Tin mới về máy bay chở quan chức Malaysia mất tích

Cảnh sát Malaysia chính thức xác nhận vụ máy bay mất tích, trong khi một lực lượng ứng cứu phối hợp nhiều bên đã vào cuộc tìm kiếm.

>>> Máy bay chở nhiều quan chức Malaysia mất tích

Theo báo Borneo Post, phát biểu tại cuộc họp báo đêm qua (5/5), quan chức cảnh sát quốc gia Malaysia, ông Seri Muhammad Sabtu Osman, cho biết một lực lượng ứng cứu phối hợp đa bên đã được tổ chức ngay sau khi cục hàng không dân dụng nước này thông báo về việc chiếc trực thăng mất tích.

máy bay, Malaysia, mất tích, MH370, trực thăng, quan chức cấp cao
Hành trình bay và mất tích của chiếc trực thăng. (Đồ họa: Borneo Post)

“Chúng tôi đã cử một lực lượng phối hợp hành động tới Triso ở Sri Aman. Lực lượng này gồm 13 nhân viên Cảnh sát biển, 30 người thuộc Cơ quan Cứu hỏa và cứu nạn quốc gia và 30 người khác thuộc Cơ quan Dân phòng”, ông Osman nói.

Ông Osman cũng xác nhận chiếc trực thăng mất tích, mang mã hiệu AS350/RPC6828, khởi hành từ Betong vào lúc 4h12 chiều 5/5 (giờ địa phương) để bay tới Kuching. Tuy nhiên, 20 phút sau khi cất cánh, lúc 4h32, máy bay mất tín hiệu liên lạc quanh khu vực Triso. Theo đó, máy bay mất tích khi đã đi được nửa chặng.

“Cơ quan cảnh sát tại Sri Aman đã điều động nhân sự kiểm tra khu vực này ba lần, nhưng vẫn chưa tìm thấy bất cứ thứ gì”, ông Osman cho biết thêm. “Chúng tôi sẽ tập trung tìm kiếm ở khu vực đó. Cảnh sát ở các vùng Sri Aman, Sinmunjan và Betong hiện đang tìm kiếm dưới mặt đất”.

Ngoài ra, các thợ lặn chuyên nghiệp của cảnh sát, hải quân... cũng sẽ tham gia vào quá trình cứu hộ cứu nạn.

Trước đó, vào tối qua, các báo Malaysia dẫn lời Giám đốc Cục Hàng không dân dụng Azharudin Abdul Rahman cho biết, một chiếc trực thăng chở nhiều quan chức cấp cao của nước này đã bị mất liên lạc vào khoảng 5h chiều 5/5 gần khu vực Sebuyau.

Trên chiếc trực thăng có tất cả 5 hành khách, gồm Thứ trưởng Bộ Kế hoạch công nghiệp và hàng tiêu dùng Noriah Kasnon cùng phu quân; Nghị sỹ Wan Mohammad Khairil Anuar Wan Ahmad; Tổng thư ký Bộ Kế hoạch công nghiệp và hàng tiêu dùng Malaysia Sundaran Annamalai; và vệ sỹ của bà Noriah Kasnon.

Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao