Trào lưu ăn tăm chiên đang lan rộng trên mạng xã hội, cơ quan y tế phải ra cảnh báo

Trên một số mạng xã hội đang có một trào lưu mới: Chiên những cây tăm và rắc nhiều loại gia vị vào để… ăn. Điều này khiến các chuyên gia y tế phải ra cảnh báo nguy hiểm.

Có những trào lưu đúng là không thể hiểu nổi trên mạng xã hội, mà mới nhất là ăn tăm chiên.

Đúng vậy, là chiên những cái tăm xỉa răng lên để ăn!

Trào lưu này bắt đầu ở Hàn Quốc, thu hút rất nhiều sự quan tâm và bắt đầu lan rộng sang vài nước châu Á khác.

Trên các mạng xã hội như TikTok và Instagram, có nhiều video cho thấy người ta chiên những cái tăm trong chảo dầu rồi rắc gia vị vào - chẳng hạn như bột phô-mai - và ăn.

Những video này nhận hàng ngàn lượt thích và chia sẻ còn những người ăn tăm thì nói rằng ăn rất giòn, như một món ăn vặt thú vị.

Cũng phải nói rằng tăm ở Hàn Quốc làm bằng tinh bột ngô hoặc khoai lang chứ không phải bằng tre (để dễ phân hủy, thân thiện với môi trường) và được nhuộm xanh bằng màu thực phẩm. Tuy nhiên, việc ăn tăm chiên, dù là tăm làm bằng tinh bột, cũng không phải là việc nên làm.

Trào lưu ăn tăm chiên đang lan rộng trên mạng xã hội, cơ quan y tế phải ra cảnh báo-1
Một người cầm chiếc tăm sau khi đã được chiên. Ảnh: Reuters.

Trước sự phổ biến của trào lưu này, Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) đã phải cảnh báo rằng sản phẩm tăm không được sản xuất theo những tiêu chuẩn như các sản phẩm thực phẩm khác nên có thể nguy hiểm cho sức khỏe.

“Tăm chiên ư? Không thể ăn được! Môi trường sản xuất và các tiêu chuẩn quản lý an toàn rất khác với việc sản xuất thực phẩm. Hãy dùng những chiếc tăm cho răng theo đúng mục đích của chúng thôi”, MFDS viết.

Trào lưu ăn tăm chiên đang lan rộng trên mạng xã hội, cơ quan y tế phải ra cảnh báo-2
Những video chiên tăm và ăn đang được chia sẻ rộng rãi trên nhiều mạng xã hội, khiến cơ quan y tế phải cảnh báo. Ảnh: YouTube.

Ở Hàn Quốc thỉnh thoảng có những trào lưu liên quan đến thức ăn trở nên nổi tiếng khắp thế giới, chẳng hạn như mukbang.

Năm 2018, Hàn Quốc từng tuyên bố sẽ “dẹp” những video mukbang - ghi hình những người ăn rất nhiều liên tục. Lúc đó, các nhà chức trách cho rằng những nội dung kiểu mukbang có thể cổ vũ cho cách ăn uống vô độ dẫn đến thừa cân.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/trao-luu-an-tam-chien-dang-lan-rong-tren-mang-xa-hoi-co-quan-y-te-phai-ra-canh-bao-post1608603.tpo?fbclid=IwAR3nrqcnuE9GaOUnA8Q2bbLi6rearnMRlVIanhpxsRF1n3q0VLvxWGTl3-w

trào lưu Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao