Tìm thấy chiếc iPhone vẫn nguyên vẹn sau cú rơi khỏi máy bay từ độ cao 5000m

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) cho biết đã thu hồi được 2 chiếc điện thoại di động rơi từ chuyến bay của hãng hàng không Alaska Airlines bị bung cửa ở độ cao gần 5.000 mét.

Theo Business Insider đưa tin, chuyến bay 1282 của hãng hàng không Alaska Airlines, đi từ thành phố Portland, bang Oregon, đến thành phố Ontario, bang California vào chiều 5/1 (giờ địa phương), đã phải hạ cánh khẩn cấp do gặp vấn đề về áp suất sau khi một cửa cabin bị thổi bung ra khỏi thân máy bay. 

Sự việc khiến nhiều độ vật từ trong máy bay bị hút ra khỏi không trung từ quần áo, AirPods cho đến iPhone.

NTSB đã kêu gọi sự giúp đỡ của người dân trong việc xác định vị trí tấm cửa bị mất và các mảnh vỡ khác.

Ông Jennifer Homendy, chủ tịch NTSB cho biết trong một cuộc họp báo hôm 7/1, tấm chốt cánh cửa cũng như hai chiếc điện thoại di động đã được người dân địa phương tìm thấy.

Tấm chốt cửa được tìm thấy ở trong sân sau của một giáo viên trường Portland ở khu Cedar Hills. Người phụ nữ đã gửi email cho NTSB kèm theo hai bức ảnh xác định tấm chốt cửa của máy bay.

Một chiếc điện thoại được tìm thấy ở trong sân sau của cư dân, trong khi chiếc còn lại được người dân tìm thấy nằm bên đường.

Tìm thấy chiếc iPhone vẫn nguyên vẹn sau cú rơi khỏi máy bay từ độ cao 5000m-1

Tìm thấy chiếc iPhone vẫn nguyên vẹn sau cú rơi khỏi máy bay từ độ cao 5000m-2

Trong một bài đăng trên mạng xã hội X vào ngày 7/1, Sean Bates, ở bang Washington, cho biết đã nhặt được chiếc điện thoại khi đang đi bộ: “Chiếc iPhone vẫn còn nguyên vẹn và đang được để ở chế độ máy bay với dung lượng pin vẫn còn 44%.

Màn hình chiếc iPhone vẫn còn nguyên vẹn, biểu thị một email với biên lai hành lý giá 70 USD từ Alaska Airlines”.

Ngoài một chút hư hại ở phần bộ sạc, chiếc iPhone này gần như còn nguyên vẹn dù rơi từ độ cao khoảng 16.000 feet (khoảng 4,87 km).

Bates cho biết, ông đã liên hệ với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ. Đại diện hãng bay cho biết sẽ trả lại điện thoại cho hành khách bị mất. 

Một phát ngôn viên của NTSB cho biết những chiếc Boeing 737 Max 9 - loại máy bay gặp sự cố - đã bị FAA cấm bay cho đến khi cơ quan này điều hoàn tất quá trình kiểm tra. Tính đến sáng 8/1, hơn 300 chuyến bay của Alaska Airlines và United Airlines đã bị hủy vì 2 công ty này là hãng hàng không duy nhất của Mỹ sử dụng loại máy bay trên.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tim-thay-chiec-iphone-van-nguyen-ven-sau-cu-roi-khoi-may-bay-tu-do-cao-5000m-2237329.html?fbclid=IwAR04IR20l0K6klcbFI2b8uu_0-iwdATawm4SSIMpD52Yb6Bjx8xiZcZl22M

iPhone

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao