Thượng úy Công an cứu sống bé đuối nước tim đã ngừng đập

Sau khi ép ngực, hô hấp không có kết quả, Thượng úy Hà Minh Hải xốc ngược cháu bé về sau lưng rồi chạy xung quanh sân để nước thoát ra.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị đưa tin, vào khoảng 10h45 trưa 1/11, sau khi tan học, cháu N.T.N. (7 tuổi, trú thôn Bạch Hải, xã Nga Bạc, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) cùng bạn đến hồ nước trong khuôn viên Công sở xã Nga Bạch chơi. 

Trong lúc chơi đùa, không may cháu N. bị trượt chân ngã xuống hồ. Bạn của N. hoảng loạn, chạy vào hội trường xã cầu cứu. Các cán bộ đang ngồi họp nghe tin báo liền chạy ra tìm cách cứu cháu N.

Anh Đào Thanh Bình, Bí thư Đoàn thanh niên xã Nga Bạch nhảy xuống hồ vớt N. lên. Lúc này, cơ thể N. đã tím tái, không còn nhịp thở, tim cũng ngừng đập. 

Thượng úy Công an cứu sống bé đuối nước tim đã ngừng đập-1
Thượng úy Hà Minh Hải xốc ngược cháu N. về sau rồi chạy xung quanh sân

Thấy vậy, Thượng úy Hà Minh Hải, Phó trưởng Công an xã Nga Bạch tìm mọi cách cấp cứu cho em.

Sau khi ép ngực, hô hấp không có kết quả, Thượng úy Hà Minh Hải nhanh chóng xốc ngược cháu bé về sau lưng rồi chạy xung quanh sân để nước thoát ra ngoài.

Tiếp đó, đồng chí Hải đưa cháu N. đến Trạm y tế xã Nga Bạch cấp cứu. Sau khoảng 15 phút sơ cấp cứu, cơ thể cháu N. dần ấm, nhịp tim đập trở lại. 

Cháu N. được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn tiếp tục theo dõi, điều trị. Đến nay, sức khỏe cháu N. dần ổn định và đang được gia đình và các y bác sĩ tiếp tục theo dõi.

"Lúc đó tôi cũng như nhiều người đều nghĩ là không thể cứu được nữa. Nhưng với suy nghĩ còn nước còn tát nên tôi cũng cố gắng làm hết khả năng, sự hiểu biết của mình. Giờ thấy cháu đã tỉnh táo, tôi thấy đó thực sự là một điều kỳ diệu",Thượng úy Hải cho hay. 

Ghi nhận của Giao Thông, Thượng úy Hà Minh Hải, Phó trưởng Công an xã Nga Bạch trước đây là cán bộ đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Nga Sơn.

Thực hiện Đề án “Bố trí Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã”, tháng 6/2020, Hà Minh Hải được điều động về đảm nhiệm chức danh Phó trưởng Công an xã Nga Bạch, huyện Nga Sơn.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thuong-uy-cong-an-cuu-song-be-duoi-nuoc-tim-da-ngung-dap-n-283551.html

đuối nước cứu người

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao