Cặp đôi dành hết 700 triệu đồng tiền tổ chức đám cưới để làm từ thiện

Từ bỏ kế hoạch tổ chức lễ cưới xa hoa để quyên góp khoản tiền 700 triệu đồng cho trẻ em, phụ nữ và cựu chiến binh nghèo, cặp vợ chồng trẻ khiến dân mạng xúc động.

Cặp vợ chồng Trung Quốc đang là tâm điểm chú ý của mạng xã hội sau khi từ bỏ kế hoạch tổ chức lễ cưới xa hoa và tặng toàn bộ số tiền đó cho các tổ chức từ thiện.

Anh Ma Jianguo (36 tuổi) và vợ là Daruirui, sống ở tỉnh Quảng Đông, đã quyết định quyên 200 nghìn nhân dân tệ (gần 700 triệu đồng) - số tiền mà họ để dành cho việc tổ chức đám cưới đặc biệt của mình - để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Trong đó, 100 nghìn tệ được họ trao cho Quỹ phúc lợi xã hội Trung Quốc, số còn lại được chuyển cho Quỹ hỗ trợ xã hội Trung Quốc, Tổ chức từ thiện Long Yue và các tổ chức từ thiện khác.

Phần lớn trong số tiền trên sẽ được dành để hỗ trợ trẻ em đói nghèo, phụ nữ ở các khu vực kém phát triển và cựu chiến binh nghèo.

"Số tiền từ thiện gửi đến những người có hoàn cảnh khó khăn là sự tôn trọng của chúng tôi dành cho họ. Nếu trẻ em có bữa ăn, phụ nữ có thời kỳ an toàn và những người lính già có thể sống cuộc sống đàng hoàng thì chúng tôi tin rằng mọi người cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc như chúng tôi”, Daruirui nói trong một đoạn clip cô chia sẻ trên Douyin.

Cặp đôi dành hết 700 triệu đồng tiền tổ chức đám cưới để làm từ thiện-1
Ảnh cưới của vợ chồng Ma Jianguo  - Daruirui. (Ảnh: Weibo)

Ma Jianguo cho biết, thay vì tổ chức đám cưới xa hoa, hai người sẽ có một hôn lễ nhỏ gọn, đơn giản, không yêu cầu khách mời tặng quà hay tiền mặt như truyền thống. Số tiền được quyên góp là tiền tiết kiệm của họ và quà mừng của gia đình hai bên.

Ý tưởng quyên góp toàn bộ số tiền tổ chức đám cưới được cặp đôi chia sẻ với gia đình và được ủng hộ rất nhiệt tình. Mọi người đều hài lòng với việc làm ý nghĩa này.

Hành động của họ có tác dụng lan tỏa vì cả hai đều là người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Ma Jianguo có 37 triệu người theo dõi trên Weibo và 360.000 người theo dõi trên Douyin, trong khi số người theo dõi của Daruirui lần lượt là 1,42 triệu và 98.000.

Cộng đồng mạng dành nhiều lời khen cho nghĩa cử của họ: “Ít có cặp vợ chồng trẻ nào lại có ý tưởng hay thế này; họ có tình yêu lớn dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn”; “Thật là một cặp đôi tốt bụng, cho đi là nhận lại, hy vọng rằng các bạn sẽ gặp nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống"... 

Những câu chuyện xúc động liên quan đến đám cưới gần đây được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội Trung Quốc. Tháng trước, hình ảnh các học sinh mẫu giáo và giáo viên ở một trường miền đông nước này tổ chức lễ cưới cho những chú thỏ cưng thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Cư dân mạng cũng xúc động chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh một bé gái 6 tuổi ở miền đông Trung Quốc khóc nức nở trong đám cưới của chị gái, thỉnh cầu anh rể chăm sóc chị mình thật tốt.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/cap-doi-danh-het-700-trieu-dong-tien-to-chuc-dam-cuoi-de-lam-tu-thien-ar832118.html

phong bì cưới Từ Thiện Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao