Thúy Diễm kể về bạn diễn Hồng Diễm, cảnh nóng và những ngày quay 'kinh hồn'

Thúy Diễm vai Mỹ Đình trong 'Trạm cứu hộ trái tim' đang gây ấn tượng bởi lối diễn xuất tự nhiên. Những chuyện hậu trường bộ phim hot này được nữ diễn viên lần đầu tiết lộ.

Từng lo lắng khi nhận vai Mỹ Đình

Thúy Diễm kể về bạn diễn Hồng Diễm, cảnh nóng và những ngày quay kinh hồn-1
Thúy Diễm trong tạo hình vai Mỹ Đình.

- Chị có theo dõi phản ứng của khán giả về vai Mỹ Đình những tập vừa qua của 'Trạm cứu hộ trái tim'?

Phim đã quay được 30 tập, kịch bản chưa có tiếp nên thời gian này tôi tập trung vào dự án điện ảnh mới. Giữa tháng 4, tôi mới trở lại Hà Nội quay tiếp. Vì quá bận, tôi chưa có thời gian xem những tập đã phát sóng. Tuy nhiên, tôi vẫn được khán giả và đồng nghiệp gửi các bài review hay đoạn cắt về nhân vật mình đóng. Thời gian đầu, tôi hơi lo lắng về nhân vật nên khá vui và hào hứng khi khán giả đón nhận.

- Vì sao vai Mỹ Đình lại khiến Thúy Diễm lo lắng?

Đây là dạng vai khá lạ. Lúc đầu, tôi nghĩ nên đánh liều để thay đổi trong mắt khán giả miền Bắc bởi Mỹ Đình khác hẳn nhân vật tôi từng đảm nhiệm ở Cát đỏ vài năm trước.

Tôi không biết khán giả có đón nhận hình ảnh mới không dù làm phim khá lâu rồi bởi thị hiếu khán giả hai miền khác nhau. Không biết đoạn đường phía trước sẽ thế nào nhưng tới thời điểm này, tôi thấy khá vui và an lòng trước phản hồi của khán giả và hào hứng chờ những tập tiếp theo xem biên kịch cho Mỹ Đình phát triển ra sao.

Thúy Diễm kể về bạn diễn Hồng Diễm, cảnh nóng và những ngày quay kinh hồn-2
Bà mẹ một con xinh đẹp dù đã ở tuổi 38.

- Từng chia sẻ được quyền chọn vai trong phim, tại sao Thúy Diễm không chọn vai chính Ngân Hà?

Tôi muốn mang lại màu sắc dễ thương, gần gũi và nhẹ nhàng qua vai diễn này. Thêm nữa, nếu nhận vai chính với lịch quay quá dày đặc, tôi sẽ phải ở Hà Nội khoảng 6 tháng, sẽ bất cập với lịch làm việc hiện tại.

Trong năm nay, tôi tham gia 2 dự án điện ảnh nên nhiều lịch trình đã sắp xếp trước. Tôi không biết có đảm bảo được tiến độ công việc không nhưng không muốn từ chối kịch bản này chút nào vì được mời rất trân trọng. Tôi không thể bỏ qua cơ hội được mọi người nhớ tới nên nhận vai Mỹ Đình. Tôi hy vọng, dù thời lượng không nhiều nhưng khi Mỹ Đình xuất hiện, khán giả sẽ có cái để xem.

Thúy Diễm kể về bạn diễn Hồng Diễm, cảnh nóng và những ngày quay kinh hồn-3
Thúy Diễm và Hồng Diễm ở hậu trường.

- Ra Bắc quay với một ê-kíp mới với phong cách làm việc khác hẳn, đóng cùng những ngôi sao của màn ảnh phía Bắc như NSND Thu Hà, Hồng Diễm, thời gian đầu Thuý Diễm có bị khớp?

Sự lo lắng này chỉ xảy ra trong suy nghĩ bởi khi ra Hà Nội, tất cả diễn viên đều tạo cho tôi không khí gần gũi và thoải mái. Ê-kíp dễ gần và làm việc chuyên nghiệp nên tôi không thấy khớp. Từ chị Hồng Diễm đến cô Thu Hà, khi diễn chung với nhau đều bắt kịp nhanh nên tôi không thấy lo lắng.

Khi đã quen với nhịp làm việc của VTV, tôi thấy tự tin rất nhiều. Sau bộ phim này, nếu có lời mời tiếp theo ra Hà Nội, tôi sẽ không ngại ngần mà gác hết công việc trong này ra ở lâu ngoài đó.

- Đi quay xa và lâu đã quá quen với nghề diễn viên, nhưng nhiều tháng, phải xa chồng con và chịu cả cái rét ở Hà Nội có khi nào là thử thách với Thúy Diễm?

Tới thời điểm này, tôi đã quay được 5 tháng và nếm trải hầu hết các kiểu thời tiết ở ngoài này. Tôi phải thực hiện cảnh tắm mưa trong những ngày giá rét kinh hồn dịp Giáng sinh, rồi có ngày nồm, ngày nóng... đủ cả. Dù không ở Hà Nội quá lâu nhưng tôi cũng được trải nghiệm đủ kiểu thời tiết ngoài này, đẹp có và khó chịu cũng có. Biết tôi một thân một mình ra Hà Nội nên lúc rảnh là các anh chị em chở đi chỗ này, chỗ kia và mời ăn đủ món. Sau dự án này, tôi đã có thêm nhiều bạn mới khá thân thiết.

- Để vợ đi làm phim xa lâu như thế, ông xã Lương Thế Thành nhắn nhủ chị điều gì?

Anh ấy lo nhất là khi tôi gặp chấn thương. Lúc đó, anh Thành đang kẹt quay phim nên không thể bay ra Hà Nội thăm nên giục vợ đặt vé về Sài Gòn liền, khi nào khỏe hẳn hãy ra quay. Anh thương tôi một thân một mình không có ai lo cho.

Thời điểm đó, tôi và anh ấy cùng rối nhưng vì cả hai đều là diễn viên và hiểu rõ đặc thù công việc nên trước khi đi quay xa, tôi đều hỏi ý kiến ông xã và nói rõ lịch trình. Mỗi khi tôi đi xa, anh Thành luôn động viên để tôi yên tâm chuyện con cái cũng như gia đình mà thoải mái làm việc.

Không bao giờ xem cảnh tình cảm của đối phương

Thúy Diễm kể về bạn diễn Hồng Diễm, cảnh nóng và những ngày quay kinh hồn-4
Thúy Diễm và Lương Thế Thành tôn trọng công việc của nhau.

- Tại họp báo ra mắt phim, Lương Thế Thành có ý kiến gì khi thấy vợ được hết bạn diễn nam này đến bạn diễn nam kia dìu rồi bế lên ẵm xuống sân khấu?

Tôi không nghe thấy anh ấy nói gì mà chỉ hỏi han xem vợ còn đau hay không nên chắc để dành hôm nào sẽ hỏi trực tiếp (cười).

- Vợ chồng cùng làm diễn viên dễ thông cảm công việc của nhau nhưng khi phải đóng cảnh nhạy cảm với bạn diễn khác giới, hiểu nhau đến mấy cũng khó tránh chuyện ghen tuông. Thúy Diễm và Lương Thế Thành có đặt ra quy tắc ngầm để tránh mang đến cảm xúc khó chịu cho nhau?

Chúng tôi đều là diễn viên chuyên nghiệp nên hiểu tính chất công việc. Dù không tuyên bố nhưng chúng tôi đặt ra quy tắc không bao giờ xem cảnh tình cảm của đối phương. Khi quay phim, chúng tôi chia sẻ thẳng thắn về việc sẽ phải đóng cảnh tình cảm ra sao và bạn diễn là ai. Tối đến, chúng tôi có thể nói chuyện công việc nhưng không bao giờ cùng xem cảnh tình cảm của nhau.  

- Dù chồng khá thoải mái nhưng chị có tự hạn chế nhận vai có nhiều cảnh quá nhạy cảm?

Dù khá thoải mái nhưng có nhiều điểm mình không thể quá đà, phải có lằn ranh nhất định. Với phim truyền hình, cảnh tình cảm tới mức nào cũng nhẹ nhàng thôi, chưa kể có thể ăn gian góc máy nên trên phim có thể thấy "nóng" nhưng thực ra không quá ghê gớm.

Chúng tôi tôn trọng nhau vì hiểu tính chất công việc nên không áp đặt lên đối phương cảm giác bức bối hay khó chịu bằng quy định này kia. Vì vậy, đứng sau thành công trong sự nghiệp của tôi là người chồng hiểu và ủng hộ công việc của mình.

Thúy Diễm kể về bạn diễn Hồng Diễm, cảnh nóng và những ngày quay kinh hồn-5
Thúy Diễm tiết lộ sẽ có nhiều cảnh tình cảm với Tuấn Việt - chồng mới cưới của diễn viên Kim Oanh.

- Có lẽ ông xã chắc phải ghen hơn chị vì có vợ xinh đẹp lại hay đóng cùng các mỹ nam?

Ở phần sau Trạm cứu hộ trái tim, nhân vật Mỹ Đình có nhiều cảnh tình cảm lắm. Tôi nghĩ cặp đôi này sẽ mang tới màu sắc tươi vui để phim dễ chịu hơn. Chúng tôi đã quay rồi và vẫn còn các cảnh khác ở phía trước.

- Chị có phải dè chừng hơn khi đóng nhiều cảnh tình cảm với Tuấn Việt - bạn diễn mới kết hôn với diễn viên Kim Oanh?

Tôi không biết bạn ấy thế nào còn tôi làm nghề rất thoải mái. Tôi nghĩ, nếu cả hai vợ chồng Tuấn Việt đều làm diễn viên như vợ chồng tôi, sẽ hiểu tính chất công việc của nhau thôi. Lần sau, tôi sẽ thử hỏi Việt xem sao.

Theo VIetNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/quy-tac-thuy-diem-tram-cuu-ho-trai-tim-va-chong-dien-vien-lien-quan-canh-nong-2266736.html

Trạm Cứu Hộ Trái Tim hồng diễm Thúy Diễm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao