Thuở còn là vai phụ mờ nhạt không ai biết của 4 ông hoàng điện ảnh Hong Kong

Thành Long, Lưu Đức Hoa đi lên từ những vai phụ nhỏ đến mức không ai phát hiện ra khi mới vào nghề.

Lương Triều Vỹ trong "Thiên long bát bộ" 1982

Lương Triều Vỹ được mệnh danh là một trong "Ngũ hổ tướng" của Hong Kong ở thập niên 80 của thế kỷ 20. Tài tử này còn được xem là một trong những diễn viên châu Á xuất sắc mọi thời đại, sở hữu nhiều tác phẩm được xếp vào hàng kinh điển của điện ảnh thế giới.

Giống như nhiều diễn viên khác, Lương Triều Vỹ cũng phải đi lên từ con số 0. Khi mới vào nghề, Lương Triều Vỹ chỉ được giao cho những vai phụ nhỏ bé không ai ngó tới.

Bộ phim đầu tiên nam tài tử tham gia diễn xuất là Thiên long bát bộ năm 1982. Trong phim, Lương Triều Vỹ thủ vai một tiểu hòa thượng mờ xuất hiện chớp nhoáng trên màn ảnh. Tuy nhiên với khả năng diễn xuất thiên phú, sau Thiên long bát bộ, Lương Triều Vỹ dần tìm được chỗ đứng.

Thành Long trong "Tân tinh võ môn" 1976

Thành Long được coi là huyền thoại dòng phim võ thuật của làng điện ảnh Trung Quốc, là “anh cả” của điện ảnh Hong Kong. Với khả năng diễn xuất bậc thầy, Thành Long còn chinh phục khán giả bởi những thước phim võ thuật đẹp mắt chân thực không kỹ xảo.

Trước khi trở nên nổi tiếng, trong những năm 70 của thế kỉ 20, Thành Long chỉ là diễn viên quần chúng và diễn viên đóng thế. Phim điện ảnh đầu tiên của Thành Long là Hiệp nữ năm 1971. Sau nhiều vai diễn người qua đường, anh bắt đầu được phát hiện từ sau bộ phim Tân tinh võ môn năm 1976.

Trong Tân tinh võ môn, Thành Long chỉ được nhận vai phụ ít đất diễn, nhưng những màn võ thuật của anh để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả. Sau tác phẩm này, Thành Long bắt đầu nhận được vai diễn chính thức trong những bộ phim tiếp theo.

Lưu Đức Hoa trong "Bến Thượng Hải: Thập tam thái bảo" 1982

Lưu Đức Hoa là một trong những nam diễn viên quyền lực thuộc hàng huyền thoại của Trung Quốc, thuộc "Tứ đại thiên vương" nổi tiếng Hong Kong những năm 90. Những tác phẩm của anh không chỉ có giá trị về mặt thương mại, mà còn mang tính nghệ thuật, nhân văn sâu sắc đi vào lòng người.

Lưu Đức Hoa lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh là trong bộ phim truyền hình Quá khách năm 1981, vào vai một học sinh không có tên tuổi. Tác phẩm điện ảnh đầu tiên của anh là Bến Thượng Hải: Thập tam thái bảo năm 1982. Bộ phim được giới chuyên môn nhận xét có cốt truyện hấp dẫn, là một trong những bộ phim Hong Kong kinh điển.

Trong phim, Lưu Đức Hoa vào vai nam sinh Quan Vỹ trọng tình trọng nghĩa. Tác phẩm này cũng chính là đòn bẩy cho sự thành công của Lưu Đức Hoa sau này.

Trương Quốc Vinh trong "Hồng lâu xuân thượng xuân" 1977

Trương Quốc Vinh là nghệ sĩ tài năng được thế giới công nhận và nể phục. Nam tài tử được coi là huyền thoại của Hong Kong và là một trong những nghệ sĩ vĩ đại của châu Á.

Tác phẩm Hồng lâu xuân thượng xuân năm 1977 đánh dấu bước đầu tiên trên con đường điện ảnh của Trương Quốc Vinh. Khi đó anh 21 tuổi. Trong phim, Trương Quốc Vinh vào vai Giả Bảo Ngọc có ngoại hình làm điêu đứng biết bao trái tim thiếu nữ.

Tuy nhiên, vì trong phim có nhiều cảnh nóng táo bạo với bạn diễn, Trương Quốc Vinh bị gán mác đóng phim cấp ba. Nam tài tử từng chia sẻ, anh bị lừa khi đóng bộ phim này, trước khi đóng phim anh hoàn toàn không biết bộ phim có cảnh nóng. Tuy nhiên, vai diễn Giả Bảo Ngọc trong phim vẫn ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

Theo Ione


Lưu Đức Hoa Thành Long

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao