Tống Thiến: Nữ thần Kim Ưng kém diễn xuất, nhiều thị phi

Tham gia đóng phim đã 8 năm nhưng Tống Thiến chưa bao giờ được công nhận diễn xuất. Tên tuổi người đẹp còn vướng vào nhiều ồn ào, tranh cãi.

Tống Thiến sinh năm 1987 tại Thanh Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc. Cô bắt đầu học múa từ năm 10 tuổi. Năm 2005, Tống Thiến được nhận vào khoa múa dân gian Trung Quốc của Học viện múa Bắc Kinh và theo học tại khoa múa truyền thống.

2sao.vn | Photobook

Năm 2007, Tống Thiến gia nhập công ty giải trí SM Entertainment sau khi vượt qua buổi thử giọng. Cô được biết đến với nghệ danh là Victoria. Trong 2 năm làm thực tập sinh, Tống Thiến bắt đầu học tiếng Hàn và tập nhảy. Bên cạnh đó, cô còn được đào tạo về diễn xuất và làm người mẫu.

2sao.vn | Photobook

Tháng 9/2009, Tống Thiến chính thức ra mắt với tư cách là trưởng nhóm của f(x) cùng với các thành viên Krystal, Amber, Luna và Sulli. Vào ngày 5/9/2019 cũng đúng ngày kỷ niệm 10 năm của f(x), Tống Thiến quyết định rời khỏi công ty SM.

2sao.vn | Photobook

Rẽ hướng sự nghiệp sang diễn xuất, Tống Thiến lại không được lòng khán giả ở quê nhà vì khả năng diễn xuất còn hạn chế nhưng lại được vào vai nữ chính trong các dự án lớn hợp tác với những sao nam hàng đầu Hoa ngữ.

2sao.vn | Photobook

Đa số các tác phẩm có cô tham gia như "Huyễn thành", "Thượng cổ tình ca" đều nhận về điểm số trên Douban cực thấp và không ít nhận xét tiêu cực.

2sao.vn | Photobook

Đầu năm 2020, nữ diễn viên nhận được nhiều sự chú ý khi đảm nhận vai nữ chính Hạ Phồn Tinh trong bộ phim "Trạm Kế Tiếp Hạnh Phúc", đóng cặp cùng đàn em Tống Uy Long. Khác với những sản phẩm trước đó, bộ phim này đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ.

2sao.vn | Photobook

Tuy nhiên, càng về sau, nhân vật Hạ Phồn Tinh của nữ diễn viên càng khiến công chúng ác cảm. Không ít bình luận cho rằng đây là nữ chính "não tàn" nhất mà họ từng thấy. Hạ Phồn Tinh gây tranh cãi vì tính cách bất nhất, ích kỷ, mập mờ trong chuyện tình cảm, quá ngu ngốc so với hình tượng người phụ nữ 32 tuổi thành đạt.

2sao.vn | Photobook

Chuyện tình cảm của Tống Thiến cũng từng thu hút sự chú ý của khán giả. Tháng 4/2016, Phong Hành Studio - tập đoàn paparazzi hàng đầu Trung Quốc đăng tải thông tin nam thần Dương Dương cùng người đẹp Tống Thiến hẹn hò. Những hình ảnh cặp đôi ra vào khách sạn được chia sẻ ầm ĩ, khiến hình tượng hai diễn viên bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

2sao.vn | Photobook

Mới đây Tống Thiến được công bố là Nữ thần Kim Ưng năm 2020. Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu ban tổ chức không phát hiện chuyện gian lận phiếu bầu ở hai hạng mục quan trọng: Nam - Nữ diễn viên được yêu thích nhất.

2sao.vn | Photobook

Sau khi tiến hành rà soát cẩn thận, ban tổ chức phát hiện fan của Tống Thiến đã gian lận phiếu bầu dẫn đến kết quả chung cuộc bị thay đổi. Sao nữ được bình chọn nhiều nhất vốn là Triệu Lệ Dĩnh, hạng nhì thuộc về Đàm Tùng Vận, ở hạng mục này Tống Thiến vốn chỉ xếp thứ ba.

2sao.vn | Photobook

Sự kiện này đã gây ra cuộc khẩu chiến khắp mạng xã hội giữa fan của các nữ diễn viên. Tống Thiến cũng nhận về vô vàn "gạch đá" từ phía netizen, thậm chí một số người còn bày tỏ nghi ngờ kết quả bình chọn Nữ thần Kim Ưng vốn đã bị thao túng từ trước khiến ai nấy đều thất vọng.

2sao.vn | Photobook

Tối ngày 16/10, màn trình diễn đáng được mong chờ nhất của lễ trao giải Kim Ưng đã được diễn ra. Tống Thiến trở thành "thảm hoạ" của sự kiện khi lộ diện với chiếc váy dát vàng làm lộ khuyết điểm vóc dáng. Khuôn mặt của ngôi sao sinh năm 1987 cũng bị chê già chát.

2sao.vn | Photobook

Nhiều ý kiến cho rằng, Tống Thiến chính là Nữ thần Kim Ưng xấu nhất lịch sử.

2sao.vn | Photobook

Tống Thiến