Tiền vệ Nguyễn Quang Hải: 'Chỉ một phút ngắn ngủi được ôm mẹ tôi cũng ấm lòng'

"Nếu nhận được lời mời với mức lương hấp dẫn hơn, tôi cũng không nhận lời. Tôi chưa nghĩ tới việc sẽ rời đội để đến một nơi có điều kiện tốt hơn", Quang Hải chia sẻ.

Trong suốt thời gian diễn ra giải đấu U23 Châu Á, việc tham gia 6 trận với 5 bàn thắng đã khiến chàng tiền vệ Nguyễn Quang Hải (SN 1997, đến từ Hà Nội) trở thành cái tên nổi tiếng. Mới đây, báo điện tử Vietnamnet đã có một buổi giao lưu trực tuyến cùng chàng cầu thủ điển trai, nghe anh tâm sự quá trình thi đấu trên sân cỏ cũng như chuyện tình cảm riêng.
 


Quang Hải và giây phút trải lòng về gia đình và sự tiếc nuối U23 Việt Nam thua Uzbekistan tại trận chung kết.

Mở đầu buổi giao lưu, Quang Hải cho biết anh vô cùng cảm động trước tình cảm người hâm mộ dành cho mình. Tuy nhiên, việc để "tuột" khỏi tay ngôi vô địch khiến Quang Hải nói riêng và các cầu thủ khác trong đội tuyển U23 Việt Nam nói chung chưa bao giờ ngừng áy náy.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải: Chỉ một phút ngắn ngủi được ôm mẹ tôi cũng ấm lòng-1
Khoảnh khắc gặp chớp nhoáng của Quang Hải và mẹ tại sân bay.

"Việc để đối thủ ghi bàn thắng vào phút cuối cùng của hiệp phụ, tôi không thấy mệt mỏi mà chỉ thấy thương và có lỗi với người hâm mộ. Họ đã dành tình cảm, đã lặn lội đường xa sang cổ vũ đội tuyển. Khi thua cuộc, chúng tôi còn liên tục nhận được lời động viên. Cảm ơn tình cảm của mọi người dành cho tôi trong thời gian vừa qua", Quang Hải bày tỏ.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải: Chỉ một phút ngắn ngủi được ôm mẹ tôi cũng ấm lòng-2
Cổ động viên Việt không ngại đường xa, thời tiết khắc nghiệt sang sân Thường Châu (Trung Quốc) cổ vũ cho U23 trong trận chung kết U23 Châu Á.

Với mỗi cầu thủ, việc liên tục thi đấu xa nhà không còn là chuyện xa lạ. Và Nguyễn Quang Hải cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên mỗi khi mệt mỏi, việc đầu tiên anh nghĩ tới là gọi điện về cho bố mẹ.

"Tôi thi đấu xa nhà từ năm 9 tuổi. Tuy nhiên mỗi khi mệt mỏi, tôi luôn nhận được sự động viên từ gia đình. Thời gian qua, đội bóng tập trung cao độ cho việc thi đấu giải U23 Châu Á, tôi không dành được nhiều thời gian cho họ. 

Hôm qua ở sân bay gặp chớp nhoáng người thân 2 phút nhưng mẹ vẫn kịp dặn tôi phải giữ gìn sức khỏe. Chỉ một phút ngắn ngủi được ôm mẹ, tôi cũng cảm thấy ấm lòng", chàng trai đến từ Đông Anh chia sẻ.

Không phải đến thời điểm hiện tại, chân sút của CLB Hà Nội T&T mới có dịp tỏa sáng trên sân cỏ. Trước đó anh từng ghi dấu ấn bản thân trong màu cờ, sắc áo của đội bóng Thủ đô.

"Được mọi người ưu ái tôi không quá bất ngờ. Tôi luôn quan niệm được sống và cống hiến hết mình với niềm đam mê mới là điều quan trọng. Với giải đấu bóng cấp châu lục, việc ghi được một bàn thắng đã là điều đáng quý. Để có cơ hội ghi 5 bàn thắng vừa qua, phía sau tôi luôn có gia đình, thầy Park và đồng đội. Nếu nhận được lời mời với mức lương hấp dẫn hơn, tôi cũng không nhận lời. Tôi chưa nghĩ tới việc sẽ rời đội để đến một nơi có điều kiện tốt hơn. Một lần nữa tôi chân thành cảm ơn mọi người", chân sút họ Nguyễn bày tỏ.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải: Chỉ một phút ngắn ngủi được ôm mẹ tôi cũng ấm lòng-3
Ông Park Hang Seo có cách thể hiện sự quan tâm với học trò theo cách riêng. Trong ảnh, vị huấn luyện viên người Hàn chỉnh tóc cho Quang Hải trước khi ra sân Mỹ Đình giao lưu với người hâm mộ

Để có sự bứt phá ở thời điểm hiện tại, bên cạnh tinh thần đồng đội, vị huấn luyện viên người Hàn cũng góp công lớn. Theo Quang Hải, ông Park không chỉ dạy họ các kĩ năng trên sân cỏ mà dạy họ cách làm người. Và đó chính là câu trả lời về hành động của cầu thủ Văn Thanh cào tuyết trước khi Quang Hải ghi bàn vào lưới U23 Việt Nam trong trận chung kết U23 Châu Á.

"Nếu trên sân, thầy dạy chúng tôi các kĩ năng thi đấu trên sân cỏ, ở cuộc sống đời thường thầy luôn rất quan tâm tới cuộc sống của các cầu thủ. Dù không chung ngôn ngữ nhưng thầy rất tích cực nói chuyện với học trò để hiểu thêm về cá tính của từng người cũng như văn hóa, phong tục của người Việt. Toàn đội luôn kính trọng và yêu mến thầy.

Và nếu không có thầy ở trận đấu vừa qua, không biết chúng tôi có đi đến được giây phút cuối cùng hay không. Khi biết sẽ thi đấu trên tuyết, thầy đã nhờ trợ lý đi mua cho toàn đội giầy đinh sắt. Nếu thi đấu trên giầy đinh nhựa bình thường, chắc chúng tôi không trụ nổi", Quang Hải nói.
 


T.H
Theo Vietnamnet


Quang Hải U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất