Trót mang thai với kẻ chuyên đi lừa tình, người phụ nữ dính vòng lao lý

Tình yêu mù quáng với gã đàn ông quen qua mạng đã khiến người phụ nữ từ một nạn nhân bị lừa tình trở thành đồng phạm trong các phi vụ lừa đảo trên toàn thế giới.

Trót mang thai với kẻ chuyên đi lừa tình, người phụ nữ dính vòng lao lý-1
Suhaili Suparjo và Awolola Oladayo Opeyemi.

Tình yêu cổ tích

Ngày 21/2/2023, Suhaili Suparjo (32 tuổi) đã bị tòa án Singapore tuyên phạt 15 tháng tù vì tội tiếp tay cho hành vi phạm tội. Bị cáo cũng phải hầu tòa để đối mặt 4 tội danh khác.

Đồng phạm và cũng là bố của con gái cô là Awolola Oladayo Opeyemi. Người đàn ông này là thành viên của một nhóm tội phạm người Nigeria có trụ sở tại Malaysia chuyên thực hiện các vụ lừa đảo trên toàn thế giới.

Suhaili quen Awolola qua mạng xã hội vào cuối năm 2016. Lúc đó, gã đàn ông giới thiệu mình là sinh viên tại một trường cao đẳng ở Kuala Lumpur. Suhaili đồng ý kết bạn với Awolola vì cô bị hấp dẫn bởi người đàn ông khác quốc tịch luôn tỏ ra quan tâm mình.

Tài khoản mạng xã hội của Awolola cũng tràn ngập những hình ảnh về anh ta và cuộc sống hằng ngày càng khiến Suhaili tin tưởng.

Suhaili ngày càng thân thiết với Awolola. Hai người thường nhắn tin, gọi điện và gọi video cho nhau. Những lời nói yêu thương và cử chỉ ngọt ngào của Awolola khác xa với nhiều người đàn ông cô từng hẹn hò hoặc gặp gỡ khiến tình cảm trong cô lớn dần.

Một thời gian sau, họ gặp nhau tại Quảng trường Thành phố Johor Bahru. Sau buổi hẹn hò tuyệt vời, Suhaili nghĩ Awolola chính là người đàn ông trong mộng của mình.

Mù quáng trước "tình yêu cổ tích", Suhaili bất chấp sự phản đối của mẹ đã nhanh chóng chuyển tới Malaysia sống với Awolola. Cô được anh ta giới thiệu với bạn bè với tư cách là người yêu. Khi bạn bè của Awolola nói đây là lần đầu tiên anh ta giới thiệu một cô gái với họ, Suhaili càng tin Awolola thực sự đang yêu mình một cách nghiêm túc.

Vào khoảng tháng 3/2017, Suhaili phát hiện cô có thai. Awolola tỏ ra vui mừng và nói Suhaili giữ lại đứa bé. Gã đàn ông cho biết sẽ làm bất cứ điều gì để có thể kết hôn với Suhaili. Hắn cũng thường xuyên đưa Suhaili đi khám thai ở Malaysia.

Sự thật phũ phàng

Nhưng rồi, đó cũng là lúc Awolola bắt đầu sử dụng tài khoản ngân hàng của Suhaili nhận và rút tiền của người khác. Awolola nói đó là một người bạn ở nước ngoài. Suhaili hành động theo mọi hướng dẫn của Awolola mà không hề biết hắn thực chất là một tên tội phạm quốc tế.

Dần dần, Suhaili phát hiện những khoản tiền mà Awolola nhận là tiền từ các nạn nhân bị lừa. Tuy nhiên, cô chọn cách tiếp tục giúp Awolola. Suhaili sợ rằng nếu cô rời bỏ hắn, cô sẽ trở thành mẹ đơn thân, phải nuôi con một mình.

Ngoài ra, Suhaili có lần từ chối yêu cầu của Awolola nhưng rồi đã bị gã tấn công. Tháng 9/2017, Suhaili chuyển dạ và buộc phải sinh non. Sau khi Suhaili sinh con, Awolola vẫn thường xuyên vắng nhà và không hỗ trợ tài chính nuôi con. 

Từ tháng 6 tới tháng 8/2017, tài khoản ngân hàng của Suhaili đã nhận tổng cộng gần 255.935 SGD (hơn 4,5 tỷ đồng) từ 4 nạn nhân ở Singapore, Canada và Macau. Cứ mỗi lần nạn nhân chuyển tiền, Suhaili lại đi rút từ tài khoản của mình rồi bay sang Malaysia để đưa cho Awolola.

Luật sư của Suhaili cho biết ban đầu cô cũng chỉ là một nạn nhân của Awolola và không nhận được một xu nào từ những phi vụ lừa đảo của anh ta.

Cảnh sát Malaysia đã bắt Awolola cùng một kẻ lừa đảo gốc Nigeria khác vào năm 2019 rồi dẫn độ sang Singapore. Đó là lần đầu tiên Singapore tiếp nhận những kẻ lừa tình trên mạng ở nước ngoài để xét xử.

Khi bị giam giữ, Awolola gửi tin nhắn thông báo tình hình và nhờ Suhaili giúp nhưng cô không muốn tiếp tục bị lừa dối.

Vào tháng 12/2021, Awolola Oladayo Opeyemi bị kết án 60 tháng tù. Trước tòa, Suhaili thừa nhận mọi tội danh và đề nghị mức án một năm với mong được sớm trở về chăm sóc con gái của mình. Cuối cùng, thẩm phán tuyên Suhaili mức án 15 tháng tù.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/trot-mang-thai-voi-ke-chuyen-i-lua-tinh-nguoi-phu-nu-dinh-vong-lao-ly-a618417.html

lừa tình Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao