Trào lưu 'thử thách công khai - ước mơ ngày bé và công việc hiện tại' gây sốt

Hưởng ứng trào lưu "Thử thách công khai", dân mạng đang đua nhau chia sẻ về ước mơ nghề nghiệp thời thơ bé, ngành mình được đào tạo và công việc mưu sinh hiện tại.

Trào lưu “Thử thách công khai” đang được các cư dân mạng nhiều lứa tuổi nhiệt tình hưởng ứng trên mạng xã hội Facebook. Để tham gia trend này, mỗi người cần tiết lộ trên trang cá nhân của mình 3 thông tin: Ước mơ ngày bé, ngành đã học và công việc hiện tại.

Những yêu cầu đơn giản này làm sống lại ký ức của bao người về những ước mơ thời thơ ấu, về những năm tháng thanh xuân và khơi lên những cảm xúc mạnh mẽ khi nhìn nhận, suy ngẫm về hiện tại.

Có lẽ đây là nguyên nhân chính khiến thử thách này được hàng triệu người tham gia và nhiệt tình chia sẻ trên mạng. 

Rất nhiều người thổ lộ, hồi thơ bé, khi nghĩ về nghề nghiệp tương lai, họ từng mơ ước rất hoành tráng như muốn thành phi công, nhà du hành vũ trụ... hoặc gửi gắm lý tưởng lãng mạn khi chọn một nghề giản dị, chẳng hạn muốn làm giáo viên để chắp cánh ước mơ cho thật nhiều trẻ em, làm bác sỹ để cứu chữa cho người nghèo, để không ai phải chết vì bệnh hiểm...

Tuy nhiên do "dòng đời xô đẩy" hoặc do năng lực không phù hợp nên khi chọn trường đại học, họ theo chuyên ngành khác, có khi là ngành mà mình chưa từng nghĩ tới. 

Khi ra trường, nhiều người lại rẽ hướng lần nữa khi làm công việc không liên quan đến nghề chuyên môn được đào tạo, cũng khác xa với ước mơ thuở ấu thơ.

Trào lưu thử thách công khai - ước mơ ngày bé và công việc hiện tại gây sốt-1
Dân mạng đu trend "thử thách công khai" xem ước mơ hồi bé, công việc hiện tại. (Ảnh chụp màn hình)

Ước mơ thời bé, ngành học và công việc hiện tại là những từ khóa có thể đánh thức hoài niệm của hầu như tất cả mọi người nên thử thách công khai này nhanh chóng trở thành trào lưu. Nhiều người vốn không mấy cởi mở trong việc chia sẻ về bản thân cũng "phá lệ" hưởng ứng.

Cô gái Gen Z Nguyễn Thảo Vy (23 tuổi, Hà Nội) tiết lộ, ước mơ ngày bé cô là làm tiếp viên hàng không; ở trường đại học cô được đào tạo để trở thành kế toán, và hiện tại cô kiếm sống bằng công việc phiên dịch. Đây là ba lĩnh vực hoàn toàn không liên quan gì đến nhau.

"Mình từ bé muốn làm tiếp viên hàng không để được mặc những bộ trang phục thật đẹp, và di chuyển trên bầu trời.

Bố mẹ lại muốn mình học kế toán vì muốn ổn định, nhưng khi ra trường, mình học thêm ngoại ngữ rồi theo đuổi ngành phiên dịch. Đấy là do nghề chọn người", Vy chia sẻ.

Các thầy cô giáo cũng tham gia thử thách công khai đang gây sốt mạng xã hội này. Thầy Nguyễn Ngọc Hoàng (29 tuổi, TP.HCM) cho biết, khi còn là một cậu bé, anh ước mơ lớn lên sẽ trở thành thám tử.

"Ngày bé mình xem phim và đọc truyện nhiều nên luôn nói với bố mẹ sau này sẽ làm thám tử. Khi lớn dần lên, mình mới thấy ước mơ đó thật khó thành hiện thực vì chỉ có trong truyện, trong phim.

Mình lại đam mê đi học ngành Luật nhưng không làm luật sư mà sau khi ra trường lại thành giáo viên dạy môn Giáo dục công dân ở một trường THCS. Đúng là thật khó nói trước điều gì", Ngọc Hoàng tâm sự.

Trào lưu thử thách công khai - ước mơ ngày bé và công việc hiện tại gây sốt-2
Trend "ước mơ ngày bé và công việc hiện tại"  thu hút đông đảo sự quan tâm của dân mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Bên cạnh những người "ước một đằng, làm một nẻo", không thiếu những trường hợp dù có lối rẽ nhưng cuối cùng vẫn trở lại thực hiện ước mơ nghề nghiệp thời bé.

Anh Đàm Viết Hưng (35 tuổi, Ninh Bình) viết trên trang cá nhân: "Ước mơ ngày bé của mình là sỹ quan quân đội, ngành học là Xã hội học, công việc hiện tại là sỹ quan quân đội".

Trước khi biến ước mơ hồi bé thành hiện thực, thời thanh niên, anh Hưng đã trải qua khá nhiều năm thăng trầm và nhiều thay đổi. Anh từng nhập ngũ năm 18 tuổi, năm 22 tuổi thi đại học lần đầu, tốt nghiệp ngành xã hội học.

Năm 26 tuổi, với quyết tâm theo đuổi giấc mơ thành sỹ quan chuyên nghiệp, anh thi đại học lần nữa và trúng tuyển vào trường quân đội. 

Nhiều cư dân mạng nói rằng, "không ai đánh thuế ước mơ", con người lớn lên luôn hiểu có sự khác biệt giữa mơ và thực nên mong ước quá khứ và công việc hiện tại khác nhau là điều rất bình thường. Nhiều khi, chính sự thay đổi mới mang đến thành công và hạnh phúc.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/trao-luu-thu-thach-cong-khai-uoc-mo-ngay-be-va-cong-viec-hien-tai-gay-sot-ar859449.html

trào lưu Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao