Triệu phú sống không điện thoại để lại toàn bộ tài sản 13 triệu USD làm từ thiện

"Triệu phú bí mật" sống khiêm tốn cả đời, để lại toàn bộ tài sản trị giá 13 triệu USD cho tổ chức từ thiện khi qua đời.

Dù có khối tài sản đồ sộ nhưng nhiều triệu phú không sống xa hoa, hưởng thụ. Nhiều người quan niệm rằng khi sinh ra, chúng ta không thể cầm theo tiền và khi mất đi cũng vậy.

Vì thế, người có nhiều tiền đến đâu cũng chẳng thể đi ngược lại quy luật sinh lão bệnh tử. Lúc này, tài sản có nhiều đến mấy cũng không còn giá trị gì. Triệu phú Terry Kahn đến từ Indianapolis (Mỹ) là một trong những người như vậy.

Terry Kahn làm việc cho Cơ quan cựu chiến binh trong 30 năm. Người đàn ông sống giản dị, không bao giờ chi tiêu hoang phí hay xa hoa ở vùng Indianapolis cho đến khi qua đời. Đám tang ông diễn ra trong lặng lẽ, không cáo phó vì như vậy quá đắt đỏ.

Không để lại tài sản cho gia đình ruột thịtrieuphu.pngt, ông quyết định trao tặng toàn bộ tài sản trị giá 13 triệu USD để làm từ thiện.

Trong di chúc, Terry Kahn không ghi rõ tổ chức từ thiện nào nên luật sư của ông phải gọi điện cho các tổ chức để xem nơi nào muốn nhận. Cuối cùng, khoảng một chục tổ chức từ thiện đã nhận lời, theo Nypost.

Dwayne Isaacs, luật sư của Kahn cho biết ông có công việc đặc biệt là gọi điện cho các tổ chức từ thiện địa phương để trao tặng món quà.

Trong khi một số tổ chức bất ngờ vì lòng tốt của vị "triệu phú ẩn danh", một số khác lại cảnh giác với lời đề nghị nhận tiền.

Triệu phú Terry Kahn từng sống trong một ngôi nhà khiêm tốn ở phía nam Indianapolis và lái một chiếc Honda cũ.
Ông từ chối sở hữu điện thoại di động vì chúng quá đắt. Ông chưa bao giờ kết hôn, không có con. Người thân của ông là em gái đã qua đời ở tuổi 40.

Cách tiết kiệm từng xu của ông đã được đền đáp về lâu dài. Ông đã tạo ra sự khác biệt lớn cho hàng chục tổ chức được chia sẻ tài sản trị giá 13 triệu USD của ông.

Một giám đốc điều hành tổ chức từ thiện cho biết ông sốc khi nghe câu hỏi từ luật sư Dwayne Isaacs. "Câu hỏi của anh ấy khiến tôi bị sốc. Anh hỏi tôi sẽ làm gì với 1 triệu USD", ông nói.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/trieu-phu-song-khong-dien-thoai-de-lai-toan-bo-tai-san-13-trieu-usd-lam-tu-thien-2225360.html

triệu phú Từ Thiện

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao