Thực hư chuyện nam sinh Hà Nội mang nhầm điều khiển điều hòa đi thi tốt nghiệp

Mạng xã hội xôn xao thông tin một thí sinh mang nhầm điều khiển điều hòa, thay vì mang máy tính trong buổi làm bài thi Toán tốt nghiệp THPT 2023.

Hình ảnh được dân mạng lan truyền chụp lại chiếc điều khiển điều hòa nằm gọn trong túi đựng giấy tờ dự thi và dụng cụ học tập của một thí sinh.

Khoảnh khắc này ngay lập tức nhận về hàng nghìn lượt tương tác chỉ sau thời gian ngắn đăng tải. Đa số cư dân mạng đều “vừa thương, vừa buồn cười” vì sự nhầm lẫn của sĩ tử.

Theo hình ảnh lan truyền này, thí sinh là học sinh trường THPT Phú Xuyên A (Phú Xuyên, Hà Nội), tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 tại điểm thi trường THPT Đồng Quan. 

Ông Nguyễn Thanh Bình, Hiệu trưởng trường THPT Đồng Quan khẳng định, hình ảnh lan truyền trên mạng không chính xác.

Khi đã vào phòng thi, thí sinh không được phép mang theo điện thoại để chụp và chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội.

"Tôi cho rằng hình ảnh đó chỉ để câu view", ông Bình nói.

Thực hư chuyện nam sinh Hà Nội mang nhầm điều khiển điều hòa đi thi tốt nghiệp-1
Hình ảnh thí sinh mang nhầm điều khiển điều hòa đi thi Toán tốt nghiệp THPT 2023 gây xôn xao mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình)

Tài khoản facebook Hằng Nga viết: "Chắc do học nhiều quá nên bị nhầm lẫn. Thế mới có lời khuyên trước ngày thi cần giữ tình thần thoải mái, chuẩn bị đồ đạc một cách cẩn thận. Mang điều khiển điều hòa thế này thì làm sao mà làm bài nổi. Thương thí sinh này quá".

"Có khi em ấy ám ảnh mấy ngày trời nắng nóng mà bị cúp điện. Mình mà mang nhầm dụng cụ thế này lại hoảng hốt, không có tâm trạng làm bài mất", người dùng Anh Dũng bình luận.

"Chẳng hiểu sao có thể nhầm như thế này được luôn. Chỉ một phút bất cẩn có thể ảnh hưởng đến kết quả nỗ lực suốt 12 năm học. Vừa thương vừa trách", Minh Khoa cảm thán.

Sau khi hoàn thành bài thi môn Văn và Toán, hôm nay (29/6), hơn 1 triệu sĩ tử trên cả nước tiếp tục thi Ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý với giáo dục thường xuyên). 

Trong ngày thi đầu tiên, Bộ GD&ĐT cho biết, cả nước có 1.012.060 đăng ký dự thi tốt nghiệp với 63 hội đồng thi, gồm 2.272 điểm thi và 43.032 phòng thi.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/thuc-hu-chuyen-nam-sinh-ha-noi-mang-nham-dieu-khien-dieu-hoa-di-thi-tot-nghiep-ar802761.html?fbclid=IwAR0--rVrn-GWeLSXcfcBKuuaY8RC9vu5seP0iWli1bH2IhQ3TCP93GtxjIs

Thi Tốt Nghiệp THPT thí sinh Nam sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao