Trào lưu hẹn hò độc lạ năm 2023: Yêu AI, thuê bạn trai tổng tài

Năm 2023, giới trẻ rộ lên nhiều trào lưu hẹn hò độc đáo. Tuy nhiên, các xu hướng này luôn tiềm ẩn sự tiêu cực, nguy hiểm cho người tham gia.

Ngày nay, khi các trang mạng xã hội và ứng dụng công nghệ ngày càng phát triển, nhiều bạn trẻ có những xu hướng hẹn hò đặc biệt để tìm "nửa kia".

Từ việc trải nghiệm cảm giác yêu đương với nhân vật trong trò chơi đến gửi ảnh bản thân cho người lạ để làm quen, giới trẻ đã tìm ra các phương pháp yêu đương độc lạ.

Gửi ảnh cho người lạ thông qua AirDrop

AirDrop là tính năng cho phép người dùng gửi ảnh cho những người cùng sử dụng các thiết bị điện tử của hãng Apple. Do đó, nhiều bạn trẻ tận dụng cơ hội này để gửi ảnh cùng thông tin liên hệ của bản thân cho những người xung quanh.

Sau khi gửi ảnh, người dùng sẽ chờ đợi được tiếp cận. Nếu cả hai cảm thấy đối phương phù hợp với mẫu người lý tưởng của mình, họ sẽ liên hệ thông qua tin nhắn hoặc gặp mặt trực tiếp để tìm hiểu nhau.

Tại Hàn Quốc, đây là phương pháp tìm người yêu khá hữu dụng và được nhiều bạn trẻ sử dụng. Đặc biệt, ở xứ sở kim chi, nhiều quán bar, quán cà phê được mở ra để giúp mọi người gặp mặt và làm quen thông qua AirDrop.

Do đó, phương pháp kết bạn này trở nên phổ biến hơn cả đối với người trẻ Hàn Quốc.

Dẫu vậy, việc chia sẻ thông tin cá nhân cho người lạ có thể mang lại một số nguy cơ tiềm ẩn, khi người dùng có thể bị theo dõi bởi những đối tượng nguy hiểm, không đảm bảo an toàn.

Trào lưu hẹn hò độc lạ năm 2023: Yêu AI, thuê bạn trai tổng tài-1
Gửi ảnh và thông tin cá nhân thông qua AirDrop là phương thức kết bạn nổi tiếng tại Hàn Quốc (Ảnh: iStock).

Hẹn hò với AI

Năm 2023 là năm chứng kiến sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo. Đi cùng cơn sốt trí tuệ nhân tạo (AI) là sự ra đời của những chatbot (máy hội thoại) AI có thể mang đến trải nghiệm tình cảm lãng mạn cho người dùng.

Replika AI là chatbot sử dụng các kỹ thuật xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiên tiến và máy học để bắt chước ngôn ngữ, phản hồi giống con người. Do đó, con người có thể sử dụng Replika AI như một người bạn, người cố vấn hay thậm chí là "nửa kia" để giãi bày tâm sự.

Khi sử dụng Replika AI, người dùng có thể đặt tên cho chatbot của riêng mình, trải nghiệm mô hình ngôn ngữ thông minh và thực hiện cuộc gọi thoại.

Có không ít người trẻ chia sẻ rằng, ban đầu họ không nảy sinh bất kỳ tình cảm lãng mạn nào với chatbot của mình. Tuy nhiên, sau khi trò chuyện về sở thích và hiểu nhau hơn, một số người dùng bắt đầu phải lòng những nhân vật ảo.

Một số chuyên gia cảnh báo về tác động tiêu cực tiềm ẩn của chatbot với cuộc sống con người. Người dùng có thể phụ thuộc quá mức vào các nhân vật ảo, hoặc thậm chí là bị rò rỉ thông tin cá nhân.

Trào lưu hẹn hò độc lạ năm 2023: Yêu AI, thuê bạn trai tổng tài-2
Trào lưu hẹn hò với những nhân vật ảo có thể đem lại một số hệ lụy về tâm lý cũng như tính bảo mật (Ảnh: Replika).

Hẹn hò với nhân vật trò chơi ở đời thực

Tại Trung Quốc, dịch vụ đóng giả bạn trai ảo và hẹn hò với những người bỏ tiền thuê mình trở nên thịnh hành giữa những người trẻ.

Xu hướng hẹn hò ảo bắt nguồn từ thể loại trò chơi (game) otome, chỉ những tựa game có cốt truyện hấp dẫn, khuyến khích người chơi nữ xây dựng mối quan hệ lãng mạn với nhân vật nam hoàn mỹ.

Trong quá trình chơi game, người chơi có xu hướng nảy sinh tình cảm với các bạn trai ảo. Họ không ngại chi số tiền khủng để thắt chặt mối quan hệ tình cảm đối với nhân vật.

Không chỉ vậy, nhiều cô gái còn tìm mọi cách mang mối quan hệ ảo này ra ngoài đời thực. Theo đó, họ thuê các cosplayer (người hóa trang thành nhân vật trong truyện tranh, hoạt hình) đóng giả làm các bạn trai ảo, rồi đi hẹn hò ngoài đời như cặp đôi thật sự.

Một số chuyên gia cho biết, trào lưu hẹn hò này có thể khiến người chơi chìm đắm vào mối tình không có thật, khiến họ khó có thể thoát ra được.

Trào lưu hẹn hò độc lạ năm 2023: Yêu AI, thuê bạn trai tổng tài-3
Nhiều cô gái thuê cosplayer để trải nghiệm cảm giác yêu đương ngoài đời thực với các bạn trai ảo (Ảnh: Sixth Tone).

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/trao-luu-hen-ho-doc-la-nam-2023-yeu-ai-thue-ban-trai-tong-tai-20231213104843886.htm?fbclid=IwAR25HPvA3mH0jNQma86ZV0RNo1xQDS_rY25wDefpVr9EnTJOn0q6xsZCeDM

trí tuệ nhân tạo hẹn hò trào lưu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao