Thu Phương đã từng phải đi bán mặt nạ giấy trong mỗi dịp trung thu

(2Sao) - Năm 2016, Thu Phương kỉ niệm 30 năm sự nghiệp ca hát của mình. Có thể nói đây là một dấu mốc quan trọng với Thu Phương trong con đường hoạt động nghệ thuật với nhiều dự án lớn.

Nhắc đến Thu Phương, người ta vẫn luôn nhớ đến những bài hát về Hà Nội, nhớ đến những bài hát mà Thu Phương hát bằng cả trái tim thổn thức của mình. Và chắc hẳn, nhiều người mong chờ vào một sản phẩm âm nhạc đậm chất Thu Phương cho dịp đặc biệt này.



Nhạc sĩ Dương Trường Giang - Thu Phương

Tuy nhiên, khác với những suy nghĩ ấy, Thu Phương cho ra mắt album mang tên "Hội Trăng". Đây là một sản phầm kết hợp giữa ca sĩ Thu Phương và giám đốc âm nhạc Dương trường Giang. "Hội Trăng" đưa tới người nghe một hành trình bằng âm nhạc, ca ngợi những nét đẹp tinh hoa của truyền thống văn hóa Việt Nam. Ở đó có những hình ảnh giản dị, thân thương của miền quê, có những thanh âm của hội làng, có bát cơm thơm ngát mùi bình yên. "Hội" để góp tiếng cười và những gương mặt quen. "Trăng" để sáng mãi miền đất đầy tình người và niềm tự hào thiêng liêng.

Nhìn vào list bài, có thể nhiều người đặt ra câu hỏi: Tại sao Thu Phương lại chọn những ca khúc cũ như vậy để làm album. Thu Phương và Nhạc sĩ Dương Trường Giang khi bắt tay thực hiện album này có nói rằng: Họ - là những thế hệ đi sau - kế thừa vẻ đẹp của những tác phẩm âm nhạc đi trước.

Họ không mang cái tôi cá nhân vào âm nhạc ấy mà họ làm mới theo cách mà họ nghĩ sẽ khiến những ca khúc ấy tiếp cận với nhiều đối tượng khán giả hơn và có sức hút hơn. Thổi vào những ca khúc ấy một đời sống đương đại, để nét đẹp ấy được tồn tại lâu hơn.




Do lịch trình bận rộn khi phải đi lại giữa Mỹ và Việt Nam, Thu Phương - Dương Trường Giang đã phải rất vất vả khi hoàn thành những bản thu trong ca khúc này từ phối khí cho đến master trong vòng 19 ngày. Theo lời Dương Trường Giang, đây là trải nghiệm gian khổ nhất trong cuộc đời âm nhạc mà anh đã đi qua. Họ đã sống trong không gian của những ca khúc ấy, sống trong những tiếng trống hội làng, trong không gian cánh đồng lúa bát ngát... và hoàn thành xuất sắc tác phẩm của mình một cách nhanh nhất.

Một album với những ca khúc gắn liền về trăng, nữ ca sĩ gốc Hải Phòng còn chia sẻ thêm về quá khứ cơ cực của mình rằng, thời nhỏ vì kinh tế gia đình không mấy khá giả, Thu Phương đã phải làm mặt nạ bằng giấy để đi bán mỗi dịp Trung thu và cho tới tận bây giờ kỉ niệm đó vẫn hằn sâu trong kí ức cô không thể quên.






Điều Thu Phương mong muốn ở album "Hội Trăng" không phải là doanh thu, không phải là sự khẳng định vị thế hay bất kì điều gì; mà đơn giản, để tri ân, để kỉ niệm , để mang những vẻ đẹp quê hương đất nước được thể hiện qua âm nhạc tới gần với khán giả hơn.

Trong buổi giới thiệu album cô cũng đã trình diễn ca khúc Thương, một sáng tác của học trò Hoàng Dũng. Thương là ca khúc cuối cùng được quyết định cho vào album lần này. Vì quá thích những giai điệu và ý nghĩa của bài hát, mặc dù đã hoàn thiện xong phần thu âm và biên tập nhưng Thu Phương vẫn quyết định thêm ca khúc Thương vào Hội Trăng.

Thu Phương - Dương Trường Giang - Andrea Aybar

Thu Phương và chồng

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao