học hành, làm việc thì các em đã phải đối mặt với nỗi lo gia đình, con cái cùng cơm áo gạo tiền?

Không ai có thể cấm cản bạn sống thoáng hơn trong thời đại mới, cũng không thể nào bắt ép các em phải ngây thơ không biết gì về chuyện tình dục, nhưng yêu và dám chịu trách nhiệm cho tình yêu đó, là điều ai cũng cần xem xét.

*Nội dung trong bài thể hiện quan điểm cá nhân của người viết.

N.T
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thoi-nay-con-ai-tin-chuyen-chi-nam-tay-nhau-cung-co-bau-n-130710.html

tình dục Tình yêu

Tin tức mới nhất