Tình yêu như trò chơi trốn tìm

Bạn đã bao giờ nghĩ tình yêu giống như trò trốn tìm? Cái trò chơi quen thuộc khi xưa ta bé ấy sao mà lại tương đồng với tình yêu đến thế!

Yêu một ai đó đã là rất khó nhưng để tìm được một ai đó phù hợp để yêu còn khó hơn nhiều lần.

Khi yêu, nhiều khi chúng ta như rơi vào ma trận của trò trốn tìm, và đối phương cứ thoắt ẩn thoắt hiện khiến bạn bị rối trí và nhiều khi còn hoang mang nữa. Nếu bạn không tìm thấy ai kia đang ẩn nấp thì bạn sẽ rơi vào tình cảnh làm người đi tìm hết lượt này, đến lượt khác cho đến khi tìm được đối phương mới thôi. Tình yêu cũng như vậy, khi chưa tìm được một nửa đích thực của đời mình, ta vẫn mãi kiếm tìm, tìm hoài, tìm hoài cho đến khi người ấy xuất hiện…


Ta vẫn luôn chờ đợi người thực sự dành cho mình xuất hiện
 (Ảnh minh họa)

Nếu như trong công cuộc kiếm tìm tình yêu ấy, bạn tìm hoài mà không thấy, luôn tự hỏi người ấy ở đâu mà chưa chịu xuất đầu lộ diện, tại sao tình yêu vẫn chưa gõ cửa trái tim mình, thì đừng nóng vội, bởi đôi khi chậm mà chắc… Tình yêu thật sự chỉ đến khi bạn biết nhẫn nại và lạc quan chờ đợi.

Và nếu như trong trò chơi trốn tìm, khi bạn đang mải miết ngó trước, ngó sau để tìm một ai đó, thì bất chợt, một hay nhiều người khác đã thoát ra khỏi tầm mắt của bạn, rồi cứ thế nhanh chóng giành chiến thắng. Vậy là bạn đã để tuột mất cơ hội của mình rồi! Tình yêu cũng như vậy, nếu cứ chỉ mãi đắm đuối theo một bóng hình thấp thoáng xa xôi nào đó, rất có thể, ta đã bỏ quên một ai đó rất gần, rất gần, một ai đó mới chính là tình yêu đích thực mà mình tìm kiếm.

Cũng giống như trò trốn tìm, người dũng cảm chọn chỗ ẩn nấp gần bạn nhất lại là người hiểu thấu rõ con người bạn, thói quen của bạn. Vì thế, họ yên tâm chọn cho mình chỗ trốn mà không lo sợ sẽ bị phát hiện trong phút chốc… Với tình yêu, người ấy đôi khi ở rất gần mà nhiều khi do vô tình, bạn chưa thể nhận ra, và nếu đã yêu, hãy yêu người thực sự hiểu và trân trọng bạn bởi người biết trân trọng bạn, coi bạn như báu vật sẽ không bao giờ làm bạn bị tổn thương bởi những điểu nhỏ nhặt nhất…


Người thực sự yêu bạn sẽ biết cách trân trọng bạn
(Ảnh minh họa)

Tình yêu được ví như trò trốn tìm vì những sự đuổi bắt vô định của nó: “Theo tình, tình trốn; trốn tình, tình theo”. Ta sẽ mãi bị cuốn vào trò chơi, nếu như chưa thể tìm thấy tình yêu, và chỉ khi hai trái tim đồng điệu được gắn kết, trò chơi mới có thể kết thúc… Vậy thì, khi mà bạn vẫn đang tham gia vào trò chơi trốn tìm tình yêu ấy, hãy “chơi” một cách say mê, chân thành, trong sáng và vui vẻ như thời thơ bé… Không một chút toan tính, vụ lợi, chỉ bằng sự tin tưởng, lạc quan, biết đâu đấy, tình yêu thật sự sẽ gõ cửa trái tim bạn!

Theo Đất Việt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao