Trở thành môi giới bán thận chuyên nghiệp sau lần tự bán thận của mình

Mới đây, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) triệt phá đường dây mua bán thận trái phép của 3 nam thanh niên. Đặc biệt 1 trong 3 người này trở thành môi giới sau khi trực tiếp bán thận của mình.

Cụ thể, theo Tuổi Trẻ đưa tin, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã bắt giữ 3 đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng ( 37 tuổi, quê Nghệ An), Lê Xuân Lĩnh (38 tuổi, cũng quê Nghệ An) và Nguyễn Mạnh Thắng (33 tuổi, quê ở Hà Nam) điều tra về tội mua bán bộ phận cơ thể người trái phép.

Trở thành môi giới bán thận chuyên nghiệp sau lần tự bán thận của mình-1
Các bị can Hùng, Lĩnh và Thắng (từ trái sang phải) - Ảnh: Công an cung cấp

Được biết, trong 3 đối tượng này có Lĩnh và Thắng từng trực tiếp bán thận, sau đó chuyển sang môi giới làm cầu nối cho những người muốn bán thận và mua thận.

Theo thông tin, đối tượng Hùng sau khoảng thời gian làm việc tại công trình đang xây dựng ở Bệnh viện Quân Y 103 tinh ý nhận thấy có rất nhiều người bị suy thận đang chạy thận trong bệnh viện và có nhu cầu ghép thận. Tuy nhiên, những người này lại chưa tìm được thận phù hợp, trong khi đó bên ngoài lại có rất nhiều người muốn bán thận vì nhiều lý do…

Nắm bắt điều này, tên Hùng nhanh trí móc nối những người này với nhau. Hùng thu người mua từ 350 - 480 triệu đồng và trả cho người bán 250 - 300 triệu đồng, trừ tiền chi phí ngoài lề, tên này thu về lợi nhuận từ 100 - 180 triệu đồng/ quả thận.

Đối với đối tượng Lĩnh, từng là người trực tiếp bán thận nên y nhận ra món hời ngay trước mắt và nhanh chóng thực hiện nhiệm vụ làm mắt xích. Lĩnh thu của người bán từ 430- 500 triệu đồng/ quả thận nhưng chỉ trả người bán 250 - 300 triệu đồng, thu lời hơn 100 triệu đồng mỗi giao dịch thành công.

Tương tự như Lĩnh, Thắng cũng tìm mối môi giới với giá cho người muốn mua 460 triệu đồng/ quả thận và chỉ trả người bán 250 triệu đồng, thu lời 110 triệu đồng.

Sau thời gian điều tra từ những chứng cứ thu được và lời khai của 3 đối tượng, cơ quan công an xác định Hùng chính là “trùm” cầm đầu đường dây mua bán bộ phận cơ thể.

Hiện công an đang tiếp tục mở rộng và điều tra kỹ lưỡng đường dây này.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tro-thanh-moi-gioi-ban-than-chuyen-nghiep-sau-lan-tu-ban-than-cua-minh-n-229463.html

mua bán nội tạng mua bán thận

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao