Tò mò trang phục dân tộc cồng kềnh và tốn kém tại Miss Grand Vietnam 2023 có bán lại không?

"Đã gọi là trang phục văn hoá dân tộc thì giá trị lớn nhất là giá trị về văn hoá, không thương mại".

Tạo được tiếng vang lớn trong thị trường thời trang nói chung và các cuộc thi sắc đẹp nói riêng, National Costume (Trang phục dân tộc) tại Miss Grand Vietnam 2023 (Hoa hậu Hòa bình 2023) tiếp tục trở thành tâm điểm trong ngày qua.

Những bộ trang phục văn hóa dân tộc được cho là quá cồng kềnh, tốn kém chi phí đầu tư - đang trở thành chủ đề bàn tán của cộng đồng mạng những ngày qua.

Nhiều khán giả cho rằng sự cồng kềnh quá sức của những mẫu thiết kế này là không cần thiết dù ý tưởng thiết kế phần lớn đều có chung mục đích là tôn vinh văn hóa nước nhà. Cùng với những tranh cãi đó, nhiều người tò mò liệu những trang phục dân tộc này có được rao bán sau đêm thi không?

 Về quan điểm thương mại của những trang phục, NTK kiêm HLV Văn Thành Công cho biết: “National Costume tại Việt Nam là một thị trường ngày càng phát triển. Đây là một chương trình nhằm tôn vinh được các văn hóa dân tộc của Việt Nam.

Thông qua những sản phẩm này, rất nhiều nền văn hoá, dân tộc, địa danh được hiện ra trước mắt quý vị khán giả một cách rực rỡ và hoành tráng. Tôi hy vọng, nghìn đời sau nữa tiếp tục có nhiều chương trình chỉn chu như thế để vinh danh và giữ gìn nền văn hoá đậm đà bản sắc của Việt Nam”.

Tò mò trang phục dân tộc cồng kềnh và tốn kém tại Miss Grand Vietnam 2023 có bán lại không?-1
Thí sinh Miss Grand Vietnam 2023 trình diễn 59 thiết kế trang phục dân tộc với kết cấu hoành tráng, cầu kỳ cùng số tiền đầu tư lớn lên tới hàng chục, hàng trăm triệu đồng.

NTK Nguyễn Việt Hùng chia sẻ với một người làm nghệ thuật nghiêm túc như anh, anh nghĩ rằng không có cuộc nào gọi là cuộc chơi cả. Vì ở đó anh có rất nhiều thử thách và đã cống hiến bằng cả tinh thần, sức lực và vật chất. Đó là một sự lao động nghiêm túc. Nghiêm túc không chỉ cho riêng anh, cho các NTK trẻ mà còn cho BTC, cho những khán giả đã tin tưởng, chờ đợi.

Nguyễn Việt Hùng chia sẻ anh tin vào sứ mệnh lan toả lịch sử thông qua thời trang của mình. Hơn hết, National Costume còn là nơi có thể khẳng định và hun đúc tình yêu với văn hoá Việt Nam cho người trẻ.

Tò mò trang phục dân tộc cồng kềnh và tốn kém tại Miss Grand Vietnam 2023 có bán lại không?-2Tò mò trang phục dân tộc cồng kềnh và tốn kém tại Miss Grand Vietnam 2023 có bán lại không?-3Tò mò trang phục dân tộc cồng kềnh và tốn kém tại Miss Grand Vietnam 2023 có bán lại không?-4
59 bộ trang phục dân tộc được tạo ra bởi các NTK trẻ, cùng với đó là sự dẫn dắt và chỉ dạy của dàn HLV là các NTK có tiếng: Nguyễn Việt Hùng, Vũ Việt Hà, Văn Thành Công, Nguyễn Minh Tuấn, Nguyễn Minh Công, Nguyễn Tiến Truyển.

NTK Nguyễn Minh Tuấn cũng đề cao yếu tố tinh thần trong National Costume hơn là giá trị thương mại. Huấn luyện viên chia sẻ: “Mỗi thiết kế đều mang giá trị riêng và không thể so sánh dù là national costume hay các loại hình thời trang khác. Đôi khi các NTK trẻ đến đây không phải vì họ muốn bán được sản phẩm mà vì họ thật sự muốn tôn vinh văn hoá Việt và để thoả mãn sức sáng tạo trong thời trang.

Biết đâu trên hành trình tại Miss Grand Vietnam 2023, các bạn có thêm mối quan hệ, tích lũy kinh nghiệm, gặp những khách hàng tiềm năng thì tôi nghĩ đó cũng là sự đầu tư 'giá trị thương mại' cho tương lai”.

Cùng quan điểm, NTK Vũ Việt Hà chia sẻ có rất nhiều người đặt nghi vấn rằng những trang phục này có bán được không và giá trị thu về là gì? Đối với anh, đã gọi là trang phục văn hoá dân tộc thì giá trị lớn nhất là giá trị về văn hoa.

Nếu ai cảm nhận được thì giá trị đó là vô bờ vô bến, không có thước đo và cũng không có một con số vật chất nào thể hiện được đúng giá trị các trang phục mang lại.

Tò mò trang phục dân tộc cồng kềnh và tốn kém tại Miss Grand Vietnam 2023 có bán lại không?-5Tò mò trang phục dân tộc cồng kềnh và tốn kém tại Miss Grand Vietnam 2023 có bán lại không?-6Tò mò trang phục dân tộc cồng kềnh và tốn kém tại Miss Grand Vietnam 2023 có bán lại không?-7
Giải thưởng Best National Costume sẽ được công bố trong đêm Chung kết sắp tới vào ngày 27/8. Bên cạnh phần thưởng giá trị thì bộ trang phục dành chiến thắng sẽ đồng hành cùng tân Hoa hậu tham gia Miss Grand International 2023.

Theo Sức Khỏe Và Đời Sống 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/to-mo-trang-phuc-dan-toc-cong-kenh-va-ton-kem-tai-miss-grand-vietnam-2023-co-ban-lai-khong-172230821161449179.htm?fbclid=IwAR2wzZYtdRC-cnHSd7tkxTeupCpXDs-VmpxQrV0U7T0usab6kWH8iFR2Lc4

Miss Grand Vietnam

Tin tức mới nhất