Tranh cãi nảy lửa vụ cô gái bị sa thải vì nợ hơn 100 nghìn tiền taxi

(2Sao) - Chuyện tưởng nhỏ mà ảnh hưởng không nhỏ!

Ngày 12/05/2016, một nữ nhân viên văn phòng ở Thượng Hải sau khi đi taxi tới điểm cần đến, đã nói với tài xế rằng việc thanh toán sẽ được trả qua điện thoại sau. Tuy nhiên, người tài xế chờ hai ngày mà không thấy, gọi điện, nữ nhân viên cũng không bắt máy, số tiền ghi nợ là 36 tệ (khoảng 120.000 VNĐ).

Thanh toán tiền qua điện thoại khá phổ biến ở Trung Quốc hiện nay

Ngày sau đó, một sự trùng hợp ngẫu nhiên là người tài xế có một cuốc xe tới công ty của cô gái. Vì vậy, anh Xinyi Heng đã lên công ty của nữ nhân viên. Ban đầu, quầy lễ tân từ chối người tài xế, nhưng với thái độ kiên quyết của anh, chuyện đã đến tai của phòng nhân sự. Sau khi phòng nhân sự làm việc với đôi bên, nữ nhân viên văn phòng đã trả tiền cho người tài xế taxi, đồng thời cô cũng bị công ty sa thải!

Nữ nhân viên đã bị sa thải sau vụ rùm beng

Giải thích cho việc sa thải nữ nhân viên trên, các chuyên gia chỉ ra rằng: sự toàn vẹn tại nơi làm việc là vấn đề không nhỏ, thậm chí, một việc riêng tư cũng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển nghề nghiệp của nữ nhân viên, và ảnh hưởng đến hình ảnh của công ty. Việc đó không có gì oan uổng.

Trước sự việc hy hữu này, cư dân mạng Trung Quốc đã bày tỏ quan điểm của mình, có những tranh cãi.

Ý kiến đồng tình:

- Cô ấy đáng bị đuổi việc! Những người như vậy đang làm ô nhiễm bầu không khí xã hội!
- Cô ta quên sao? Bởi vì người lái xe đã nhiều lần gọi điện thoại nhưng cô ta không bắt máy, làm sao lại nói cô ta vô tình quên mất? Thoái thác là rõ ràng. Sa thải là xứng đáng!
- Việc thanh toán qua điện thoại di động là rất thuận tiện. Tôi tự hỏi tại sao cô ta không trả?
- Không cần biết bạn nợ người khác 100 triệu hay 36 tệ, chỉ thấy cô ta là người keo kiệt và thiển cận, đáng bị sa thải!
- Ở đây là vấn đề đạo đức, không phải câu hỏi bao nhiêu tiền. Nếu bạn là ông chủ công ty, nhân viên của bạn không có phẩm chất đạo đức, bạn sẽ thuê cô ta sao?

Nhưng cũng có ý kiến phản đối:

- Bị sa thải vì 36 tệ sao? Có phải chuyện đùa không vậy?
- Theo quy định của Luật lao động, người sử dụng lao động, trong trường hợp này, không thể sa thải người lao động. Hành vi của người nhân viên không liên quan đến trách nhiệm hình sự, cũng không phải vì sai sót dẫn đến việc làm có ảnh hưởng nghiêm trọng đến công ty. Người sử dụng lao động chỉ có thể đưa ra thông báo cho nghỉ việc trước 30 ngày, và người lao động sẽ được hưởng 1 tháng lương nếu bị sa thải.
- Tôi nghĩ là cô ấy sẽ bị sa thải, nhưng lý do bị sa thải là gì? Cô ấy sẽ không đi đến việc khiếu nại lên bộ Lao động chứ?

Ý kiến của bạn trong trường hợp này như thế nào?


Bảo Châu
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao