Thót tim xem cảnh sát cứu cô gái cầm dao lên nóc chung cư 25 tầng tự tử

Cô gái 19 tuổi cầm con dao, leo lên tầng thượng tòa nhà chung cư cao 25 tầng ở trung tâm thành phố Vinh (Nghệ An) với ý định nhảy xuống.

Ngày 7/12, thông tin từ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Nghệ An cho hay, đơn vị vừa cứu thành công một cô gái leo lên tầng thượng chung cư cao 25 tầng với ý định tự tử.

Thót tim xem cảnh sát cứu cô gái cầm dao lên nóc chung cư 25 tầng tự tử-1
Cô gái đứng trên tầng thượng khu chung cư cao 25 tầng với ý định tự tử (Ảnh người dân cung cấp).

Khoảng 16h45 ngày 7/12, Trung tâm chỉ huy Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ nhận được tin báo có một người phụ nữ cầm dao đứng trên tầng thượng tòa nhà dầu khí (đường Quang Trung, thành phố Vinh, Nghệ An) có ý định tự tử.

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ huy động một 1 xe cứu nạn cứu hộ, một xe thang cùng 8 cán bộ chiến sĩ thuộc Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ số 1, nhanh chóng có mặt tại hiện trường.


Thót tim xem cảnh sát giải cứu cô gái cầm dao lên chung cư 25 tầng tự tử (Video: C. Minh).

Quá trình công an tiếp cận, thuyết phục, cô gái có biểu hiện không hợp tác, đòi nhảy xuống. Lực lượng cứu hộ một mặt động viên, thuyết phục cô gái, một mặt đánh lạc hướng để tìm cách áp sát nạn nhân.

Thiếu tá Nguyễn Thế Song, Đội trưởng Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ số 1 đã tiếp cận và khống chế thành công cô gái. Toàn bộ quá trình tiếp cận, khống chế cô gái diễn ra trong khoảng 10 giây trước sự reo hò phấn khích của hàng trăm người dân chứng kiến ở phía dưới.

Thót tim xem cảnh sát cứu cô gái cầm dao lên nóc chung cư 25 tầng tự tử-2
Đội trưởng đội Cảnh sát Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ số 1 áp sát, cứu thành công cô gái (Ảnh: C. Minh).

Sau khi động viên, trấn an tinh thần, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã bàn giao cô gái cho chính quyền địa phương để liên hệ với gia đình đón về.

Thông tin ban đầu cô gái 19 tuổi, quê huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Nguyên nhân của hành động dại dột kể trên được cho là buồn chuyện tình cảm.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/thot-tim-xem-canh-sat-cuu-co-gai-cam-dao-len-noc-chung-cu-25-tang-tu-tu-20231207184705386.htm

tự tử

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao