Tôi vừa mua tủ lạnh mới, mẹ đã khóc lóc rồi trách móc nặng lời

Thấy tủ lạnh của bố mẹ bị hỏng, tôi liền mua cho ông bà tủ mới. Không ngờ vì chuyện này mà mẹ lại giận dỗi tôi.

Vì biết cách kinh doanh, tiết kiệm nên kinh tế của tôi rất khá giả. Tuy vậy, tôi luôn chi tiêu có chừng mực, tiền bạc để đầu tư hoặc gửi ngân hàng chứ không dám vung tay quá trán. Ngược lại, em trai tôi mới lấy vợ nhưng vẫn giữ thói quen tiêu tiền như nước.

Em dâu hay than thở, bảo mỗi tháng chồng chỉ đưa 5 triệu, còn lại thì nhậu nhẹt, mua sắm đồ đạc cho bản thân. Tôi nhắc khéo vài lần vẫn không được. Bảo bố mẹ nhắc nhở thì ông bà cũng chỉ nói qua loa nên em tôi càng không sợ.

Em dâu có thai mà vẫn phải đi làm thêm để kiếm tiền sinh đẻ. Thương tình, tôi hứa sẽ cho em ấy 10 triệu để đi sinh, sau này, mỗi tháng tôi sẽ cho cháu 1 hộp sữa và 1 bịch bỉm.

Tôi vừa mua tủ lạnh mới, mẹ đã khóc lóc rồi trách móc nặng lời-1

Tháng trước, em trai hỏi vay tôi 50 triệu để mua xe mới. Em nói đi xe cũ bị bạn bè trêu chọc, chê cười nên muốn đổi sang chiếc khác xịn xò hơn. Tôi không đồng ý.

Tôi khuyên em trai nên tiết kiệm, cái gì đáng mua thì mua, không thì thôi. Bởi em dâu đang mang thai, còn phải chuẩn bị tiền sinh đẻ rồi tiền nuôi con nhỏ nữa, không nên phung phí theo sở thích của bản thân.

Không vay được tiền của tôi, em trai lại đi vay mượn của bạn bè rồi trách móc tôi là chị gái mà không biết thương em. Ngày em trai chạy xe mới về, em dâu tôi buồn rười rượi.

Chưa kể từ hôm đó, em trai bắt đầu tỏ thái độ khó chịu mỗi khi thấy tôi về nhà chơi. Em nói mỉa mai, bảo tôi lắm tiền nhiều của mà keo kiệt. Có lần uống rượu say, em còn chửi, đuổi và không cho tôi về nhà.

Bực bội, tôi mắng lại thì bố mẹ lại kéo tôi ra ngoài sân, bảo tôi nhường em một tí vì nó đang say. Giận bố mẹ, suốt cả tháng sau đó, tôi không về nhà nữa.

Hôm qua, tôi nghe tin mẹ bệnh nên về thăm. Thấy tủ lạnh trong nhà bị hỏng, tôi liền đặt mua một cái tủ lạnh mới. Nghĩ 2 tháng nữa em dâu cũng sinh con, cần tủ to nên tôi mua luôn cái tủ với giá hơn 30 triệu đồng.

Thế mà mẹ lại khóc, trách tôi bỏ tiền ra mua tủ lạnh mà không cho em trai tiền mua xe, để bây giờ ảnh hưởng đến tình cảm chị em trong nhà.

Giờ em bị bạn bè thúc giục trả tiền nên mặt mày lúc nào cũng hầm hầm, cau có. Không khí trong nhà cũng không được bình yên.

Tôi không ngờ vì mình có lòng tốt, mua tủ lạnh cho bố mẹ dùng, cũng là cho nhà em trai mà còn bị trách móc.

Tôi bực mình bỏ về và không còn mặn mà chuyện về thăm nhà nữa. Phải làm sao để em trai tôi trưởng thành hơn, bớt phá phách nhậu nhẹt, tiêu xài cho bố mẹ và vợ đỡ khổ tâm đây?

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/toi-vua-mua-tu-lanh-moi-me-da-khoc-loc-roi-trach-moc-nang-loi-20230628144513447.htm

gia đình tủ lạnh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao