Top 5 MV làng Vpop kinh phí bình dân, 'tiền ít nhưng vẫn hít no view': Bèo nhất 100k, cao lắm cũng chỉ chục triệu

Những MV này cho thấy sức hút của một sản phẩm âm nhạc không hẳn đến từ hình ảnh bóng bẩy, chi phí vài tỷ, điều quan trọng nhất là chất lượng và giá trị ý nghĩa mà nó truyền tải.

Mỗi tháng, Vpop đón nhận hàng chục sản phẩm âm nhạc mới từ các ngôi sao trẻ đến kỳ cựu với những phong cách hoàn toàn khác nhau. Nhiều người mạnh tay "chơi lớn", đầu tư tiền tỉ cho MV nhưng cũng không ít nghệ sĩ đi ngược lại xu hướng, thực hiện MV đơn giản hóa với chi phí đầu tư cực thấp nhưng thành quả thu về lại không hề nhỏ.

Cứ nhìn những MV giá bình dân mà vẫn hút view ầm ầm dưới đây sẽ rõ.

Vài Lần Đón Đưa - Soobin Hoàng Sơn, Hoàng Touliver

Vài lần đón đưa là một ca khúc cũ đã được nhiều nam ca sĩ thể hiện thành công như Hà Anh Tuấn, Lê Hiếu… Tuy nhiên khi được Soobin Hoàng Sơn và “phù thủy âm nhạc” Hoàng Touliver khoác áo mới, ca khúc này bỗng hot trở lại và cả khiến Vpop chao đảo với trào lưu cover nhạc cũ theo phong cách hiện đại.

Hoàng Touliver từng chia sẻ phần hình ảnh được anh và Soobin thực hiện bằng cách gắn một máy quay trên xe hơi và chạy quanh TP.HCM để có những thước phim trọn vẹn nhất. Tổng “thiệt hại” cho MV cover chỉ vỏn vẹn 100.000 đồng tiền xăng nhưng lại thu về đến hơn 44 triệu view sau 2 năm phát hành.

Vì Tôi Còn Sống - Tiên Tiên

Ra mắt vào tháng 12/2015, Vì tôi còn sống của nữ ca sĩ cá tính Tiên Tiên đã nhanh chóng nhận sự quan tâm và yêu mến đặc biệt từ khán giả trẻ tuổi nhờ thông điệp đẹp đẽ mà nó mang lại. MV chỉ đơn thuần ghi lại hành trình trong chuyến du lịch hài hước và nhẹ nhàng của nữ ca sĩ và nghệ sĩ đường phố, diễn viên múa Nguyễn Duy Thành, được thực hiện tại Hội An, Quảng Nam với tổng chi phí là 5 triệu đồng.

Sau khi lên sóng, khúc đã nhanh chóng gây sốt khi thu hút lượt nghe “khủng” và được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội.

Vợ Người Ta - Phan Mạnh Quỳnh

Nhắc đến Phan Mạnh Quỳnh, có lẽ đại đa số công chúng sẽ nghĩ ngay đến hit bự của anh mang tên Vợ người ta, ca khúc từng làm mưa làm gió, oanh tạc khắp các bảng xếp hạng nhạc Việt vào thời điểm phát hành.

Ban đầu, Phan Mạnh Quỳnh bắt tay cùng một ê-kíp chuyên nghiệp ở Hà Nội quay MV Vợ người ta theo concept đám cưới quê hài hước. Tuy nhiên, nam ca sĩ cảm thấy chưa hoàn toàn hài lòng sau khi xem bản demo nên đã tự xắn tay thực hiện lại theo đúng ý muốn. Đáng nói Phan Mạnh Quỳnh chỉ phải chi 10 triệu đồng cho một số tiền vô cùng khiêm tốn nhưng vẫn giúp anh thu về không ít thành tích cũng như lợi nhuận.

Nhật Kí Của Mẹ - Hiền Thục

MV Nhật kí của mẹ được phát hành vào khoảng tháng 5/2013. Đây là một sáng tác đầy xúc động mà nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung dành tặng mẹ mình nhân dịp sinh nhật.

Toàn bộ phần hình ảnh trong MV được thực hiện dưới mô hình tranh cát, tái hiện quá trình trưởng thành của người con qua đôi mắt đầy thương yêu, nâng niu của người mẹ.

Mặc dù là một ca khúc hit một thời nhưng đáng ngạc nhiên là MV Nhật kí của mẹ chỉ cần có vỏn vẹn 3 triệu để thực hiện. Theo chia sẻ của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, để hoàn thành bài hát này anh chỉ cần 1 triệu cho hòa âm, 1 triệu cho thu âm và 1 triệu để dựng MV.

Hai Triệu Năm - Đen Vâu

Đen Vâu là một trong những cái tên hot nhất trong giới underground hiện nay khi sở hữu loạt hit triệu view được giới trẻ vô cùng yêu mến như Đưa nhau đi trốn, Đố em biết anh đang nghĩ gì…

Mới đây, nam rapper gây bất ngờ khi thực hiện một MV siêu đơn giản và tiết kiệm với duy nhất một cảnh chính anh ngâm mình dưới nước, chỉ để lộ mỗi phần đầu đủ để thở và rap trong suốt 3 phút 37 giây.

Tuy không được đầu tư về phần nhìn nhưng sản phẩm mới của Đen Vâu vẫn trở thành hiện tượng hot, thu hút sự chú ý cực lớn từ giới trẻ bởi âm nhạc chất lượng và ca từ ý nghĩa.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hai triệu năm đã cán mốc hơn 32 triệu lượt xem trên Youtube. Điều này cho thấy sức hút của một sản phẩm âm nhạc không hẳn đến từ hình ảnh bóng bẩy, chi phí vài tỷ mà điều quan trọng nhất là chất lượng âm nhạc và giá trị ý nghĩa mà nó truyền tải.

F.T
Theo Vietnamnet


Đen Vâu phan mạnh quỳnh Tiên Tiên Soobin Hoàng Sơn Hiền Thục

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao