Tôi đau đầu vì không biết nên mừng cưới đồng nghiệp bao nhiêu

Tươi từng mừng cưới tôi ít tiền, với lại cô ấy sống chỉ biết nghĩ cho bản thân, khá keo kiệt và tính toán.

Tôi và Tươi làm cùng phòng nhưng không thân thiết nhau. Tôi không thích tính cách quá chặt chẽ của cô ấy.

Cuối mỗi tháng chúng tôi hay tập trung ăn uống để thưởng cho những ngày làm việc vất vả. Chúng tôi quy định mỗi tháng sẽ có một người bỏ tiền ra khao cả phòng, khi nào hết lượt này thì sẽ đến lượt khác. Người nào nhiều thời gian thì tự làm bữa cơm ở nhà và mời cả phòng đến ăn, còn ai bận rộn rủ nhau ra quán.

Mọi người đều chiêu đãi những món ngon và ăn uống đến no mới thôi. Còn khi đến lượt Tươi đãi cả phòng, cô ấy chọn quán rẻ tiền, món không ngon, mọi người chán chẳng buồn ăn nên thường còn thừa đầy. Là đồng nghiệp với nhau nên chúng tôi ngại không muốn nói ra chỉ im lặng cho qua.

Tôi đau đầu vì không biết nên mừng cưới đồng nghiệp bao nhiêu-1

Năm trước tôi đám cưới, mọi người trong công ty đều đi từ 500 nghìn đến 1 triệu, chỉ có mình Tươi đi 300 nghìn. Lúc đó tôi cũng chẳng quan tâm, cho rằng cô ấy đi ít, sau này cưới thì tôi sẽ trả ít, như thế cũng tốt.

Nhưng mọi chuyện không đơn giản như tôi nghĩ. Tuần sau là đám cưới của Tươi, nghe đồng nghiệp nói cô ấy lấy được chồng khá giả, cỗ làm linh đình lắm, có nhiều món đắt tiền.

Mọi người bàn nhau sẽ gửi phong bì cưới cho Tươi ít nhất cũng phải 700 nghìn, nếu mừng tiền ít quá, ăn cỗ sẽ rất ngại. Rồi phía chồng của Tươi sẽ đánh giá thấp nhóm đồng nghiệp chúng tôi.

Tôi phản đối ý kiến của đồng nghiệp. Tôi nói chuyện Tươi từng mừng cưới tôi ít tiền, với lại cô ấy sống chỉ biết nghĩ cho bản thân, khá keo kiệt và tính toán. Sao mọi người có thể rộng lượng được với người như thế.

Một đồng nghiệp nói: "Mình mà tính toán thì giống như Tươi à? Chúng ta phải sống thoáng để cô ấy thấy sai mà sửa tính xấu đó".

Tôi bảo cho Tươi rất nhiều cơ hội rồi nhưng có bao giờ cô ấy chịu nghĩ cho mọi người đâu, làm gì cũng chỉ nghĩ cho túi tiền của bản thân có bị thiệt thòi không.

Theo mọi người, sắp cưới Tươi, tôi phải đi bao nhiêu tiền đây?

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/toi-dau-dau-vi-khong-biet-nen-mung-cuoi-dong-nghiep-bao-nhieu-20231123165451461.htm

bạn gái ki bo đồng nghiệp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao