Tin gây sốc với Miura

Thật không thể tin nổi cơn bão phản đối HLV Miura lại lớn mạnh đến thế, chỉ ít giờ sau khi Việt Nam thắng nhọc Đài Loan.

Một cuộc khảo sát bắt đầu từ sáng hôm qua về việc có nên sa thải HLV Miura không đã thu hút 5311 người tham gia (tính tới 21h00 tối 9/9).

Trong số này, 60.89% lựa chọn phương án “Có. HLV Miura không đủ năng lực dẫn dắt đội tuyển và nên bị sa thải ngay”. 16.95% lựa chọn phương án “Hiện giờ chưa phải lúc sa thải nhưng cũng không nên đặt quá nhiều niềm tin vào HLV Miura”.

Hai phương án còn lại là “Hãy cho HLV Miura thêm cơ hội. Ông là người có khả năng dẫn dắt tuyển Việt Nam tới các danh hiệu” và “HLV Miura là một người tuyệt vời, rất cần cho bóng đá Việt Nam” lần lượt đạt 12.86, 9.28 lượt bình chọn.

Những con số đáng buồn với HLV Miura.


Như vậy, có thể thấy HLV Miura đang mất đi rất nhiều tình cảm của NHM Việt Nam sau nhiều kết quả không tốt với các lứa U23 và ĐTQG.

Tính riêng ở ĐTQG, ông Miura đã có những trận đấu rất đáng thất vọng như khi thua Malaysia ở lượt về Bán kết AFF Cup 2014 trên Mỹ Đình.

Sau đó, có trận thua 0-1 trên sân Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018. Trận này, các chàng trai áo đỏ không thua sâu về tỷ số, nhưng lại trình diễn lối đá thô bạo rất đáng lên án.

Gần đây nhất, HLV Miura dẫn dắt U23 Việt Nam dự SEA Games 28. Được kì vọng sẽ lọt vào Chung kết gặp Thái Lan, nhưng thầy trò HLV người Nhật thất bại đáng tiếc trước Myanmar ở Bán kết.

Những thất bại ấy khiến NHM dần mất niềm tin vào HLV Miura. Trận đấu với Đài Loan dù thắng, nhưng cách chơi không khởi sắc như giọt nước dần làm tràn ly.

Trong tháng 10 tới, Miura sẽ cùng ĐTQG đón tiếp Thái Lan và Iraq, 2 đối thủ rất mạnh ở vòng loại World Cup 2018. Nếu lại liên tiếp chơi không tốt, chưa biết chuyện gì sẽ đến với tương lai HLV người Nhật Bản.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất