Tình yêu như những con đường

Tình yêu cũng giống những con đường, dù ta có qua bao lần, dù có thân thuộc đến mức ngỡ như chẳng thể rời xa thì chỉ cần một lần dời đi, mọi thứ sẽ thay đổi nhanh chóng đến ngỡ ngàng.

Tình yêu cũng giống những con đường, vì đơn giản nếu những con đường lâu ngày không đi cỏ sẽ lại mọc đầy, đến một ngày nào đó ta muốn đi lại cũng chẳng còn tìm ra lối nữa. Và tình yêu cũng vậy. Thế nên sẽ chẳng bao giờ có cái lý thuyết tuyệt đối của việc dời đi và ở lại vì suy cho cùng,khi ấy, những con người ấy đã ở những thời điểm khác nhau trong cuộc đời của chính họ.

Có những con đường ta qua nhiều, nhiều đến mức có cái cảm giác mọi thứ xung quanh đã trở nên vô cùng thân thuộc. Dấu chân đã in lại nơi đó thật nhiều và ta nghĩ nếu một ngày phải rời xa, chắc hẳn ta sẽ chẳng bao giờ quên được.

Nhưng có một ngày khi cuộc sống thay đổi, ta phải đến một nơi xa hơn, đi trên những con đường xa lạ hơn, chẳng còn đi về trên lối cũ ngày xưa nữa. Những suy nghĩ, sở thích rồi cũng thay đổi dần theo, và những thú vui mới làm người ta chẳng còn nhớ về những gì đã qua hoặc là có nhớ cũng chỉ đôi phút tiếc nuối thoáng qua.

con đường tình yêu

Con người thay đổi nhưng con đường vẫn còn đó, lặng lẽ chứng kiến sự thay đổi của cuộc sống và con đường héo hắt vì không dấu chân người qua. Rồi qua năm qua tháng, lớp cỏ hoang cứ phủ lên con đường ấy mỗi ngày một dày thêm.

Bất chợt, một ngày kia, ta ngang qua nơi ấy, thấy thật bình yên vì nơi cuộc sống mới kia có quá nhiều những lo toan, và ta muốn bước lại con đường ấy. Nhưng lối đi cỏ cũng đã phủ đầy, chẳng thể nào bước lại được nữa. Và con người đứng đó với những xa xăm về một hoài niệm đã tự mình buông bỏ.

Và tình yêu cũng giống những con đường, dù ta có qua bao lần, dù có thân thuộc đến mức ngỡ như chẳng thể rời xa thì chỉ cần một lần dời đi, mọi thứ sẽ thay đổi nhanh chóng đến ngỡ ngàng. Muốn quay về cũng chỉ là gượng gạo và có quay về thì lớp bụi thời gian cũng đã phủ mờ cái tình yêu ấy. Khi ấy con người chỉ có thể ở đó, nhìn lại và suy tư trăn trở thật nhiều vì chẳng thể quay ngược thời gian để trở về điểm bắt đầu. Vậy nên, nếu đã đi trên con đường ấy, thì đừng nghĩ đến ngày rời xa, buông bỏ. Bởi đã rời xa thì chẳng thể nào quay lại, và dù ta có muốn hay không thì con đường ấy vẫn đang thay đổi từng ngày theo bước đi của thời gian.


Theo Blogradio



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao