Tiếp viên hàng không tiết lộ sự thật giật mình của cốc cà phê trên máy bay

Mới đây, một tiếp viên hàng không ở Mỹ đã chia sẻ trên Tiktok về quy trình phục vụ cà phê trên máy bay khiến nhiều người phải thốt lên "không bao giờ uống nữa".

"Bể chứa trên máy bay được đặt cạnh nhà vệ sinh, hiếm khi được làm sạch và đó là điều các hành khách ít bận tâm nhất. Nước trong bể chứa này sẽ được dùng để pha cà phê trên máy bay", Kevin, một tiếp viên hàng không cho hãng bay có trụ sở tại Mỹ, dẫn lời trong video trên Tiktok.

Nhanh chóng, đoạn clip về chủ đề "Tiếp viên hàng không và những bí mật 'bẩn thỉu' trong ngành đã thu hút sự quan tâm lớn từ người xem.

Tiếp viên hàng không tiết lộ sự thật giật mình của cốc cà phê trên máy bay-1
Nhiều tiếp viên hàng không tại Mỹ cho rằng không nên uống cà phê, trà được nấu từ nước nóng trên máy bay (Ảnh minh họa: iStock).

Trong đoạn clip, Kevin cho hay các tiếp viên hàng không sẽ làm sạch bình chứa cà phê bằng cách đổ cà phê thừa xuống bồn cầu. Nam tiếp viên nhấn mạnh, việc làm sạch không nhất thiết phải vệ sinh bình chứa cà phê mà chỉ cần đổ chúng đi.

"Khi đổ cà phê, để tránh làm chúng bắn ra ngoài, bạn sẽ phải để bình chứa sát vào lỗ bồn cầu một chút. Tôi nghĩ rằng vi khuẩn hoặc bất cứ thứ gì có thể bay ngược lại bám vào bình cà phê", Kevin cho hay.

Anh khuyến khích hành khách nên đến sân bay sớm hơn 10 phút và mua cà phê ở nhà ga chờ.

Được biết, đây không phải là tiếp viên hàng không duy nhất nói về điều này. Năm ngoái, một cựu tiếp viên hàng không, Kat Kamalani, đã chia sẻ một vài điều mà cô sẽ không làm trên máy bay.

"Tôi sẽ không bao giờ uống nước nóng trên máy bay", Kat nói. Nữ tiếp viên còn lưu ý rằng thùng nước và máy pha cà phê nóng hiếm khi được làm sạch.

Năm 2019, Trung tâm Chính sách Thực phẩm của Đại học Hunter CUNY đã thực hiện một nghiên cứu về "Nước hàng không".

Trong số 11 hãng hàng không lớn và 12 hãng hàng không khu vực, họ đánh giá hãng Alaska Airlines và Allegiant giành vị trí dẫn đầu về nước an toàn nhất. JetBlue và Spirit Airlines bị cho là có điểm kém nhất.

Xếp hạng dựa trên 10 tiêu chí, bao gồm quy mô đội bay; vi phạm Quy tắc nước uống trên máy bay của Chính phủ; báo cáo mẫu nước dương tính với vi khuẩn E. coli và coliform.

Nghiên cứu này đã đưa ra kết luận mạnh mẽ rằng: "Không bao giờ uống bất kỳ loại nước nào trên máy bay không đựng trong chai kín".

Chia sẻ với tờ NBC, TS Cedric Spak, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Trung tâm Y tế Đại học Baylor, những người có hệ thống miễn dịch dễ bị tổn hại cần tránh xa đồ uống trên máy bay.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/lao-dong-viec-lam/tiep-vien-hang-khong-tiet-lo-su-that-giat-minh-cua-coc-ca-phe-tren-may-bay-20231208144802797.htm?fbclid=IwAR1qUE9uIFSnMjAXazc2WiZzc8Ye-ie-b77_KsnjA8xk2w5oJ7jR6ymQQ84

tiếp viên hàng không máy bay

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao