Thức uống 'thần kỳ' được Hà Tăng và Hà Kiều Anh dùng trước bữa ăn để duy trì sắc vóc 'đánh bại' thời gian

Tăng Thanh Hà và Hà Kiều Anh đều có cùng sở thích sử dụng thức uống này trước bữa ăn để duy trì sắc vóc "vạn người mê".

Sau nhiều năm vắng bóng showbiz, "ngọc nữ" Tăng Thanh Hà và Hoa hậu Hà Kiều Anh vẫn là 2 cái tên khiến công chúng yêu thích. Nhan sắc đỉnh cao sau nhiều lần sinh nở, dáng vóc thon gọn như thời con gái của 2 mỹ nhân đều nằm ở mọi tuyệt chiêu dưỡng nhan từ sâu bên trong.

Thức uống thần kỳ được Hà Tăng và Hà Kiều Anh dùng trước bữa ăn để duy trì sắc vóc đánh bại thời gian-1
 Tăng Thanh Hà

Thức uống thần kỳ được Hà Tăng và Hà Kiều Anh dùng trước bữa ăn để duy trì sắc vóc đánh bại thời gian-2
Hoa hậu Hà Kiều Anh

Được biết, Tăng Thanh Hà và Hà Kiều Anh đều có cùng sở thích uống trà xanh trước bữa ăn. Đây là thức uống "thần kỳ" sử dụng trước bữa ăn để duy trì sắc vóc 'vạn người mê'. Đây cũng là thói quen đã được hình thành từ nhiều thập kỉ qua của phụ nữ Nhật Bản.

Thức uống thần kỳ được Hà Tăng và Hà Kiều Anh dùng trước bữa ăn để duy trì sắc vóc đánh bại thời gian-3
Tăng Thanh Hà và Hà Kiều Anh đều có cùng sở thích uống trà xanh trước bữa ăn để duy trì sắc vóc

Trà xanh là loại thức uống tốt cho sức khỏe. Caffeine và chất chống oxy hóa chính trong trà xanh, có thể giúp ức chế một loại enzyme phá vỡ hormone norepinephrine. Khi enzym này bị ức chế, lượng norepinephrine tăng lên, thúc đẩy quá trình phân hủy chất béo. Trà xanh cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa catechin, trong đó có epigallocatechin gallate (EGCG). EGCG có thể thúc đẩy sự trao đổi chất và tăng tỷ lệ đốt cháy calo.

Thức uống thần kỳ được Hà Tăng và Hà Kiều Anh dùng trước bữa ăn để duy trì sắc vóc đánh bại thời gian-4
Trà xanh có nhiều công dụng thần kỳ cho sức khỏe

Dùng trà xanh thường xuyên sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, thải độc tố hiệu quả; điều hòa huyết áp, tốt cho hệ tim mạch; ngăn ngừa căn bệnh ung thư quái ác; giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, tăng cường chức năng của não bộ; chống lão hóa, làm đẹp da, hỗ trợ giảm cân....

Để trà xanh phát huy hết tác dụng của nó, bạn nên ghi nhớ một số điều dưới đây

Rửa trà sạch trước khi dùng

Đối với lá trà tươi lẫn lá tràn khô, trước khi dùng nên tráng sơ trà qua 1 lần trước trước khi pha.

Pha trà ở nhiệt độ vừa phải

Nhiệt độ pha trà phù hợp là khoảng 80 độ C, không pha trà với nước đang sôi. Bạn cũng không nên uống trà quá nóng, khi uống chè xanh quá nóng sẽ gây tổn thương vách trong của dạ dày, dẫn đến đau loét dạ dày.

Lượng trà xanh phù hợp để sử dụng

Mỗi ngày chỉ nên uống khoảng 500ml nước trà. Nếu uống quá nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe như: rối loạn tiêu hóa, đau đầu, mất ngủ,…

Cũng tránh uống trà pha quá đặc, hãy pha trà ở mức vừa phải, không quá đặc để tận dụng hết ưu điểm của trà xanh.

Một số thực phẩm không được kết hợp với trà xanh

Không nên cho đường vào trà vì đường kết hợp với nước trà có thể làm mất chất dinh dưỡng. Bạn có thể dùng mật ong thay đường, và không nên cho thêm bất kỳ chất thứ gì vào trà.

Nếu bạn đang uống trà xanh, không nên uống cùng với bất kỳ loại thuốc nào. Các chất có trong chè xanh khi “gặp” các hoạt chất trong thuốc sẽ tạo ra những phản ứng hóa học làm cho thuốc giảm tác dụng và cơ thể khó hấp thu.

Có thể kết hợp trà xanh với chanh tạo thành thức uống không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn kiểm soát sự thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tính axit của chanh có tác dụng kích hoạt dây thần kinh giao cảm làm giảm cảm giác đói, tăng cảm giác no, hạn chế việc ăn quá nhiều một cách tự nhiên. 

Thức uống thần kỳ được Hà Tăng và Hà Kiều Anh dùng trước bữa ăn để duy trì sắc vóc đánh bại thời gian-5
Trà xanh kết hợp với chanh hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Thời điểm thích hợp uống trà

Không được uống trà vào lúc quá đói vì nó có khả năng kích thích dạ dày tiết ra nhiều chất chua, vị chua sẽ làm mất cảm giác ngon miệng, cơ thể hấp thu thức ăn kém đi. Hơn nữa, trong khi dạ dày trống rỗng, nếu uống trà xanh, chất chát trong trà sẽ đi vào tạng phế và làm lạnh tì, vị. Tạo cảm giác cồn cào, nôn nao trong người, chóng mặt, hoa mắt, rất khó chịu.

Cũng không nên uống trà sau bữa ăn vì điều này sẽ làm cản trở quá trình hấp thu dinh dưỡng vào cơ thể. Catechins trong trà xanh cũng có thể làm giảm sự hấp thụ sắt từ thực phẩm, tăng nguy cơ thiếu máu. 

Không uống trà vào buổi tối trước khi đi ngủ vì trong nước trà xanh chứa hàm lượng cafein khá cao, khi uống vào gây kích thích thần kinh, làm cho thần kinh hưng phấn, từ đó gây khó ngủ. Vì thế, vào buổi tối, nên uống trà xanh trước giờ đi ngủ từ 1 đến 2 giờ.

Thời gian lý tưởng nhất để uống trà xanh là một giờ trước và sau bữa ăn. Nếu bạn đang ăn kiêng và muốn kiểm soát sự thèm ăn thì nên uống trà xanh một giờ trước bữa ăn.

Theo Gia Đình Việt Nam 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/thuc-uong-than-ky-duoc-ha-tang-va-ha-kieu-anh-dung-truoc-bua-an-de-duy-tri-sac-voc-danh-bai-thoi-gian-668660.html

Hà Kiều Anh Tăng Thanh Hà giảm cân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao