Tòa nhà 12 tầng ở Mỹ đổ sập, chớp mắt trở thành đống đổ nát, hoang tàn như ngày tận thế

Rạng sáng 24/6, tòa nhà 12 tầng bất ngờ đổ sập một phần khiến nội thất nhiều căn hộ lộ ra ngoài, chỉ trong chớp mọi thứ biến thành một đống đá vụn, bụi bay mịt mờ, cảnh tượng tan hoang như ngày tận thế.

Sự việc kinh hoàng này xảy ra vào khoảng hơn 1h30 rạng sáng ngày 24/6 vừa qua (theo giờ địa phương) tại một khu chung cư 12 tầng trên Đại lộ Collins ở thị trấn Surfside, bang Florida, Mỹ.

Theo hình ảnh ghi lại ở hiện trường, vào thời điểm trên, tòa nhà 12 tầng bất ngờ đổ sập một phần khiến nội thất nhiều căn hộ lộ ra ngoài, chỉ trong chớp mọi thứ biến thành một đống đá vụn, bụi bay mịt mờ, cảnh tượng tan hoang như ngày tận thế. Cách hiện trường 2 dãy nhà, những chiếc ô tô đang đậu cũng bị phủ một lớp bụi do ảnh hưởng từ vụ việc.


Khoảnh khắc một phần tòa nhà 12 tầng bất ngờ đổ sập xuống

Nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã nhanh chóng huy động đội cứu hộ, cứu nạn đến hiện trường xử lý vụ việc, giải cứu người dân bị mắc kẹt phía trong.

Sáng 24/6, chia sẻ với AFP, Thị trưởng Charles Burkett của Surfside cho biết: “Cảnh sát trưởng nói với tôi rằng ít nhất hai người được đưa đến bệnh viện và một người không qua khỏi. Chúng tôi sơ cứu cho 10 người trên tại hiện trường”. 

Vị thị trưởng này cho rằng nguyên nhân tiềm ẩn có thể là do phần móng của tòa nhà bị xói mòn hoặc xuất hiện các hố sụt. Công tác điều tra nguyên nhân gây ra vụ việc đang được Cảnh sát Miami-Dade tích cực thực hiện. “Giống như một quả bom đã phát nổ, nhưng chúng tôi khá chắc chắn rằng không có quả bom nào cả. Vì vậy, tòa nhà sập vì nguyên nhân khác", ông Burkett bày tỏ quan điểm. 

Tòa nhà 12 tầng ở Mỹ đổ sập, chớp mắt trở thành đống đổ nát, hoang tàn như ngày tận thế-1
Tòa nhà trước và sau khi bị đổ sập một phần

Cơ quan chức năng lo ngại nhiều người có thể đã tử vong hoặc mắc kẹt bên trong tòa nhà vẫn chưa được tìm thấy vì các căn hộ bên trong hầu hết đều có người sinh sống. Trong tổng số 136 căn hộ của tòa nhà thì có 55 căn bị phá hủy sau vụ đổ sập.


Đội cứu hộ cùng chó nghiệp vụ tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích. Nguồn DailyMail

Đội cứu hộ xác định được 51 người được cho là sống bên trong tòa nhà vẫn chưa được xác nhận vị trí cụ thể, không rõ liệu họ có mặt tại hiện trường khi sự cố xảy ra hay không. Hiện đã có 35 người được đưa ra ngoài.

Sau khi vụ việc xảy ra, rất đông người đến tập trung tại trung tâm đoàn tụ gia đình được dựng lên gần hiện trường để chờ nhận tin báo về người thân, bạn bè của mình. 

Tòa nhà 12 tầng ở Mỹ đổ sập, chớp mắt trở thành đống đổ nát, hoang tàn như ngày tận thế-2
Hiện trường tan hoang, đầy khói bụi

Nhiều nhân chứng khác kể lại rằng, họ nghe thấy rất nhiều tiếng la hét phát ra từ bên dưới đống đổ nát trong khi lực lượng cứu hộ đang làm việc hết tốc lực để tìm kiếm và giải cứu các nạn nhân

Chia sẻ với Dailymail, ông Barry Cohen, 63 tuổi, sống trong tòa nhà kể lại: " Vợ chồng ông đang ngủ thì bỗng nghe âm thanh lớn dữ dội, hệt như tiếng sét đánh. Chúng tôi vội chạy ra ban công thì nhìn thấy một phần của tòa nhà 12 tầng chỉ còn là đống gạch vụn và khói bụi cuồn cuộn xung quanh.

Lúc đầu, chúng tôi không thể tự bước ra khỏi nhà vì mọi thứ ngổn ngang, che khuất tầm nhìn. Khi chúng tôi tìm thấy đường xuống hầm thì phát hiện dưới đó bị ngập nước. Lúc này, cả 2 nghĩ chỉ còn cách trở lại tầng trên cầu cứu. Cuối cùng,  lực lượng cứu hỏa tiếp cận bằng xe nâng và đưa chúng tôi đến nơi an toàn". 

Cũng theo lời ông Cohen, cách đây nhiều năm, ông đã nhìn thấy những tấm lát nền bị nứt trên sàn hồ bơi và đã nêu ra quan điểm của mình lo ngại công trình xây dựng gần đó sẽ có thể gây ảnh hưởng cho tòa nhà.

Tòa nhà 12 tầng ở Mỹ đổ sập, chớp mắt trở thành đống đổ nát, hoang tàn như ngày tận thế-3 
Những người sống sót được đưa đến nơi trú ẩn an toàn. Ảnh AP

Ông Santo Mejil, 50 tuổi, nói với trên tờ Miami Herald rằng ông nhận được điện thoại của vợ đang chăm sóc cho một cụ bà trong tòa nhà. Vợ ông nói rằng bà nghe tiếng nổ lớn, hệt như động đất. Sau đó, bà gọi lại cho ông và nói bà đã được giải cứu và đưa xuống dưới đất an toàn.

Theo truyền thông địa phương đưa tin, tòa nhà Champlain Towers South được xây dựng vào năm 1981 nằm gần biển. Một vài căn hộ 2 phòng ngủ nơi đây đang được rao bán với giá dao động từ 600.000 - 700.000 USD (13,8 - 16,1 tỷ đồng). Nơi đây tập trung các căn hộ cũ lẫn mới, nhà ở, chung cư và khách sạn, các nhà hàng... phục vụ cư dân và khách du lịch quốc tế. Khu vực bị đổ sập chỉ cách nơi ở của vợ chồng con gái cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, Ivanka Trump, 1 dãy nhà. 

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được nguyên nhân khiến một phần của tòa nhà 12 tầng bị đổ sập nhưng xác nhận phần mái nhà nơi đây đã được tiến hành cải tạo trong vài tuần trở lại đây. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


sập nhà

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao